TIN TỨC
Trang chủ/Tin tức

Cách tổ chức sự kiện. Khái niệm về nghề tổ chức sự kiện

Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong quá trình thành lập, phát triển và ghi lại dấu ấn đặc biệt của rất nhiều doanh nghiệp. Vậy nghề tổ chức sự kiện là gì? Cùng JURO tìm hiểu về khái niệm và cách tổ chức sự kiện trong bài viết này nhé! 

Sự kiện là gì?

Trước khi tìm hiểu cách tổ chức sự kiện thì cần hiểu được khái niệm tổ chức sự kiện. Sự kiện được hiểu theo nhiều nghĩa như:

  • Một việc quan trọng diễn ra được tổ chức cách đầu tư và được lan truyền trên các phương tiện truyền thông, nền tảng mạng xã hội.
  • Sự kiện cũng có thể được tổ chức ở quy mô nhỏ như một bữa tiệc sinh nhật, ngày kỉ niệm yêu nhau hoặc đơn thuần là buổi họp mặt giữa những người bạn với nhau.
  • Đối với các doanh nghiệp, tổ chức sự kiện vô cùng quan trọng để phục vụ cho công tác truyền thông, tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ (buổi lễ khai trương, ngày thành lập, hội nghị, buổi triển lãm,…).
Cách tổ chức sự kiện đại cổ đông Sacombank
Sự kiện đại hội cổ đông của Sacombank

Tổ chức sự kiện là gì?

Công việc tổ chức sự kiện là sự hợp tác của một cá nhân/doanh nghiệp nào đó với đơn vị tổ chức sự kiện để lên kế hoạch, chuẩn bị, dàn dựng, tổng duyệt, thực thi và nghiệm thu kết quả cuối cùng của một sự kiện. 

> Sự kiện DOANH NHÂN VÀNG của Công ty TNHH Cenly Organic, thực hiện bởi JURO Production. 

Vai trò của tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau trong kinh doanh và đem lại lợi ích cho không chỉ doanh nghiệp mà còn là phía bên đơn vị tổ chức. Sau đây là một vai trò, lợi ích điển hình khi biết cách tổ chức sự kiện:

  • Ghi lại dấu ấn cho lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp.
  • Tạo cái nhìn thiện cảm, chuyên nghiệp, có đầu tư trong mắt khách hàng.
  • Truyền tải thông điệp một cách trực quan đến khách hàng.
  • Cho khách hàng trải nghiệm chân thực về sản phẩm/dịch vụ (nếu như quảng bá).
  • Tri ân được tình cảm và sự nỗ lực của nhân sự, tri ân khách hàng thân thiết, tri ân đối tác lâu năm.

Cách tổ chức sự kiện

Biết cách tổ chức sự kiện là nắm được các bước tổ chức event. Có 3 giai đoạn tổ chức sự kiện là: trước khi tổ chức, thực thi sự kiện và kết thúc sự kiện.

Giai đoạn 1: 

  • Tìm hiểu về doanh nghiệp/thương hiệu.
  • Lập ngân sách chi tiêu.
  • Lựa chọn đơn vị tổ chức, đội ngũ thực hiện.
  • Quảng bá, gửi thư mời cho khách tham dự.

Giai đoạn 2:

  • Đón tiếp khách tham dự và khai mạc.
  • Giám sát, thực thi sự kiện.
  • Phục vụ hoạt động ăn uống, trò chơi chương trình.
  • Truyền tải thông điệp đến người tham dự.

Giai đoạn 3:

  • Báo cáo và tổng kết số liệu hậu sự kiện. 
  • Báo cáo ngân sách tổ chức. 
  • Thống kê điểm mạnh và yếu để cải thiện, phát huy ở sự kiện tiếp theo.

Các yếu tố cần thiết để vào nghề tổ chức sự kiện

Một chuyên viên tổ chức sự kiện cần phải hội tụ đủ những yếu tố như có sự hiểu biết, trang bị đầy đủ kiến thức về cách tổ chức sự kiện, có những kỹ năng để xử lý tình huống cách linh hoạt, có khả năng học hỏi và tiếp thu kiến thức nhanh, quan trọng là thái độ cởi mở, hoà đồng. 

Lễ ra mắt ngân hàng MB được thực hiện bởi JURO
Lễ ra mắt ngân hàng MB được thực hiện bởi JURO

Về chuyên môn, tổ chức sự kiện gồm rất nhiều mảng như sự kiện trực tiếp, sự kiện trực tuyến. Những người có kiến thức về nhiếp ảnh, quay phim hoặc dựng phim vẫn có thể tham gia vào công ty tổ chức sự kiện. Người có năng lực vượt trội về giao tiếp, sự sáng tạo có thể tìm hiểu những mảng kịch bản, MC trong nghề tổ chức sự kiện. 

Lý do bạn nên chọn công ty tổ chức sự kiện

Lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện để thực thi Event giúp cho Event diễn ra cách suôn sẻ hơn. JURO là một trong những công ty tổ chức sự kiện lâu năm, có đội ngũ nhân sự hiểu rõ về cách tổ chức sự kiện, linh hoạt xử lý tình huống tại sự kiện. 

Hãy để JURO đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình thành lập và phát triển thông qua công tác truyền thông!

TIN TỨC LIÊN QUAN
Checklist công việc tổ chức sự kiện
Gợi ý mẫu checklist công việc tổ chức sự kiện từ A – Z

Tổ chức sự kiện là một công việc cần có sự kết hợp của nhiều khâu mới có thể tạo Xem thêm

các kỹ năng cần thiết để tổ chức sự kiện
Các kỹ năng cần thiết để tổ chức sự kiện và yếu tố cho sự kiện thành công

Để tổ chức sự kiện thành công cần phải có đội ngũ có một nền tảng kỹ năng cần thiết Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN