TIN TỨC

Các ý tưởng tổ chức sự kiện theo chủ đề độc đáo nhất

Khi tổ chức sự kiện, khó khăn nhất có lẽ là quá trình lên ý tưởng tổ chức sự kiện bởi nó có ý nghĩa bao quát toàn bộ từ hình thức bên ngoài cho tới từng chi tiết bên trong.

Theo đó, tùy vào hoạt động và mục đích của doanh nghiệp mà chúng ta sẽ xây dựng các ý tưởng sao cho phù hợp. Và dưới đây là 5 gợi ý mà JURO gửi tới mọi người, hãy cùng theo dõi nhé!

Ý tưởng tổ chức sự kiện
Các ý tưởng tổ chức sự kiện theo chủ đề độc đáo nhất

Ý tưởng tổ chức sự kiện là gì?

Chúng ta có thể hiểu một cách ngắn gọn, ý tưởng tổ chức sự kiện là ý tưởng chủ đạo chạy xuyên suốt chương trình nhằm truyền tải một cách hiệu quả những thông điệp của sự kiện tới những người tham dự trực tiếp và những ai đang theo dõi chương trình từ xa.

Dựa trên ý tưởng, Ban tổ chức sẽ phát triển thành những nhánh ý tưởng nhỏ như ý tưởng trang trí, thiết kế sảnh tiệc, boot chụp hình,… Và hiển nhiên tất cả đều phải bám sát theo chủ đề (concept tổ chức sự kiện) và làm nổi bật lên chủ đề.

Các ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo
Các ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo

Vai trò của ý tưởng cho sự kiện

Đầu tiên, ý tưởng đóng vai trò xương sống để chúng ta có thể phát triển thêm ý tưởng cho những hạng mục liên quan như thiết kế sân khấu, trang trí, lựa chọn màu sắc, bố cục, thiết kế trò chơi, lựa chọn quà tặng,…

Bên cạnh đó, nó còn tạo dấu ấn khác biệt với những sự kiện khác. Mỗi sự kiện thường chỉ có 2 – 3 tiếng để tổ chức nhưng làm sao để có thể để lại dấu ấn lâu dài thì điều này còn phụ thuộc vào ý tưởng tổ chức độc đáo và phù hợp.

Ngoài ra, một chương trình được tổ chức thành công với ý tưởng sự kiện độc đáo sẽ là bước đệm để giúp cho những sự kiện sau nhận được hưởng ứng tích cực và nhiều sự mong chờ từ phía công chúng.

Đọc thêm: Tổ chức sự kiện là gì và các bước tổ chức sự một sự kiện

Ý tưởng chương trình sự kiện
Từ ý tưởng lớn chúng ta sẽ phát triển thêm ý tưởng cho các hạng mục liên quan.

Các bước lên ý tưởng tổ chức sự kiện hiệu quả

Các ý tưởng sự kiện cần được khai thác từ góc nhìn của những người sẽ tham gia sự kiện để tạo nên sự thú vị và tạo nên dấu ấn cho sự kiện. Nhưng để làm được điều này lại không hề dễ dàng. Bạn cần trải qua một quá trình sáng tạo và làm việc cực kỳ nghiêm túc.

Phác thảo tất cả những điều bạn có thể nghĩ ra về sự kiện

Sau khi nghiên cứu kỹ càng về loại hình sự kiện, mục đích của sự kiện và đối tượng công chúng tham gia sự kiện, bạn cần ngồi xuống và phác thảo tất cả các ý tưởng mà bạn có thể nghĩ ra. Đồng thời, tham khảo những nguồn tư liệu có thể khơi nguồn cảm hứng bên trong bạn. Việc phác thảo các ý tưởng sẽ giúp bạn chắt lọc được những sáng kiến độc đáo, sáng tạo và đưa vào kịch bản của mình.

Xây dựng sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn kết nối các ý tưởng một cách logic và mạch lạc. Bên cạnh đó sơ đồ tư duy còn giúp bạn theo dõi quá trình phát triển ý tưởng và không bị bỏ sót những vấn đề quan trọng của sự kiện.

Xem thêm: Cách lập mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết và chuyên nghiệp

Hóa thân vào những người tham gia sự kiện

Vai trò lớn nhất của ý tưởng tổ chức sự kiện chính là thu hút được công chúng. Chính vì vậy chúng ta cần đặt bản thân mình vào đối tượng tham gia sự kiện. Tự trả lời các câu hỏi như:

  • Tham gia sự kiện này mình sẽ được gì?
  • Có gì thú vị ở sự kiện này?

Từ đó, viết ra những điều thu hút chính bản thân mình, hoặc có thể khảo sát tâm lý của đối tượng tham gia sự kiện để có câu trả lời rõ nhất.

Trình bày ý tưởng tổ chức sự kiện

Sau khi hoàn thiện quá trình làm việc cá nhân, bạn nên đưa ra thành quả để được góp ý và chỉnh sửa. Nhiều người sẽ có cái nhìn đa chiều giúp ý tưởng của bạn trở nên hoàn thiện và có chiều sâu hơn. Bởi đôi khi chính chúng ta cũng không thể nhìn ra những hạn chế của chính mình trong khi đang làm việc.

Ý tưởng tổ chức sự kiện ấn tượng
Các bạn nên trao đổi với đội nhóm để hoàn thiện ý tưởng sự kiện.

Top 5 ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo và ấn tượng

Ý tưởng tổ chức sự kiện phong cách truyền thống

Cuối năm là khoảng thời gian doanh nghiệp, công ty tổng kết một hành trình với nhiều người đồng hành cùng thương hiệu bao gồm khách hàng và đội ngũ nhân viên trong chính doanh nghiệp.

Một sự kiện Year End Party hay một chủ đề gắn kết những “chiến binh” đã cùng công ty nỗ lực vươn tới thành công như hôm nay theo một kiểu truyền thống chân thành và đầy ý nghĩa nhất. Khi mọi người ngồi lại với nhau cùng nhìn lại chặng đường mà tổng công ty đã đi qua hay những mục tiêu cho năm mới thành công rực rỡ.

Ý tưởng tổ chức sự kiện phong cách truyền thống
Ý tưởng tổ chức sự kiện phong cách truyền thống

Ý tưởng tổ chức sự kiện kết hợp lễ trao giải

Sự kiện kết hợp lễ trao giải là một ý tưởng được nhiều doanh nghiệp, công ty lớn lựa chọn. Ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo này nhằm tôn vinh và trao thưởng cho các cá nhân hoặc tập thể có biểu hiện, cống hiến xuất sắc trong công việc, có đóng góp lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Trong một sự kiện trao giải, thông thường chương trình sẽ gồm các phần như:

  • Tiết mục văn nghệ mở màn.
  • Phát biểu khai mạc.
  • Tiết mục văn nghệ đan xen.
  • Xướng tên các giải thưởng và các cá nhân nhận thưởng, trao giải.
  • Gửi lời cảm ơn tới khách mời.

Khi tổ chức sự kiện lễ trao giải cần phải lựa chọn những nơi có sân khấu lớn, khán phòng hoặc sân rộng, bàn ghế cần được sắp xếp chỉn chu. Về mặt âm thanh ánh sáng yêu cầu phải có cơ sở vật chất và đội ngũ xử lý chuyên nghiệp. Vì sự kiện mang tính trang trọng nên các đơn vị tổ chức phải lên kế hoạch thật tỉ mỉ để tránh những sai sót dù là nhỏ nhất.

Ý tưởng tổ chức sự kiện kết hợp lễ trao giải
Ý tưởng tổ chức sự kiện kết hợp lễ trao giải

Ý tưởng tổ chức sự kiện sang trọng hoàng gia

Sự kiện sang trọng kết hợp phong cách hoàng gia là một ý tưởng tổ chức sự kiện mà ở đó không gian được trang trí giống như một cung điện. Người tham gia sẽ diện những bộ trang phục dạ hội cổ điển và cùng hòa mình vào bầu không khí lãng mạn.

Những nội dung thường xuất hiện trong bữa tiệc hoàng gia có thể kể đến: Khiêu vũ cùng bạn nhảy, tiệc ngọt, chương trình đấu giá, văn nghệ hoàng gia.

Về địa điểm tổ chức nên lựa chọn không gian trong nhà, thuận tiện cho mọi người di chuyển, thay đồ và có chỗ để ngồi nghỉ ngơi.

Vì hình thức tổ chức này đòi hỏi rất nhiều ở khâu chuẩn bị cá nhân nên nó sẽ phù hợp với những sự kiện nội bộ của doanh nghiệp nhiều hơn.

Ý tưởng tổ chức sự kiện sang trọng
Ý tưởng tổ chức sự kiện sang trọng

Ý tưởng tổ chức sự kiện phong cách đại nhạc hội

Ý tưởng sự kiện dạng này dựa trên sự kết hợp giữa của đèn LED hoặc những hình ảnh từ máy chiếu 2D, 3D chuyên nghiệp… và dàn âm thanh cực kỳ sôi động. Thậm chí, nhiều đơn vị còn mời các DJ biểu diễn để tăng cường trải nghiệm, kích thích các giác quan cho khách mời. Còn gì tuyệt hơn khi bạn có thể tự do nhảy, ca hát và đắm mình trong không gian bùng nổ của ánh sáng và âm nhạc.

Ý tưởng tổ chức sự kiện phong cách bữa tiệc đại nhạc hội
Ý tưởng tổ chức sự kiện phong cách bữa tiệc đại nhạc hội

Ý tưởng tổ chức sự kiện buffet

Ý tưởng sự kiện độc đáo kết hợp với tiệc buffet có thể coi là một bữa tiệc nhẹ gồm những món khai vị hay các món ăn chính đi kèm với đồ uống như nước hoa quả, nước ngọt, món bánh tráng miệng. Trong tiệc buffet, mọi người có thể tự do đi lại, thưởng tiệc và trao đổi trò chuyện với nhau.

Do tính chất linh động, nên ý tưởng tổ chức sự kiện kết hợp với tiệc buffet thường được áp dụng cho các sự kiện hội thảo, hội nghị, hoặc các sự kiện sinh nhật, khai trương…

Ý tưởng tổ chức sự kiện buffet
Ý tưởng tổ chức sự kiện buffet

Xem thêm: Các ý tưởng tổ chức sự kiện cho sinh viên độc đáo nhất

Các lưu ý lên ý tưởng tổ chức sự kiện hiệu quả

Để có ý tưởng event độc đáo mọi người cần phải giải quyết được những vấn đề sau:

  • Lý do tại sao tổ chức sự kiện, sự kiện muốn mang tới điều gì và tầm quan trọng của nó như thế nào?
  • Đối tượng tham gia gồm những ai? Đặc điểm của từng nhóm đối tượng và chúng ta có điều gì cần lưu ý cho từng nhóm đó khi họ tham gia.
  • Thời gian diễn ra sự kiện thế nào cho phù hợp? Thời lượng chương trình và cách phân bổ như thế nào mới đủ truyền tải hết thông điệp và có thể giữ chân khách mời một cách hiệu quả nhất.
  • Sự kiện nên diễn ra ở đâu? Ngoài trời hay trong nhà? Nhà hàng hay trung tâm hội nghị? Điều này còn tùy vào tính chất từng loại hình sự kiện và mức ngân sách đầu tư.
  • Những hạng mục nào cần triển khai trong sự kiện và nhu cầu của khách hàng như thế nào? Để giải quyết vấn đề này chúng ta cần trao đổi trực tiếp với khách hàng để tư vấn những hạng mục cần thiết và phù hợp với sự kiện.

Trên đây là các ý tưởng tổ chức sự kiện chuyên nghiệp không nên bỏ qua. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tổ chức các loại hình sự kiện độc đáo như khai trương, khánh thành hoặc hội nghị khách hàng… Có thể liên hệ với công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp JURO để được tư vấn miễn phí và báo giá phù hợp với ngân sách của quý khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Khai Trương Quán Cafe: Đây là những gì bạn cần chuẩn bị!
Khai Trương Quán Cafe: Đây là những gì bạn cần chuẩn bị!

Để chuẩn bị cho ngày khai trương quán cafe chắc chắn sẽ có rất nhiều thứ phải chuẩn bị. Dưới Xem thêm

Những lời chúc mừng khai trương ngắn gọn, hay và ý nghĩa
Những lời chúc mừng khai trương ngắn gọn, hay và ý nghĩa

Khi được mời dự tiệc khai trương của một đơn vị hoặc doanh nghiệp nào đó, điều đầu tiên chúng Xem thêm

Mẫu bài phát biểu lễ khánh thành công trình xây dựng hay
Mẫu bài phát biểu lễ khánh thành công trình xây dựng hay

Một sự kiện quan trọng như lễ khánh thành công trình đương nhiên sẽ không thể thiếu đi phần đọc Xem thêm

Cắt băng khánh thành
Lễ cắt băng khánh thành [Tổng hợp các thông tin cần biết]

Cắt băng khánh thành là nghi thức không thể thiếu trong buổi sự kiện khánh thành của một doanh nghiệp. Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN