Không đơn thuần chỉ là một sự kiện, khai trương quán ăn có ảnh hưởng lớn đến sự tồn tại và phát triển về lâu dài của cơ sở kinh doanh đó.
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thức tổ chức và những lưu quan trọng để có một sự kiện hoàn hảo nhất.
Tầm quan trọng của khai trương quán ăn
Giới thiệu sự có mặt thương hiệu trên thị trường
Dù bạn là một thương hiệu mới toanh hay một chi nhánh mới của thương hiệu đã có tên tuổi thì việc tổ chức khai trương là vô cùng cần thiết. Bạn cần phải cho khách hàng biết về sự tồn tại của mình và thu hút họ tới sử dụng dịch vụ ăn uống.
Tăng hiệu ứng truyền thông
Những hình ảnh, video trong ngày khai trương sẽ là tư liệu truyền thông quý giá cho các doanh nghiệp để hỗ trợ cho việc quảng bá được tốt hơn.
Gia tăng doanh số bán hàng
Có câu: “Đầu xuôi đuôi lọt”, xét về mặt tâm linh nếu ngày đầu khai trương thuận lợi và hút khách sẽ trở thành đòn bẩy để công việc buôn bán trong tương lai sẽ có nhiều tiến triển tốt hơn.
Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức khai trương chuyên nghiệp và hiệu quả A-Z
Quy trình khai trương quán ăn hiệu quả
#1 Xác định mục tiêu tổ chức
Các bạn phải xác định mục tiêu rõ ràng cho mình, muốn đạt được những gì sau sự kiện. Thông thường, các cơ sở kinh doanh đều mong muốn có thể giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới đông đảo khách hàng. Đồng thời, thu hút nhiều người tới tham gia trải nghiệm và đạt doanh số cao ngay trong ngày đầu mở bán.
#2 Xác định đối tượng tham gia
Trong một sự kiện luôn có sự tham gia của nhiều người như nhà đầu tư, đối tác, khách hàng, giới truyền thông,… Cùng với đó, bạn cũng cần xác định số lượng khách mời cụ thể để từ đó tiến hành gửi thư mời và xác nhận sự tham gia của họ.
#3 Xây dựng ý tưởng và chủ đề sự kiện
Điều thu hút nhất của một sự kiện có lẽ chính là phần ý tưởng tổ chức sự kiện. Nó vừa đảm bảo truyền tải được những thông điệp của sự kiện, vừa phải cho thấy những điểm đặc trưng của doanh nghiệp và thể hiện được sự khác biệt của đơn vị bạn so với những đơn vị khác trong cùng ngành nghề.
Theo đó, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề của chương trình và bám sát mục đích để có những ý tưởng phù hợp.
#4 Chọn thời gian phù hợp
Thời gian cũng có ảnh hưởng tới khả năng thành công của sự kiện khai trương. Đối với những ngày trọng đại như vậy bạn nên chọn ngày đại cát đại lợi và ngày có sao chiếu mệnh tốt.
Ngày tổ chức khai trương có ảnh hưởng tới sự thành công của sự kiện.
#5 Hoàn thiện menu
Các bạn cần phải thiết kế cho quán của mình một menu với những nét đặc trưng và phù hợp với nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, trong menu cần làm nổi bật những món ăn đậm chất quán ăn của bạn.
#6 Truyền thông sự kiện
Bạn nên chuẩn bị một số hoạt động truyền thông sự kiện để quán ăn của bạn thu hút được nhiều người tham gia. Bao gồm: Quảng bá qua các kênh online trên FB, Youtube, Zalo, TikTok,…
Đồng thời, tiến hành seeding trong các hội nhóm, các hot page và quảng bá qua các kênh truyền thống như: Banner, tờ rơi, băng rôn,…
#7 Cúng khai trương
Đây là một thủ tục không thể thiếu trong ngày khai trương quán ăn nhằm giúp bạn có một khởi đầu may mắn và thuận lợi.
Theo đó, một mâm cỗ khai trương sẽ gồm những vật phẩm sau đây: Nhang đèn hương hoa, mâm ngũ quả, trầu cau, xôi chè, muối, gạo, nước, rượu, vàng mã,…
Cúng khai trương là một nghi thức không thể bỏ qua trong ngày khai trương
#8 Phân chia nhân sự
Các bạn cần xác định và phân công nhân sự rõ ràng cho sự kiện. Đòi hỏi phải có nhân sự chuyên nghiệp ở từng lĩnh vực khác nhau như: Thiết kế, kỹ thuật, hậu cần, quản lý,…
Kế hoạch phân công chi tiết và phổ biến cho mọi người biết rõ vị trí của mình như thế nào, cần làm những gì để sự kiện diễn ra một cách suôn sẻ nhất.
Xem thêm: Các vị trí công việc trong ekip tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
#9 Chuẩn bị, dàn dựng
- Chuẩn bị dàn dựng chương trình bao gồm: Dựng sân khấu, cổng chào, backdrop, banner,…
- Thuê đội ngũ PG, MC, múa lân sư rồng,…
- Chuẩn bị thiệp mời
- Xin cấp phép tổ chức
- Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống phục vụ khách hàng
- Chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất dựa trên quy mô nhà hàng
#10 Tổ chức sự kiện
Dựa trên kịch bản khai trương đã xây dựng và kế hoạch đã thống nhất, trong ngày khai trương các bạn tiến hành công việc theo đó. Trong quá trình diễn ra sự kiện, người quản lý cần checklist các hạng mục và theo dõi sát sao để tránh những sai sót không đáng có.
Cùng với đó, những khi phát sinh vấn đề đội ngũ nhân sự cần phối hợp và giúp đỡ nhau để xử lý một cách êm đẹp nhất.
#11 Kết thúc sự kiện và báo cáo tổng kết
Sau khi sự kiện hoàn tất, các bạn cần tháo dỡ, thu dọn vật dụng và bàn giao lại cho các bên liên quan. Đồng thời, các bộ phận tiến hành báo cáo những công việc đã thực hiện, những gì hoàn thành tốt những gì còn thiếu sót để rút kinh nghiệm cho lần sau.
Xem thêm: Cách lập mẫu kế hoạch tổ chức khai trương chuyên nghiệp nhất
Mẫu kịch bản khai trương quán ăn chuyên nghiệp
Juro giới thiệu cho bạn mẫu kịch bản cơ bản để cùng tham khảo!
- 17h – 17h30: Đón khách và thông báo ổn định chỗ ngồi
- 17h35 – 17h40: Tiết mục ca nhạc
- 17h40 – 17h50: Mc giới thiệu gửi lời chào và giới thiệu đại biểu
- 17h50 – 18h00: Tiết mục biểu diễn kế tiếp
- 18h00 – 18h05: Đại diện quán ăn lên phát biểu
- 18h05 – 18h15: Cắt băng khai trương
- 18h15 – 18h20: Tiết mục biểu diễn
- 18h20 – 18h30: Bế mạc chương trình, chụp ảnh lưu niệm
- 18h30 trở đi: Khách hàng tham quan và trải nghiệm dịch vụ tại quán ăn
Công ty tổ chức khai trương quán ăn chuyên nghiệp
- Bạn không có thời gian để tự tổ chức chương trình khai trương?
- Bạn không có đủ nhân lực và trang thiết bị?
- Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm để làm nên một buổi khai trương hấp dẫn?
Vậy thì tìm kiếm một đơn vị tổ chức khai trương trọn gói như Juro là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Chúng tôi sẽ mang tới:
- Trang thiết bị máy móc với số lượng lớn luôn sẵn có và sẵn sàng cung cấp đầy đủ cho mọi hoạt động.
- Đội ngũ nhân sự đông đảo với nhiều kinh nghiệm thực chiến.
- Kế hoạch tổ chức chi tiết, rõ ràng, đầy đủ và chu đáo.
- Chi phí tổ chức tối ưu với nhiều gói dịch vụ chất lượng.
► Xem thêm:
Khai trương quán ăn không chỉ là dịp để các cơ sở kinh doanh giới thiệu về thương hiệu mà còn tạo cơ hội vàng để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Với những chia sẻ vừa rồi của Juro, hy vọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về cách thức tổ chức và tìm được giải pháp tốt nhất cho mình.