Kế hoạch marketing cho ngày khai trương cửa hàng HIỆU QUẢ

Kế hoạch marketing cho ngày khai trương cửa hàng hiệu quả

Khai trương là một sự kiện vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp nói chung và cửa hàng nói riêng. Với ý nghĩa đánh dấu sự khởi đầu nên ai cũng mong muốn ngày khai trương được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có một kế hoạch marketing cho ngày khai trương cửa hàng có thể gây ấn tượng với khách hàng? Để giải đáp băn khoăn đó của các bạn, Juro sẽ có những gợi ý ngay trong bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Kế hoạch marketing cho ngày khai trương cửa hàng hiệu quả
Kế hoạch marketing cho ngày khai trương cửa hàng hiệu quả – Truyền Thông Juro

Tìm hiểu thêm: Tổ chức lễ khai trương: Tổng hợp những thông tin cần biết!

Kế hoạch marketing cho ngày khai trương có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Các hoạt động nói chung và plan marketing cho ngày khai trương nói riêng là một việc làm vô cùng cần thiết. Bởi lẽ nếu bạn làm việc cảm tính và không có kế hoạch thì rất khó đạt được mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể đo lường được hiệu quả sau khi sự kiện diễn ra.

Tựu chung, một bản kế hoạch marketing chỉn chu sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho nhãn hàng.

  • Mọi người hiểu rõ mục tiêu và cùng thực hiện theo một định hướng đã được thống nhất.
  • Xác định được mức ngân sách cụ thể để chi tiêu cho hợp lý.
  • Kiểm soát tiến độ của kế hoạch và từ đó điều chỉnh những bước đi tiếp theo sao cho phù hợp.
  • Có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, hay ho cho kế hoạch marketing.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lập mẫu kế hoạch khai trương chuyên nghiệp A-Z

Các hình thức marketing cho ngày khai trương phổ biến

Marketing truyền thống

Hình thức marketing khai trương truyền thống bằng tờ rơi

Marketing theo dạng này chúng ta sẽ sử dụng những ấn phẩm như standee, banner tại cửa hàng hay phát tờ rơi tới cho khách hàng. Tất cả thông tin quan trọng và cần thiết nhất sẽ được thể hiện trên đó để mọi người có thể nắm rõ về sự kiện của bạn dẫu chưa tham gia trực tiếp.

Một điều cần lưu ý, thiết kế của các ấn phẩm phải nổi bật, thông tin trình bày rõ ràng. Đặc biệt với băng rôn và standee cần đặt đúng tầm nhìn của người qua đường. Đánh mạnh vào sự chú ý của họ mỗi khi đi ngang qua, từ đó kích thích được sự quan tâm tìm hiểu tới sự kiện khai trương của bạn.

Với tờ rơi, đây là một cách có từ rất lâu tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nó vẫn mang đến hiệu quả với khả năng lan truyền vô cùng cao. Không phải ai cũng sẽ đi ngang qua khu vực bạn sắp sửa khai trương, vậy nên khi phát tờ rơi bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Xem thêm: Top mẫu standee khai trương cửa hàng, công ty thiết kế đẹp

Marketing online

Hình thức marketing online cho ngày khai trương

Marketing cho khai trương không thể không kể đến hình thức marketing online. Với thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, việc sử dụng hình thức marketing online là một lợi thế vô cùng lớn đối với các đơn vị. Đem lại hiệu quả cao mà cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Theo đó, các bạn có thể sử dụng một số kênh như:

  • Website

Banner khai trương sẽ được đặt ngay trên trang chủ của website cửa hàng. Bằng cách này, mỗi lượt khách hàng nhấp vào web sẽ lập tức biết được cửa hàng của bạn sắp khai trương mà không cần tốn quá nhiều công sức.

  • Quảng cáo FB

Được biết tới là một trang mạng lớn, FB thực sự là một mảnh đất tiềm năng để mọi người quảng cáo sự kiện khai trương của mình. Tuỳ thuộc vào mục tiêu mà các đơn vị sẽ lên kế hoạch đăng bài quảng cáo sao cho phù hợp. Cùng với việc quảng cáo FB mọi người cũng nên cài chế độ nhắc nhở về sự kiện để khắc khách hàng tham gia đúng ngày, đúng giờ.

Quảng cáo FB – Một hình thức marketing online vô cùng phổ biến.

  • Sản xuất Viral clip

Viral clip mang đến sự chân thực về âm thanh và hình ảnh do đó có thể kích thích khách hàng quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn. Trong đó, có một số hình thức sản xuất clip mọi người có thể tham khảo như: teaser, TVC, highlight sau sự kiện,… Kịch bản càng độc đáo, mới lạ, sáng tạo cùng thu hút công chúng.

Xem thêm: Cách xây dựng mẫu kịch bản khai trương và MC Script chi tiết

Top 8 ý tưởng marketing cho ngày khai trương giúp thu hút khách hàng hiệu quả

#1 Tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp

Tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp ngày khai trương

Tổ chức một sự kiện khai trương chuyên nghiệp, chỉn chu sẽ thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng hơn. Phạm vi ảnh hưởng của nó rất rộng và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Bằng cách này bạn có thể trực tiếp giới thiệu tới người tham gia và truyền tải thông tin một cách nhanh nhất. Đồng thời, thông qua sự kiện chuyên nghiệp bạn có thể nâng cao hình ảnh và vị thế của thương hiệu trong mắt khách hàng, đối tác của mình.

#2 Khuyến mãi, tặng quà khi mua hàng

Khuyến mãi, tặng quà khi mua hàng trong ngày khai trương

Khuyến mãi, tặng quà là một chiêu thức marketing cho ngày khai trương cực kỳ phổ biến. Bởi tâm lý người mua hàng nào cũng dễ bị xiêu lòng trước điều này. Hình thức này giúp tăng doanh số bán hàng và thu hút đông đảo người tham gia trong một thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, hãy kèm theo điều kiện áp dụng với cửa hàng khai trương để khách tập trung đông nhất tại vị trí này nhé. Đây cũng là một cách hiệu quả để giới thiệu với khách hàng về sản phẩm của bạn.

Một số gợi ý về chương trình khuyến mãi dành cho các ông chủ, bà chủ.

  • Khuyến mãi combo trọn gói/ khuyến mãi khi đạt giá trị đơn hàng theo tối thiểu. Theo đó, nếu mua theo combo hay tổng giá trị đơn hàng đạt tới mức tối thiểu mà bạn đưa ra khách sẽ nhận được mức giá mềm hơn so với mua lẻ hoặc được giảm 10%, giảm 100k,… trên tổng hoá đơn.
  • Cho khách bốc thăm/xoay vòng xoay may mắn
  • Check in và đăng post về ngày khai trương của cửa hàng
  • Tặng quà lưu niệm có in logo thương hiệu như: Túi tote, nón, bình nước,…

Xem thêm: Top 20 món quà tặng khai trương cửa hàng ý nghĩa nhất 2023

#3 Chạy quảng cáo trả phí

Chạy quảng cáo trả phí để marketing cho ngày khai trương

Quảng cáo trả phí cũng là một hình thức thông dụng không kém. Bằng cách “mưa dầm thấm lâu”, thông tin về sự kiện của bạn cũng sẽ có người để ý và bị thu hút. Lượt like, tỉ lệ tương tác, lượng truy cập tới trang web và tỷ lệ chuyển đổi đều tăng.

#4 Truyền thông qua báo chí

Truyền thông khai trương thông qua báo chí

Truyền thông qua báo chí cũng là một cách hữu ích để công chúng biết tới sự kiện khai trương của bạn nhiều hơn. Thông qua cách này cũng gia tăng thêm độ uy tín cho thương hiệu của bạn. Có thể làm một bài phỏng vấn, viết một bài PR về sự kiện và cửa hàng. Trong trường hợp, ngân sách của bạn dồi dào hơn có thể quảng cáo trên TV.

#5 Mời người nổi tiếng tham gia

Hình thức này sẽ thu hút được giới trẻ quan tâm tìm hiểu và tham gia buổi khai trương đông đảo hơn. Bởi các bạn trẻ thường có xu hướng học hỏi, đua theo các KOLs, nghệ sĩ. Khi tham gia bạn sẽ sử dụng hình ảnh của họ in lên các ấn phẩm, post social. Đồng thời, họ sẽ share bài về thông tin sự kiện hay có những gợi ý, đánh giá nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

Xem thêm: Cách tổ chức khai trương cửa hàng thành công với 8 ý tưởng hay

#6 Hợp tác với các doanh nghiệp liên quan

Hợp tác với doanh nghiệp khác liên quan để marketing cho ngày khai trương

Không ít nhãn hàng cũng sử dụng hình thức này cho chiến lược marketing ngày khai trương của mình. Đây là mối quan hệ hợp tác win win đôi bên cùng có lợi. Bên kia sẽ giới thiệu với khách hàng của họ về sự kiện của bạn, đồng thời bạn cũng giới thiệu thương hiệu của họ tới khách hàng của bạn. Không nhất thiết chỉ hợp tác với một nhãn hàng, các bạn có thể cùng lúc hợp tác với nhiều nhãn hàng cùng lúc.

#7 Tổ chức minigame với quà tặng hấp dẫn

Tổ chức minigame ngày khai trương với quà tặng hấp dẫn

Minigame là một trong những cách để gia tăng số lượng người dùng theo dõi và lượng tương tác cho fanpage của bạn. Các bạn có thể chọn những cuộc thi để thu hút mọi người như đuổi hình bắt chữ, mảnh ghép may mắn,… Đặc biệt, minigame thì có tính lan truyền rất nhanh nếu chúng ta yêu cầu người chơi tag tên bạn bè hay share bài ở chế độ công khai. Nhờ cách này mà thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn mà chi phí bỏ ra không quá cao.

#8 Tiếp thị trên MXH thông qua bài viết, hình ảnh, video

Marketing khai trương trên MXH

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay thì việc tiếp thị trên MXH là một công cụ quảng bá vô cùng quan trọng mà bất kỳ nhãn hàng, công ty nào cũng không thể bỏ qua. Đây là phương pháp hữu hiệu để kích thích người dùng tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu của bạn khi mà số lượng người dùng ở các trang MXH như FB, Youtube, IG vô cùng cao.

Xem thêm: Để tổ chức khai trương công ty thành công: Đây là 11 hạng mục bạn cần lưu ý!

Câu hỏi thường gặp khi thực hiện plan marketing khai trương

Chiến dịch marketing cho ngày khai trương nên được triển khai khi nào?

Chiến dịch marketing cho ngày khai trương nên được thực hiện từ 1 – 2 tuần trước khi sự kiện khai trương chính thức diễn ra. Đây được xem là thời điểm hợp lý để thông tin về ngày khai trương cùng các chương trình mà triển khai tiếp cận được với nhiều người hơn. Theo đó, kênh truyền thông của bạn phải thực sự hiệu quả và khi lượt tiếp cận càng cao thì số lượng người tham gia càng tăng.

Một plan marketing khai trương thường kéo dài trong bao lâu?

Như chúng tôi đã nói ở trên, khoảng thời gian kéo dài từ 1 – 2 tuần là thời điểm để bạn có thể truyền thông cho đông đảo công chúng biết tới sự kiện khai trương. Nếu thời gian diễn ra quá ngắn hay quá gần với sự kiện sẽ rất ít người biết tới nó. Từ đó, số lượng tham gia cũng thấp, kéo theo các mục tiêu marketing khác cũng không đạt hiệu quả.

Làm thế nào đánh giá một chiến lược marketing khai trương thành công?

Những tiêu chí đánh giá một chiến lược marketing khai trương hiệu quả bao gồm:

  • Số lượng người truy cập trang web.
  • Số lượng phản hồi từ FB, Twitter, các bài blog.
  • Số lượng bình luận tích cực.
  • Lượng đặt hàng thành công.

Theo đó, có các công cụ đo lường chỉ số phổ biến như sau: CAC, ROI, CPW và các phương pháp đo lường như: tỷ lệ thu hút khách hàng thông qua quảng cáo, tỷ lệ click, tỷ lệ gắn bó, chi phí cần để có khách hàng.

Sau chiến lược marketing ngày khai trương tôi nên làm gì tiếp theo?

Sau khi triển khai chiến lược marketing, việc cần làm tiếp theo chính là thực hiện đo lường hiệu quả. Nếu không mọi hoạt động đều trở nên vô nghĩa. Các bạn có thể chọn một trong số những phương pháp sau:

  • Làm phiếu khảo sát: Trong ngày khai trương, các bạn sẽ phát cho người tham gia những phiếu khảo sát với các câu hỏi như: Bạn biết tới sự kiện này từ đâu? Có điều gì khiến bạn ấn tượng? Bạn có góp ý gì cho các sự kiện tiếp theo?
  • Doanh thu, số lượng đơn hàng: Xác định số lượng đơn hàng đã bán ra nhiều hay ít, có đạt đủ chỉ tiêu hay không, nếu vượt mức chỉ tiêu thì vượt bao nhiêu phần trăm.
  • Tặng voucher, quà tặng: Bằng việc tặng quà cho khách hàng bạn sẽ gia tăng tỷ lệ yêu thích đối với thương hiệu và gia tăng khả năng khách hàng quay lại mua hàng để sử dụng voucher.

Xem thêm:

Bài viết vừa rồi Juro đã trình bày những thông tin liên quan tới kế hoạch marketing cho ngày khai trương cửa hàng sao cho hiệu quả và chỉn chu nhất. Bên cạnh đó, nếu Quý công ty, đơn vị nào có nhu cầu tổ chức các sự kiện khai trương hãy liên hệ với Truyền Thông Juro để được hỗ trợ nhé!