Để một buổi livestream diễn ra thành công, việc cầm máy quay và canh từng góc hình đẹp chưa được xem là giải pháp tối ưu nhất để buổi ghi hình hoàn thành. Vậy khi livestream cần những gì? Hãy ghi nhớ các bước chuẩn bị trước khi livestream trong bài viết này để giúp công việc của bạn diễn ra hoàn hảo hơn nhé.
Với các bước chuẩn bị trước khi livestream sau đây, JURO tin chắc rằng sẽ giúp bạn có được một buổi livestream thành công, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
Truyền Thông Juro là đơn vị cung cấp dịch vụ livestream chuyên nghiệp trọn gói uy tín tại TPHCM
Những thứ bạn cần chuẩn bị trước khi livestream để đạt hiệu quả
Đừng băn khoăn bởi câu hỏi “Khi livestream cần những gì?” bởi vì không chỉ riêng bạn, bất kỳ ai cũng gặp khó khăn khi thực hiện công đoạn chuẩn bị này.
Chuẩn bị kịch bản cho buổi livestream
Đầu tiên trong các bước chuẩn bị trước khi bắt đầu buổi livestream đó là bạn cần phải lên kịch bản hoàn chỉnh với những nội dung quan trọng được chú thích rõ ràng.
Những nội dung trong kịch bản livestream thường bao gồm những câu hỏi: Chủ đề của buổi livestream là gì? Thời gian thực hiện là khi nào? Những việc sẽ làm trong buổi livestream đó gồm những gì? Quay trong bao lâu? Có những nội dung chính nào?
Sau khi giải đáp được những câu hỏi được đặt ra, mọi thứ tiếp theo cần phải vạch ra một cách rõ ràng, cụ thể, chi tiết và đánh giá được mức độ, khả năng thành công sau khi thực hiện. Có như vậy thì mới kịp thời điều chỉnh, đưa ra được phương án hoàn hảo nhất trước khi thực hiện.
Nhắc người xem về lịch livestream của bạn trước khi livestream
Sau khi đã có kế hoạch cụ thể, chi tiết cho buổi livestream và được duyệt bởi ban lãnh đạo thì việc cần làm ngay tiếp theo đó là đăng thông báo đến tất cả mọi người.
Tại thông báo này, phải trình bày chi tiết về thời gian livestream – điều này cực kỳ quan trọng để người xem ghi nhớ và theo dõi. Nếu nhầm giờ hoặc bạn thực hiện không đúng giờ thì chắc chắn kế hoạch sẽ thất bại. Hãy tạo một khung giờ cố định để hình thành thói quen cho người xem phải nhớ đến chương trình livestream của bạn.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải cho người xem biết nội dung của buổi livestream ngày hôm đó là gì và có những điều gì hấp dẫn không nên bỏ lỡ?
Nếu thực sự nội dung phù hợp, đánh đúng vào vấn đề mà khán giả quan tâm và người dẫn chương trình duyên dáng thì chắc chắn là khán giả sẽ không bỏ rơi buổi ghi hình của doanh nghiệp trong bất kỳ phút giây nào.
Việc đăng tải thông báo về thời gian và địa điểm diễn ra buổi livestream nên được thực hiện ở nhiều nơi khác nhau. Ví dụ như: Trang cá nhân, các hội nhóm có liên quan, chạy quảng cáo đa nền tảng… Như vậy thì nhiều người sẽ biết đến chương trình của bạn hơn.
Phân công công việc cho nhóm cộng tác
Để giải đáp nhanh câu hỏi “Khi livestream cần những gì?”, JURO tin rằng việc phân chia công việc một cách rõ ràng, cụ thể trong đội nhóm của bạn là điều thật sự cần chú ý nhất.
Điều này sẽ giúp công việc không bị chồng chéo, tiến độ công việc hoàn thành đúng thời gian được giao phó. Và nếu có bất cứ vấn đề gì cũng sẽ có người chịu trách nhiệm và giải quyết ngay lập tức.
Một số công việc cần làm trong quá trình chuẩn bị trước khi livestream như: liên hệ khách mời, chuẩn bị trang phục, setup bối cảnh, thuê đạo cụ, dụng cụ, chuẩn bị đồ để live, nhóm tương tác về buổi livestream để thông tin của bạn được đẩy lên phần chính của trang và nhiều người nhìn thấy hơn.
Kiểm tra thiết bị hỗ trợ livestream
Để buổi quay diễn ra liền mạch, không gặp lỗi kỹ thuật và không cản trở sự tò mò của người xem thì điều cực kỳ quan trọng cần phải chú ý đó là kiểm tra các thiết bị livestream chuyên nghiệp.
Thiết bị thực hiện livestream sẽ bao gồm có: điện thoại, máy ảnh, máy quay, máy tính, mạng internet… Đã bật chế độ HD video trên ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp hay chưa?
Bối cảnh quay livestream
Sau khi thiết bị đã được setup và chuẩn bị cẩn thận thì tiếp theo đó chắc chắn không thể thiếu được chính là chọn bối cảnh quay. Vị trí đứng của MC, khách mời đã ổn chưa?
Trường quay phải đủ rộng để bạn setup đúng theo ý đồ, mang lại sự thoải mái và bất ngờ cho người xem. Góc máy phải chiếu được hết các góc để giới thiệu đến cho khán giả của bạn những thứ mà bạn đã chuẩn bị.
Setup âm thanh – ánh sáng
Ánh sáng phải đủ để không làm mất đi sự chân thực của hình ảnh buổi livestream. Điều này cần đặc biệt chú ý vì hình ảnh chỉnh là điều đầu tiên mà khán giả nhìn thấy.
Và nếu là bạn đang bán hàng thì màu sắc cũng quyết định đến việc mua hàng của khách rất nhiều đó. Bởi họ không chỉ cần mua đồ tốt mà trước hết phải là đồ đẹp.
Ngoài ra chất lượng âm thanh truyền tải trong buổi livestream cũng cần được duy trì ổn định, tránh việc có tạp âm, âm thanh lúc to – lúc nhỏ hoặc chậm hơn phần hình.
Trang phục, phụ kiện của người livestream
Hãy chú ý khi thực hiện livestream, bạn sẽ phải sử dụng hệ thống ánh sáng khá mạnh vậy nên hãy chú ý để chọn trang phục phù hợp. Không mặc quá phản cảm, quá mỏng, xuyên thấu. Các phụ kiện không nên đeo quá nhiều đặc biệt là những loại phản sáng…
Dụng cụ để ghi chép mọi thứ khi diễn ra
Khi thực hiện livestream bán hàng nếu gặp trường hợp khách hàng đông và đơn hàng xuất hiện nhiều yêu cầu cần chú thích rõ thì việc ghi chép hoặc có nhân viên hậu cần giúp đỡ sẽ là điều mà các bạn cần ưu tiên.
Đừng để thông tin bị thất lạc trong lúc lives bởi vì khi làm việc chuyên nghiệp thì khách hàng mới sẵn sàng quay lại mua hàng của bạn trong những lần tiếp theo.
Ví dụ như trong việc chốt đơn hàng, bạn phải có sổ sách, bút, túi đựng sản phẩm để đóng gói trực tiếp và ghi thông tin khách hàng. Hoặc bảng, bút viết để ghi thông báo nhắc nhở cho người livestream…
► Các bài viết cùng chủ đề:
Đơn vị livestream trọn gói chuyên nghiệp – Truyền Thông Juro
Tùy vào nội dung và mục đích truyền tải thông tin của doanh nghiệp mà việc giải đáp câu hỏi “Livestream cần những gì?” sẽ được thực hiện khác nhau.
Tuy nhiên, nhìn chung thì để thực hiện được buổi livestream hoàn hảo bạn vẫn cần phải chú ý đến các bước chuẩn bị trước khi livestream được chia sẻ trong bài viết này và thực hiện một cách chính xác, chu đáo. Để giúp bạn thực hiện livestream sự kiện chuyên nghiệp hơn hãy liên hệ ngay với JURO Production để sử dụng dịch vụ.