Trong số các công đoạn chuẩn bị cho một buổi lễ khai trương đầy ấn tượng thì banner khai trương chính là một trong những ấn phẩm quảng cáo không thể thiếu để có thể thể hiện được sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp đối với công chúng.
Cũng vì chúng quan trọng nên việc thiết kế banner khai trương sẽ cần phải đầu tư kỹ lưỡng và đánh đúng vào tâm lý của khách hàng để có thể nhận lại nhiều lợi ích truyền thông đặc biệt nhất.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa biết sẽ phải chuẩn bị hoặc thiết kế banner khai trương cửa hàng đẹp như thế nào thì bài viết này chính là gợi ý thú vị nên tham khảo ngay đấy nhé!
Tìm hiểu thêm: Bí quyết tổ chức lễ khai trương thành công và hiệu quả A-Z
Banner khai trương là gì?
Những thông tin có thể xuất hiện trên banner khai trương chính là địa chỉ, logo, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và một số chương trình khuyến mãi dành cho khách mời.
Banner không chỉ là biển quảng cáo mà còn có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như truyền thông trên fanpage, in tờ rơi,…
Xem thêm: Top mẫu băng rôn khai trương thiết kế đẹp và ấn tượng
Mẫu banner mừng khai trương cửa hàng, công ty đẹp 2023
Tin tức liên quan:
- 40+ Mẫu backdrop khai trương đẹp và ấn tượng nhất 2023
- Gợi ý mẫu thiệp mời khai trương cửa hàng, công ty đẹp
Các bước cơ bản thiết kế banner khai trương cơ bản
Không chỉ đem đến gợi ý thông qua các thiết kế banner khai trương được thể hiện ở trên, Juro còn đem đến cho người dùng những bước chuẩn bị cơ bản như sau:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng
Đối tượng khách hàng là mục tiêu quan trọng mà người thiết kế banner khai trương cần phải nắm rõ để có thể thu hút được sự quan tâm của mọi người và đạt hiệu quả ấn tượng trong truyền thông.
Màu sắc phù hợp và nội dung ấn tượng sẽ là yếu tố giúp đối tượng khách hàng tiềm năng tập trung vào banner của doanh nghiệp và ghi nhớ cụ thể được từng thông tin mong muốn truyền đạt.
Bước 2: Xác định mục tiêu và thông điệp muốn truyền tải
Sau khi đã hiểu được đối tượng hướng đến thì chúng ta sẽ bắt đầu hình thành ý tưởng mục tiêu để hình thành ra những thông điệp mong muốn truyền tải.
Ví dụ như thông điệp về chất lượng của sản phẩm (thành phần thiên nhiên, bảo vệ môi trường, tốt cho sức khỏe,…) hoặc thông điệp gây quỹ từ thiện (quyên góp tiền mua được cho quỹ từ thiện, góp phần chung tay xây dựng ngôi nhà tình thương,…).
Chỉ khi xác định được thông điệp quan trọng của chương trình sự kiện và đối tượng khách hàng mong muốn hướng tới, bạn sẽ có một mẫu banner khai trương đẹp mắt.
Xem thêm: Ý tưởng khai trương cửa hàng và những việc cần chuẩn bị
Bước 3: Xác định kích thước banner khai trương
Sẽ có rất nhiều rủi ro xảy ra khi bạn không xác định trước kích thước của banner treo trong chương trình sự kiện. Vậy nên hãy lựa chọn trước vị trí treo banner và đo đạc kích thước cụ thể để việc triển khai có thể trôi chảy hơn.
Trong trường hợp bạn không biết cách đo đạc hoặc sắp xếp vị trí thích hợp để treo banner khai trương thì những đơn vị chuyên thiết kế hoặc tổ chức sự kiện trọn gói sẽ hỗ trợ.
Bước 4: Xác định nội dung và bố cục
Dù thông điệp của bạn có ý nghĩa đến đâu nhưng bố cục lại trình bày không logic thì cũng gây ra sự nhàm chán đối với người xem. Chính vì thế, sau khi đã có ý tưởng thì việc cần làm chính là brief lại những chi tiết mong muốn xuất hiện trong banner vào một file ghi chép rồi gửi lại cho đội thiết kế (những người có chuyên môn về thiết kế).
Chính họ sẽ đọc những chú thích của doanh nghiệp và thực hiện theo đúng với yêu cầu nhưng vẫn đảm bảo bố cục được trình bày logic.
Bước 5: Tiến hành thiết kế banner
Nắm được những thông tin quan trọng, người làm thiết kế sẽ tiến hành làm công việc được giao phó và đưa lại sản phẩm đúng với hẹn đã thỏa thuận. Thông thường người làm banner cần phải thiết kế sớm hơn deadline để có thể điều chỉnh kịp thời, tránh việc quá gấp rút mà bỏ qua những lỗi nhỏ trên banner.
Xem thêm: Checklist các hạng mục cần chuẩn bị cho lễ khai trương công ty chuyên nghiệp!
Những lưu ý khi thiết kế banner mừng khai trương chuyên nghiệp
Tuy banner là yếu tố góp phần làm nên sự chỉn chu cho sự kiện quan trọng của doanh nghiệp nhưng chúng ta cũng không nên thực thi chúng quá sơ sài.
Chính vì thế, ngay từ những bước đầu tiên của việc lên ý tưởng, bạn cần phải chắc chắn được sự tương tích của nội dung và cách thức thể hiện chúng thật rõ ràng để người xem banner có thể dễ dàng nhớ được những thông tin về ngày khai trương.
Bên cạnh đó, việc bố trí và trình bày bố cục dễ nhìn sẽ càng làm cho banner khai trương của doanh nghiệp đạt được sự ấn tượng tốt với khách hàng.
Để có một thiết kế banner khai trương đẹp thì việc làm chúng trên những chất liệu phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng thành công rất lớn cho doanh nghiệp. Bởi vì đôi khi, chất liệu in ấn sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng hiển thị hình ảnh và màu sắc của ấn phẩm.
Hơn thế, để tránh được những rủi ro có thể xuất hiện trong ngày khai trương thì doanh nghiệp nên thuê những đơn vị chuyên thực hiện tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hỗ trợ.
Và ở Juro, bạn có thể sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương trọn gói của chúng tôi. Liên hệ ngay sốt hotline hoặc fanpage của Juro để được tư vấn thêm bạn nhé!
Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch tổ chức khai trương chuyên nghiệp và thành công!
Câu hỏi thường gặp về banner khai trương
Có những hình thức banner khai trương phổ biến nào?
Có rất nhiều hình thức thiết kế banner khai trương đẹp nhưng chủ yếu vẫn chúng được chia thành bốn nhóm ngành nghề thường gặp tại thị trường Việt Nam như sau: Banner khai trương cửa hàng, banner khai trương spa, banner khai trương trà sữa và banner khai trương quán ăn.
Tiêu chí đánh giá một banner khai trương chất lượng là gì?
Một banner khai trương chất lượng sẽ cần đạt được những yếu tố sau đây: Thu hút người tham dự sự kiện, truyền tải được thông tin của chương trình cho người xem, làm tăng thêm sự sôi động cho không khí của chương trình sự kiện khai trương. Ý tưởng thể hiện trên banner khai trương cũng là một trong những điều quan trọng mà người làm thiết kế cần chú ý đến.
Giá in banner khai trương bao nhiêu và in ở đâu chất lượng?
Giá in banner sự kiện khai trương sẽ có nhiều dao động lớn bởi vì tuỳ thuộc vào chất liệu làm nên banner và kích thước mà doanh nghiệp mong muốn khi in ấn ra. Sau đây là bảng giá tham khảo có thể bạn sẽ quan tâm:
Bảng giá in bằng chất liệu Hiflex
<2M | TỪ 2 – 9M2 | TỪ 10-60M2 | TỪ 61-100M2 | |
3 zem | Gói | 36.000đ/m2 | 26.000đ/m2 | 24.000đ/m2 |
3.6 zem | Gói | 35.000đ/m2 | 31.000đ/m2 | 29.000đ/m2 |
2Da | Gói | 40.000đ/m2 | 36.000đ/m2 | 34.000đ/m2 |
Bảng giá in bằng chất liệu Decal
< 2M | TỪ 2 – 10M2 | TỪ 11-50M2 | |
Trắng sữa | Gói | 85.000/m2 | 80.000/m2 |
Trong suốt | Gói | 85.000/m2 | 80.000đ/m2 |
Mờ đục | Gói | 90.000/m2 | 85.000/m2 |
Lưới | Gói | 110.000/m2 | 105.000/m2 |
Bảng giá in bằng chất liệu Formex
PP BỒI FORMEX | TỪ 2 – 10M2 | TỪ 11-50M2 | TỪ 51-100M2 | |
Formex 3mm | PP trong nhà 1 mặt | 200.000/m2 | 180.000/m2 | 160.000 |
PP trong nhà 2 mặt | 260.000/m2 | 240.000/m2 | 220.000 | |
PP Ngoài trời/Decal 1 mặt | 220.000/m2 | 200.000/m2 | 180.000 | |
PP Ngoài trời/Decal 2 mặt | 280.000/m2 | 260.000/m2 | 240.000 | |
Formex 5mm | PP trong nhà 1 mặt | 250.000/m2 | 230.000/m2 | 210.000 |
PP trong nhà 2 mặt | 310.000/m2 | 290.000/m2 | 270.000 | |
PP Ngoài trời/Decal 1 mặt | 270.000/m2 | 250.000/m2 | 230.000 | |
PP Ngoài trời/Decal 2 mặt | 330.000/m2 | 310.000/m2 | 290.000 | |
Formex 10mm | PP trong nhà 1 mặt | 450.000/m2 | 430.000/m2 | 410.000 |
PP trong nhà 2 mặt | 510.000/m2 | 490.000/m2 | 470.000 | |
PP Ngoài trời/Decal 1 mặt | 470.000/m2 | 450.000/m2 | 430.000 | |
PP Ngoài trời/Decal 1 mặt | 530.000/m2 | 510.000/m2 | 490.000 |
Và để tìm được địa điểm in banner khai trương ưng ý thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp như Juro. Đây là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và sở hữu nhiều mối quan hệ mật thiết với các xưởng in uy tín tại Hồ Chí Minh nên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
► Xem thêm:
- Gợi ý mẫu lời dẫn chương trình khai trương chuyên nghiệp chi tiết
- Kinh nghiệm chụp hình khai trương đẹp từ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp
- Tìm hiểu về dịch vụ livestream khai trương trọn gói chuyên nghiệp A-Z
Để có một banner khai trương chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện nhiều công đoạn và chú ý kỹ các chi tiết nhỏ khi thực hiện thiết kế. Nhưng để tiết kiệm nhiều thời gian hơn thì việc thuê ngoài các đơn vị chuyên thực hiện tổ chức sự kiện trọn gói như Truyền Thông Juro sẽ là giải pháp dành cho bạn.