Việc tìm kiếm một chủ đề hội thảo hay và thu hút khách mời gây khó khăn với không ít đơn vị. Vậy hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Juro, chúng tôi sẽ đưa ra một số định hướng cho các bạn.
Ý nghĩa của tổ chức hội thảo
Hội thảo là một cuộc gặp gỡ và thảo luận của một nhóm người. Mục đích là để làm rõ vấn đề, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm hoặc đối thoại, khảo sát lấy ý kiến khách hàng. Nó có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ hoặc một vấn đề kinh tế, giáo dục, khoa học, xã hội, văn hoá, giáo dục,…
Theo đó, người đóng vai trò phát biểu chính là người có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực được bàn luận trong sự kiện.
Tổ chức hội thảo mang lại nhiều ý nghĩa to lớn:
- Quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ: Đây được xem là cơ hội tốt để các đơn vị quảng bá hình ảnh thương hiệu và các sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Bởi trong sự kiện, các đơn vị sẽ cho khách mời trải nghiệm và tiếp xúc với những nét đặc trưng của doanh nghiệp.
- Giải quyết vấn đề tồn đọng: Thông thường, hội thảo sẽ xoay quanh một chủ đề nhất định với những lý luận thực tiễn, những khó khăn và cách giải quyết. Thời gian diễn ra hội thảo có thể kéo dài tới 1 tuần bởi các vấn đề đưa ra thường mang tính cấp bách và khó giải quyết.
- Xây dựng lòng tin khách hàng: Các doanh nghiệp khi tổ chức hội thảo còn để gặp gỡ, kết nối và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Đồng thời, đây cũng là dịp để thu hút và xây dựng mối quan hệ những khách hàng mới.
Xem thêm: Hội thảo là gì? Hội nghị là gì? So sánh chi tiết 2 hình thức
Cách lựa chọn chủ đề hội thảo
Tìm chủ đề là một việc vô cùng quan trọng, góp phần làm nên sự thành công cho sự kiện. Do đó, mọi người hãy dành thời gian tìm hiểu thật kỹ lưỡng. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi dành cho các bạn.
Khảo sát ý kiến
Tiếp cận đối tượng mục tiêu và lấy ý kiến của họ là cách thông dụng và hiệu quả để bạn tìm được chủ đề phù hợp cho hội thảo.
Bằng cách sử dụng các biểu mẫu đánh giá và thu thập phản hồi của khách hàng. Chúng ta sẽ biết mọi người đang quan tâm nhiều về vấn đề gì. Từ đó, cân nhắc về những chủ đề nên ưu tiên và hạn chế khi tổ chức hội thảo.
Tham khảo từ các hội thảo khác
Hội thảo hiện nay khá phổ biến, từ những sự kiện được tổ chức offline cho tới online. Vì vậy, mọi người có thể tham khảo thông tin và các chủ đề từ các chương trình này để xây dựng chủ đề cho mình. Theo đó, bạn có thể thêm bớt và nâng cấp thông tin cho giá trị hơn.
Dự đoán xu hướng
Bên cạnh khảo sát hay tham khảo thông tin từ các blog, trang web thì dự những xu hướng mới cũng rất quan trọng. Chủ đề mà ít người khai thác hoặc chưa khai thác với sự mới lạ có thể sẽ thu hút đông đảo khách mời tham dự và đây cũng là yếu tố đảm bảo sự thành công cho buổi hội thảo của bạn.
Xem thêm: Mẫu Kịch Bản Chương Trình Hội Thảo Khoa Học Chi Tiết
Các chủ đề hội thảo thu hút
Du học
Hội thảo du học được tổ chức thường xuyên theo tháng, quý, mùa bởi các trường đại học, các trung tâm tư vấn du học, trung tâm ngoại ngữ,… Mỗi chủ đề hội thảo du học được tổ chức theo chủ đề của từng quốc gia, bao gồm những thông tin: cách thức đăng ký, cách làm visa, cách chọn lựa trường,..
Nhu cầu du học ngày càng tăng cao, thu hút được sự quan tâm đông đảo của nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh. Bên cạnh đó, khách mời có thể có những người có địa vị cao, có tiếng nói trong xã hội.
Khoa học
Hội thảo khoa học thường được tổ chức bởi các viện nghiên cứu, trung tâm khoa học, cơ sở giáo dục cao, các trường đại học lớn,…
Là cuộc họp dành cho những người có chuyên môn sâu và có vốn kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đó. Họ sẽ bàn luận chia sẻ và trao đổi chuyên sâu về một chủ đề nào đó.
Thường thu hút được sự chú ý của tầng lớp trí thức và những người thuộc giới truyền thông. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đánh bóng tên tuổi và giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Chuyên đề – Chuyên môn
Chủ đề hội thảo chuyên đề – chuyên môn là một sự kiện giữa doanh nghiệp và các chuyên gia cùng thuộc một ngành nghề. Nội dung xoay quanh một vấn đề chính, liên quan tới sự phát triển và những khó khăn trong ngành đó.
Workshop
Đây là dạng sự kiện nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, chuyên môn, phương pháp, kỹ năng về một lĩnh vực nào đó. Theo đó, sự kiện dạng này thường nói chuyện và trả lời thông tin cùng khách mời.
Xem thêm: Workshop là gì? Cách lập kế hoạch tổ chức workshop hiệu quả
Tập huấn
Tập huấn được diễn ra trong nội bộ của các tổ chức, ban ngành với quy mô lớn hơn so với workshop thông thường. Mục đích nhằm nâng cao kiến thức và những kinh nghiệm.
Truyền Thông Juro – Đơn vị tổ chức hội thảo chuyên nghiệp
Juro là công ty tổ chức sự kiện uy tín tại TP.HCM, sở hữu vốn kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực với những ưu điểm nổi bật như:
- Không qua trung gian, kết nối và làm việc trực tiếp.
- Đội ngũ nhân sự đông đảo, giàu kinh nghiệm và chuyên môn.
- Sở hữu trang thiết bị hiện đại, cao cấp, được nâng cấp và bảo dưỡng đều đặn.
- Nhiều đơn vị lớn đã tin tưởng và hợp tác: Sacombank, MBBank, Đất Xanh Miền Nam, Nguyễn Kim,…
- Chi phí hợp lý với nhiều giải pháp thực thi tối ưu và hiệu quả nhất.
Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Juro nỗ lực hết mình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đáp ứng tốt mọi nhu cầu của các đơn vị đã và đang hợp tác trong dự án tổ chức hội thảo.
Vậy là Juro vừa chia sẻ với các bạn một số chủ đề hội thảo hay. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong quá trình lên kế hoạch cho sự kiện của mình. Nếu còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Juro ngay nhé, mọi câu hỏi của các bạn sẽ được chúng tôi giải đáp nhanh chóng.