Khai trương công ty là sự kiện vô cùng quan trọng đối với một chủ doanh nghiệp khi vừa mới xuất hiện trên thị trường. Đây cũng là thời điểm thích hợp để họ có thể tự giới thiệu bản thân đối với công chúng và thu hút khách hàng.
Chính vì sự đặc biệt này, lễ khai trương công ty cần phải được thực hiện cẩn thận để tạo được sự ấn tượng tốt trong ngày đầu “chào sân”.
Chính vì thế, một số thông tin sau đây đến từ Juro sẽ giúp bạn có thể giải đáp được thắc mắc “Khai trương công ty cần chuẩn bị những gì?” đấy nhé!
Xem thêm: Cách tổ chức lễ khai trương công ty, khai trương cửa hàng A-Z
Checklist 11 hạng mục cần chuẩn bị cho lễ khai trương công ty
Checklist công việc rất quan trọng khi chúng ta thực hiện một sự kiện hoặc tổ chức tiệc nào đó, lễ khai trương công ty cũng không hề ngoại lệ.
#1 Chọn ngày giờ khai trương
Xem ngày và giờ để khai trương công ty không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà nó còn quan trọng trong việc thu hút khách hàng một cách tốt nhất.
Ngày giờ tốt kèm theo thời điểm thích hợp sẽ giúp cho công ty có màn chào sân ấn tượng, tạo được sự ấn tượng tốt đối với truyền thông và công chúng.
#2 Danh sách khách mời tham dự
Danh sách khách mời là một trong những yếu tố tác động nhiều đến kế hoạch chuẩn bị tiệc khai trương công ty của bạn. Tùy vào số lượng khách tham dự mà quy mô của bữa tiệc sẽ được doanh nghiệp tính toán kỹ lưỡng trước.
Bên cạnh đó, việc nắm rõ đặc tính của những đối tượng tham dự sự kiện sẽ giúp bạn có thể xây dựng nội dung phù hợp để triển khai ý tưởng tốt hơn.
#3 Mâm cúng khai trương công ty
Để ngày khai trương diễn ra trọn vẹn, chúng ta cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng mâm cúng với những lễ vật quan trọng. Không chỉ thể hiện tín ngưỡng, việc bày biện cúng kiến trong ngày khai trương còn giúp doanh nghiệp có những bộ hình đẹp để thực hiện truyền thông.
#4 Vật dụng cho lễ cắt băng khánh thành
Đây là phần chuẩn bị dễ bị bỏ quên nhất khi doanh nghiệp quá bận rộn với những công việc khác. Vậy nên hãy luôn để công việc chuẩn bị vật dụng cho lễ cắt băng khánh thành vào checklist để dễ nhớ bạn nhé.
#5 Kịch bản chương trình khai trương
Góp phần tạo nên sự thành công của chương trình khai trương công ty chúng ta không thể thiếu đi kịch bản chương trình với những nội dung quan trọng được chú thích chi tiết.
Tại đây, Ban lãnh đạo hoặc ban tổ chức sự kiện sẽ dựa theo timeline có trong kịch bản để triển khai tốt công việc được giao phó, đảm bảo chương trình được diễn ra xuyên suốt.
Xem thêm: Mẫu kịch bản chương trình khai trương chi tiết [Kèm MC Script]
#6 Thiết kế, trang trí và in ấn cho sự kiện
Trang trí là bước chuẩn bị không thể thiếu trong một chương trình sự kiện khai trương công ty bởi vì nó đem lại hiệu ứng tốt cho buổi lễ. Backdrop, vòng hoa hoặc bong bóng,… sẽ là những thứ cần xuất hiện trong buổi tiệc của bạn.
Xem thêm:
- Thiết kế sự kiện là gì? Các xu hướng thiết kế trong tổ chức sự kiện
- Thiết kế sân khấu sự kiện: Hướng dẫn và các mẫu thiết kế đẹp
#7 Phân công nhân sự triển khai tổ chức
Sau khi đã lập ra danh sách những việc cần làm trong sự kiện thì tiếp đến chính là phần phân chia công việc cho từng nhân sự trong công ty hoặc bên phía đơn vị thực hiện tổ chức sự kiện.
Để chương trình diễn ra tốt đẹp, doanh nghiệp cần bám sát công việc trong kịch bản và phân công cho các bộ phận có chuyên môn để nắm bắt kịp thời tình huống phát sinh (nếu có).
Xem thêm: Tìm hiểu các vị trí trong tổ chức sự kiện có vai trò gì
#8 Quà tặng khai trương công ty
Quà tặng sau khi sự kiện kết thúc sẽ giúp tăng thêm sự thiện cảm của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn. Những phần quà này nên được chuẩn bị trước khi sự kiện diễn ra để đảm bảo không bị gấp rút khi sự kiện sắp kết thúc.
#9 Chuẩn bị âm thanh, ánh sáng trong sự kiện
Để tăng thêm không khí náo nhiệt và giúp các bố cục trang trí của bạn được nhiều người chú ý thì ánh sáng và âm thanh chính là các trang thiết bị không thể thiếu nhất.
Nếu doanh nghiệp không thể đầu tư những trang thiết bị này thì có thể thuê đơn vị bên ngoài để hỗ trợ.
#10 Dự trù chi phí tổ chức khai trương
Kinh phí dự trù là điều mà doanh nghiệp nên chuẩn bị trước để có thể nhanh chóng khắc phục một số sự cố có thể xảy ra trong lúc chương trình diễn ra.
Xem thêm: Cách lập bảng dự trù kinh phí tổ chức sự kiện chi tiết A-Z
#11 Truyền thông marketing cho sự kiện
Để chương trình khai trương công ty của doanh nghiệp được nhiều người chú ý hơn trên thị trường thì việc truyền thông trước – trong và sau khi sự kiện kết thúc là điều rất cần thiết.
Ở chuỗi truyền thông này, doanh nghiệp nên chuẩn bị những dạng thông tin thông báo để đảm bảo hiệu quả của chương trình khi thực hiện diễn ra tốt nhất.
Xem thêm: Các bước truyền thông cho sự kiện mang lại hiệu quả tích cực
Truyền Thông Juro – Đơn vị tổ chức khai trương công ty trọn gói chuyên nghiệp
Juro là đơn vị chuyên tổ chức sự kiện với nhiều quy mô khác nhau, đáp ứng tốt được mục đích và mong muốn của khách hàng khi hợp tác.
Đặc biệt, với hơn 7 năm kinh nghiệm trên thị trường và sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại, Juro sẽ giúp sự kiện của bạn chất lượng và thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông đáng kể.
Ngoài ra, đội ngũ nhân sự trẻ tại Juro có chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến rất cao nên sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết tốt một số tình huống phát sinh và đưa ra giải pháp thay thế phù hợp nhất.
► Đọc thêm:
- Gợi ý mẫu backdrop khai trương đẹp và thiết kế ấn tượng nhất
- Cách lập mẫu kế hoạch tổ chức khai trương cửa hàng chi tiết
- Top mẫu thiệp mời khai trương đẹp và sang trọng nhất 2023
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có dự định tổ chức tiệc khai trương công ty chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với Juro thông qua website này hoặc số điện thoại hotline 02873.099.555 nhé!