TIN TỨC

Livestream là gì? Lợi ích và hình thức livestream phổ biến

Livestream được xem là xu hướng truyền thông quảng cáo hot nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Khi Facebook vừa cho ra mắt tính năng truyền hình trực tiếp Facebook Live, thì Youtube cũng giới thiệu Youtube Connect và gần đây nhất là nền tảng Tiktok trỗi dậy mạnh mẽ.

Vậy livestream là gì mà lại tạo nên được một cơn sốt trên toàn cầu và được nhiều đơn vị áp dụng trong marketing như vậy? Những thông tin dưới đây của Truyền Thông Juro sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc liên quan.

Livestream là gì? Lợi ích và hình thức livestream phổ biến
Livestream là gì? Lợi ích và hình thức livestream phổ biến

Livestream là gì?

Livestream (phát trực tiếp) là hình thức truyền tải nội dung (thường là video) trực tuyến qua internet mà ở có các nội dung được ghi lại và truyền phát (streaming) trong thời gian thực. Khác với livestream, các hình thức khác như youtube, vlog… không đồng thời phát trực tiếp nội dung ngay tại thời điểm chúng được ghi lại.

Livestream là gì?

Hình thức livestream đòi hỏi phải có một thiết bị truyền thông xác định như máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình, một bộ mã hóa để số hóa nội dung, một nhà xuất bản truyền thông và một mạng lưới phân phối nội dung để phân phối và cung cấp nội dung.

Điểm mạnh của hình thức này là hình ảnh và âm thanh được phát với độ trễ khá thấp, hình ảnh và âm thanh trực quan mang đến nguồn thông tin chính xác cho người xem. Đảm bảo thông tin cung cấp đến người xem luôn nhanh nhất và chính xác nhất.

Công nghệ livestream đã mở ra thời kỳ vàng son cho các ngành truyền thông quảng cáo và kinh doanh qua mạng internet phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu liên lạc cá nhân và tương tác trực tiếp cũng được đáp ứng tối đa.

Phát trực tiếp (livestream)

Tìm hiểu thêm: Thông tin dịch vụ livestream sự kiện trọn gói chuyên nghiệp!

Nhu cầu livestream trong đời sống hiện nay

Bức tranh tổng quan về dịch vụ livestream hiện nay

Tổng quan về dịch vụ livestream hiện nay
Tổng quan về dịch vụ livestream hiện nay

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, livestream vẫn là một cách thức hỗ trợ truyền thông cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp bởi tính lan tỏa và tương tác vô cùng lớn của livestream.

Tính trên cùng một thời điểm thì lượng tiếp cận khách hàng thông qua livestream là vượt trội so với nhiều loại hình dịch vụ truyền thông quảng cáo khác và có thể nói là không giới hạn.

Giãn cách xã hội và cột mốc thử thách, ưu việt là thế, nhưng dịch vụ livestream cũng không thể thoát khỏi sự trói buộc về tương tác. Liệu có đúng? Khi mà hàng loạt các sự kiện offline buộc phải hoãn thì livestream đã chứng minh khả năng tiên phong của mình trong thời đại số. Offline khó khăn, nhưng Online chính là bầu trời để các doanh nghiệp kết nối và khẳng định vị thế của mình trong lòng khách hàng.

Sự trỗi dậy của livestream meeting

Sự trỗi dậy của livestream meeting
Sự trỗi dậy của livestream meeting

Họp online, học online đang trở nên quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Trở ngại về mặt giao tiếp chính là điểm yếu lớn nhất của hình thức liên lạc truyền thống. Những gì đã là truyền thống thì sẽ luôn vững mạnh và an toàn, nhưng thời điểm này chính là của meeting online.

Sự kết hợp giữa các cuộc họp, tương tác trên nền tảng mở, không bị bó buộc về không gian hay thời gian. Mọi người có thể tham dự meeting ở bất cứ đâu, miễn là ở đó có mạng internet. Mọi người có thể meeting bằng một chiếc điện thoại, một chiếc laptop mà không gặp phải những trở ngại hay khó khăn gì.

Nhận định về tương lai của dịch vụ livestream

Nhận định về tương lai của dịch vụ livestream
Nhận định về tương lai của dịch vụ livestream

Ông Đào Văn Phú (Phú Juro) – CEO Công Ty Truyền Thông Juro nhận định rằng livestream đang là một giải pháp truyền thông – marketing thực sự nổi trội. Tuy nhiên, lại có dấu hiệu chững lại do sự bão hòa về nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, sự bất ổn định về kinh tế, chính trị toàn cầu khiến dịch vụ này trở nên loãng hơn. Do đó, cải tiến dịch vụ để đưa ra những giải pháp nhằm nâng tầm trải nghiệm của khách hàng là yếu tố then chốt.

Theo quan điểm cá nhân của ông Phú, trải nghiệm khách hàng mới là điều mà các đơn vị làm dịch vụ cần hướng tới. Và mục đích cuối cùng của các đơn vị cung cấp dịch vụ vẫn là đem lại sự hài lòng và mong muốn hợp tác gắn bó lâu dài giữa khách hàng, doanh nghiệp và đơn vị làm truyền thông.

Với tư duy nhạy bén, bắt kịp xu hướng và đưa ra giải pháp đi trước đón đầu, ông Phú đã thúc đẩy Truyền Thông Juro tiến đến tiệm cận của sự tương tác giữa thực và ảo với hình thức livestream phim trường ảo. Từ đó, Juro đang từng bước giúp khách hàng xóa mờ rào cản về khoảng cách giữa Meeting Online và Offline.

Xem thêm: Xu hướng livestream chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay

Các hình thức livestream phổ biến nhất hiện nay

Livestream khẳng định bản thân

Nhu cầu thể hiện bản thân trong nhịp sống hiện đại là vô cùng quan trọng và tất yếu. Dù bạn là ai, ở độ tuổi nào thì cũng không ảnh hưởng đến việc bạn có những buổi livestream để chia sẻ những điều thú vị về bản thân. Đó có thể là những trải nghiệm tươi vui trong đời sống hằng ngày hoặc chỉ là một dòng cảm xúc bất chợt tìm đến, có thể là câu chuyện xoay quay về đề tài công việc, về những khó khăn, về thành công và sự cố gắng, về tình thân, về sự ấm cúng gia đình…

Livestream trực tiếp khẳng định bản thân

Livestream nối kết người nổi tiếng và công chúng

Hình thức livestream với sự góp mặt của người nổi tiếng là trong những ứng dụng phổ biến nhất của livestream. Các nghệ sĩ có thể chia sẻ, trải lòng với người hâm mộ chỉ với những thao tác đơn giản, không mất nhiều công sức và phi phí, mà hiệu quả thì vẫn tuyệt vời. Hơn thế, thông qua livestream, cả hai phía có thể cùng nhau tương tác, giao lưu trực tiếp với nhau một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Livestream nối kết người nổi tiếng và công chúng

Livestream để kinh doanh, bán hàng

Thông qua những hình ảnh được phát trực tiếp, người bán hàng có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như tư vấn cụ thể thông tin đến người xem. Một thế mạnh của hình thức bán hàng này là ngoài sự trực quan và trung thực từ hình ảnh sản phẩm, người mua còn có thể tương tác trực tiếp với người bán và việc trao đổi, thoả thuận được diễn ra vô cùng dễ dàng.

Livestream để kinh doanh, bán hàng

Livestream tin tức, sự kiện để chia sẻ kiến thức

Xoá bỏ trở ngại về không gian và địa lý, livestream giúp người dùng tiếp cận với kho tri thức vô tận từ mọi vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Phát trực tiếp cũng mang đến cái nhìn rộng lớn hơn về thế giới, giúp chúng ta nắm bắt và theo dõi kịp thời những sự kiện, những trào lưu nóng hổi đang diễn ra xung quanh mình.

Livestream tin tức, sự kiện để chia sẻ kiến thức

Cách thức thực hiện một buổi livestream chuyên nghiệp

Một nhà cung cấp dịch vụ livestream chuyên nghiệp sẽ thực hiện công việc này theo một quy trình cụ thể và rõ ràng:

  • Bước 1: Lên ý tưởng và chuẩn bị cho một kịch bản livestream thật tốt.
  • Bước 2: Xác định thời gian, số người tham gia, các thiết bị cần có và ước tính cụ thể số lượng cũng như chi phí liên quan.
  • Bước 3: Tiến hành test thử nhiều lần để chuẩn bị cho lần quay thực tế. Nếu có thiếu sót, thì sẽ tìm cách khắc phục ngay hoặc sẽ đề ra phương án thay thế trong trường hợp cảm thấy test không hiệu quả.
  • Bước 4: Lắp đặt các thiết bị cần thiết phục vụ cho buổi livestream, kiểm tra lại hình ảnh, âm thanh, ánh sáng,… trước giờ phát tín hiệu chính thức ít nhất là một tiếng đồng hồ.
  • Bước 5: Livestream một đoạn ngắn để kiểm tra hiệu ứng.
  • Bước 6: Tiến hành livestream chính thức.

Cách thức thực hiện một buổi livestream chuyên nghiệp

Cách thức giúp bạn tối ưu hóa việc livestream

Thực hiện livestream định kỳ

Để tạo dựng thành công cho việc livestream của bạn thì điều đầu tiên cần phải chú ý đến đó chính là thực hiện một cách định kỳ. Cũng như các chương trình truyền hình, để thu hút sự chú ý của khách hàng thì livestream cần thực hiện định kỳ. Từ đó, hình thành thói quan cho người xem, lôi kéo được số lượng người nhất định theo dõi.

Thực hiện livestream định kỳ

Tạo nội dung buổi livestream hấp dẫn

Cùng với đó, nội dung của chương trình livestream phải được làm một cách chu đáo, hấp dẫn. Điều này cũng không khó như bạn nghĩ. Chỉ cần trả lời được đầy đủ các câu hỏi cơ bản nhất bao gồm:

  • Bạn là ai?
  • Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là gì?
  • Bạn cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào?
  • Hoạt động này sẽ mang đến cho người xem những giá trị gì?

Tạo nội dung buổi livestream hấp dẫn

Trình tự livestream phù hợp

Sau khi đã tự giải đáp được thì cùng thực hiện lên kịch bản livestream cụ thể cho chương trình của bạn. Nội dung sẽ gồm 2 phần đó là:

  • Lôi kéo sự chú ý của người xem: Có khá nhiều cách thực hiện đó là mở đầu hấp dẫn, mời người nổi tiếng làm khách mời. Những giá trị mà bạn mang đến cho người xem là gì.
  • Đẩy khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình: Bạn không nên giới thiệu, quảng cáo sản phẩm của mình một cách quá lộ liễu, mà hãy khéo léo lồng ghép trong cả chương trình. Kèm theo đó là đưa đến cho họ nhiều ưu đãi hấp dẫn để thu hút.

Trình tự livestream phù hợp

Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream trên tiktok bằng điện thoại A-Z

Sự khác nhau giữa tự livestream và sử dụng dịch vụ livestream

Sự khác nhau giữa tự livestream và sử dụng dịch vụ livestream

Điểm khác biệt đầu tiên giữa tự livestream và sử dụng dịch vụ livestream chuyên nghiệp chính là về chất lượng của công nghệ. Khi sử dụng dịch vụ, bạn không chỉ đơn thuần sử dụng công nghệ hay máy tính bảng cho việc ghi hình, phát trực tiếp mà đã nâng cấp lên với những yêu cầu cao hơn về âm thanh, ánh sáng, camera, đường truyền…

Sự khác biệt thứ hai chính là ở kỹ năng của người thực hiện buổi livestream. Nếu tự thực hiện bằng điện thoại, bản thân bạn có thể biết nhưng sẽ gặp nhiều bất cập trong quá trình livestream. Nếu sử dụng dịch vụ, hình ảnh sẽ được lấy từ nhiều góc độ, ảnh cận cảnh hoặc rộng. Họ cũng biết cách sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại làm sao để có hình ảnh đẹp và ấn tượng nhất.

Ngoài ra, dịch vụ livestream chuyên nghiệp còn rất nhiều lợi thế nữa đó là:

  • Có thể đưa nội dung trực tiếp lên màn hình với nhiều hiệu ứng khác nhau giúp cho buổi livestream của bạn không bị nhàm chán.
  • Lọc âm thanh đảm bảo tiếng trung thực, mang đến cảm giác thoải mái, trọn vẹn cho người xem.
  • Dễ dàng kết nối giữa các cầu truyền hình.
  • Sau khi sự kiện diễn ra có thể cắt dựng video để làm sản phẩm quảng cáo, truyền thông.

Có thể thấy dịch vụ livestream mang đến cho người dùng rất nhiều lợi thế nếu như bạn sử dụng chúng.

Khi nào nên sử dụng dịch vụ livestream chuyên nghiệp?

Khi nào nên sử dụng dịch vụ livestream chuyên nghiệp?

Bạn đang kinh doanh trực tuyến và cần mở rộng thị trường, gia tăng tương tác với khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội…

Bạn là một KOL nổi tiếng, bạn muốn người hâm mộ của mình có thể tương tác với mình tốt hơn, mang đến những hình ảnh chân thực, bạn muốn sự kiện mình đang tham dự có thể trực tiếp đến với nhiều người hâm mộ.

Bạn tổ chức các sự kiện, hội thảo và đang có rất nhiều người quan tâm đến sự kiện và hội thảo của bạn. Nhưng có nhiều người ở quá xa hoặc không có cơ hội tham gia vào sự kiện đó và bạn muốn mọi người đều có thể theo dõi từ xa và mang đến thông tin đến nhiều người.

Lễ cưới của bạn đã được chuẩn bị rất tốt, nhưng bạn bè của bạn, người thân của bạn đang ở quá xa và không thể tham gia được, hãy giúp họ sống cùng không khí hạnh phúc đó với dịch vụ livestream.

Bạn muốn phát trực tiếp một sự kiện thể thao, một giải đấu, một cuộc thi cho đơn vị công ty bạn tổ chức.

Bạn cần sử dụng những footage từ video đã quay livestream để có thể làm tư liệu để sản xuất phim doanh nghiệp – một hình thức video quảng cáo mà doanh nghiệp nào cũng cần phải có.

Làm sao để tìm được một nhà cung cấp dịch vụ livestream uy tín?

Hình thức livestream đòi hỏi phải có một thiết bị truyền thông cố định (máy quay, micro để ghi nhận âm thanh,…), một thiết bị mã hóa để số hóa các nội dung, một nhà xuất bản để phân phối nội dung và một mạng lưới để truyền tải đoạn livestream đến người dùng.

Cho nên việc tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ quay livestream chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết để có thể đảm bảo đạt đúng chất lượng mong chờ.

  • Truyền Thông Juro là một trong những đơn vị đi đầu về dịch vụ livestream tại TP.HCM. Chúng tôi có những con người giàu kinh nghiệm, đã cùng đi trên con đường livestream từ khi mảng dịch vụ này khai sinh cho đến tận bây giờ.
  • Chúng tôi có những kỹ thuật viên với trình độ chuyên môn cao, hiểu biết sâu và luôn luôn cập nhật những kiến thức mới về nền tảng livestream nói chung và livestream trường quay ảo nói riêng.
  • Chúng tôi đã vượt qua những khóa huấn luyện hà khắc nhất để tạo ra những con người có thể trụ vững trước những yêu cầu – dù là khó nhất của khách hàng nhưng chúng tôi vẫn đáp ứng được.
  • Chúng tôi là đối tác của những khách hàng lớn, là nơi gửi gắm sự tin tưởng của những doanh nghiệp tiếng tăm như: Sacombank, Samsung, Oriflame, MB Bank,…
Truyền Thông Juro - Đơn vị livestream uy tín
Truyền Thông Juro – Đơn vị livestream uy tín

Juro tự tin mang đến cho quý khách hàng một trải nghiệm mới về livestream, không đơn thuần là ghi hình và stream, mà là sự hợp tác. Để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu phong phú của khách hàng, chúng tôi triển khai đa dạng các gói dịch vụ:

  • Livestream sự kiện
  • Livestream hội thảo, hội nghị
  • Livestream lễ cưới, tiệc sinh nhật, liên hoan

Với thế mạnh của đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm trong việc tham gia quay phim, chụp hình chuyên nghiệp cho các sự kiện, cùng các trang thiết bị hiện đại được đầu tư nghiêm túc, Juro luôn đảm bảo đáp ứng được đầy đủ và trọn vẹn những tiêu chí để làm nên một dịch vụ livestream chất lượng, cũng như thể hiện được quy mô của sự kiện, cập nhật mọi diễn biến và lưu giữ từng khoảnh khắc quan trọng đang diễn ra.

Xem thêm: Bảng báo giá livestream sự kiện chuyên nghiệp cập nhật mới nhất!

Câu hỏi thường gặp về livestream và dịch vụ livestream

Hình thức livestream được phát ở đâu?

Trong thời đại công nghệ phát triển, các trang mạng xã hội, kênh thông tin truyền thông đa dạng, phong phú thì bạn có thể phát livestream ở bất cứ đâu cung cấp nền tảng này. Ví dụ như các trang mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Instagram… hoặc các trang web phù hợp với lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

Khi phát trực tiếp, bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Nếu livestream được tối ưu hóa như một cách marketing và bán hàng chuyên nghiệp thì thành công sẽ còn lớn hơn.

Chi phí cho một dịch vụ livestream chuyên nghiệp?

Việc livestream đang là một xu thế mới trên toàn cầu và chi phí bỏ ra cho thấp hơn nhiều so với các hình thức marketing khác như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google, PR qua truyền hình, báo chí… trong khi hiệu quả lại vô cùng bất ngờ, chưa kể đến yếu tố thay đổi tư duy của người tiêu dùng rằng hình ảnh quảng cáo chỉ là yếu tố hình thức và mang tính minh hoạ.

Bài viết cùng chủ đề:

Trong bài viết trên đây, Truyền Thông Juro đã cung cấp những thông giúp bạn giải đáp rõ hơn về khái niệm livestream là gì. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có một sự kiện quan trọng cần được chia sẻ và livestream trực tiếp, Juro sẽ giải đáp những vướng mắc và tận tình tư vấn các thông tin về nghiệp vụ cũng như các chi phí liên quan cho bạn.

5/5 - (1 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Kịch bản livestream sự kiện
Cách Viết Mẫu Kịch Bản Livestream Sự Kiện Chuyên Nghiệp

Bạn không biết vì sao cùng là hình thức livestream bán một sản phẩm chung mà đối thủ lại có Xem thêm

Cách livestream trên tiktok
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok bằng điện thoại A-Z

Cùng với sự phát triển của nền tảng TikTok, tính năng livestream trên TikTok cũng được quan tâm và sử Xem thêm

Thiết bị livestream chuyên nghiệp
Các Thiết Bị Livestream Chuyên Nghiệp Thông Dụng Cần Có

Những năm gần đây, hình thức livestream trở nên phổ biến và ngày càng ưa chuộng. Trong đó, các thiết Xem thêm

Dịch vụ livestream tiktok
Dịch vụ livestream TikTok chuyên nghiệp – Truyền Thông Juro

Dịch vụ livestream TikTok được nhận xét là đang có rất nhiều triển vọng trong thời gian sắp tới khi Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN