Với quan điểm “đầu xuôi đuôi lọt”, việc khai trương một cửa hàng nhỏ hoặc bắt đầu kinh doanh mặt hàng nào đó luôn là vấn đề quan trọng được nhiều người Việt Nam quan tâm và cẩn thận thực hiện.
Khai trương quần áo chính là một trong những ví dụ điển hình nhất bởi vì sự kiện này rất thông dụng và đem lại cho chủ doanh nghiệp nhiều lợi ích về truyền thông và sự may mắn.
Bạn đang chuẩn bị khai trương shop quần áo nhưng chưa biết chuẩn bị những gì? Vậy bài viết này chính là giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn đấy nhé.


Ý nghĩa của khai trương shop quần áo đối với chủ doanh nghiệp
Để có những khởi đầu thuận lợi trong việc kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu và đầu tư cẩn thận vào phần khai trương cửa hàng quần áo sao cho thật chỉn chu và chuyên nghiệp.
Xét về ý nghĩa tâm linh, khi thực hiện đầy đủ các bước cúng bái và trang hoàng cửa hàng lộng lẫy trong ngày đầu khai trương sẽ giúp chiêu tài chiêu lộc rất tốt.
Những yếu tố quan trọng cần chú ý khi thực hiện đó là chuẩn bị đầy đủ mâm cúng khai trương shop quần áo và một bài cúng chuẩn nhất.
Ngoài ý nghĩa về tinh thần, tổ chức sự kiện khai trương còn giúp thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng chú ý hơn trong ngày đầu tiên kinh doanh, đánh dấu bước phát triển quan trọng nhất của doanh nghiệp khi mới xuất hiện trên thị trường.
Đặc biệt, khi thuê dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói, chủ shop có thể tái sử dụng các hình ảnh ghi được trong sự kiện khai trương để thực hiện truyền thông và quảng bá tên tuổi hiệu quả.


Khai trương shop quần áo cần những gì?
“Khai trương shop quần áo cần chuẩn bị và thuê những gì?” là phần quan trọng nhất bởi vì không phải ai cũng biết cần phải làm gì trong ngày đặc biệt này.
Để giúp bạn giảm bớt lo lắng, một số thông tin hữu ích sau đây sẽ có thể tạo thành checklist sự kiện khai trương shop quần áo cho bạn sử dụng đấy nhé!
#1 Xác định địa điểm và thời gian thực hiện
Thời gian và địa điểm chính là hai yếu tố quan trọng để chương trình sự kiện khai trương diễn ra đúng với ý muốn của chủ shop thời trang. Chính vì thế, đây là thứ cần được nghiên cứu cẩn thận để có thể “đầu xuôi đuôi lọt” và thu hút tối đa sự quan tâm của khách hàng về thương hiệu.
Không chỉ về vấn đề tâm linh, việc xem xét thời gian tổ chức sự kiện khai trương shop cũng giúp chủ doanh nghiệp hạn chế nhiều rủi ro khác như:
- Khai trương vào ngày thường (khách hàng có sự quan tâm khác ngoài ở sản phẩm)
- Khai trương trong những ngày sự kiện quan trọng (worldcup, seagame, liveshow,…)
Những ngày này thường khiến việc “chào sân” của shop quần áo bạn thiếu đi sự quan trọng, không thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng.


#2 Xác định quy mô sự kiện và số lượng người tham dự
Xác định quy mô của chương trình sẽ giúp bạn biết được những trang thiết bị cần thuê trong sự kiện là gì? Ngoài ra, việc làm này cũng giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn phương thức truyền thông thích hợp nhất cho chương trình khai trương.
Bên cạnh đó, xác định số lượng người tham dự sự kiện còn giúp chủ shop có thể chuẩn bị được đầy đủ bàn ghế và đồ ăn phục vụ phù hợp.
#3 Trang trí shop thời trang ấn tượng
Để thu hút khách hàng tốt nhất, trong ngày khai trương shop quần áo bạn nên trang trí (decor) cửa hàng bằng các gam màu phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu.
Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ rõ về thương hiệu, tạo mối quan tâm và tìm hiểu sâu hơn về các mặt hàng của thương hiệu sau khi tham gia buổi khai trương.
Bạn có thể thuê đội ngoài để hỗ trợ phần việc này hoặc tự làm nếu như quy mô sự kiện nhỏ, không cần setup trang thiết bị cầu kỳ trong shop.


#4 Lập bảng dự trù kinh phí phù hợp
Để bạn không lăn tăn trong khoảng chi phí đầu tư, chủ shop cần thiết lập bảng dự trù kinh phí cho từng khâu công việc một cách chi tiết và cẩn thận nhất.
Đây cũng là phương án kiểm soát tài chính tốt nhất trong từng chương trình sự kiện khác nhau mà các đơn vị và chủ doanh nghiệp có thể áp dụng.
Xem thêm: Cách lập bảng dự trù kinh phí tổ chức sự kiện chuyên nghiệp A-Z
#5 Lên ý tưởng và nội dung chương trình
Nội dung chương trình chính là yếu tố giúp bạn xác định được cách trang trí và nội dung của kịch bản khai trương cửa hàng. Chỉ cần sở hữu trong tay một hoặc nhiều ý tưởng chất lượng, nội dung của chương trình khai trương shop quần áo của bạn sẽ đạt được những lợi thế lớn.
#6 Chuẩn bị mâm cúng và bài cúng
Mâm cúng và bài cùng cần được chuẩn bị trước khi chương trình bắt đầu. Vì đây có thể là những khoảnh khắc đẹp để chúng ta thực hiện truyền thông nên việc chuẩn bị mâm cúng cần cẩn thận và thật đẹp mắt.
Bạn có thể sử dụng bài cúng đến từ mạng về hoặc nhờ vào sự trợ giúp của một đơn vị chuyên môn để mọi thứ có thể đạt được sự chuyên nghiệp nhất định.
#7 Thuê nhân sự và thuê trang thiết bị
Nếu bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm triển khai một chương trình sự kiện khai trương chuyên nghiệp hoặc cần thuê các trang thiết bị, nội thất cần thiết cho chương trình thì những đơn vị chuyên môn cao như Juro sẽ là nơi giúp đỡ bạn rất nhiều.
Chúng tôi sẽ kiểm soát tốt các khâu công việc chuẩn bị, triển khai và hậu cần một cách tốt nhất, giúp chương trình ghi được điểm cộng lớn đối với khách hàng tham dự tiệc.
Truyền Thông Juro cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị cần thiết, đảm bảo chất lượng với mức chi phí hợp lý!
Các trang thiết bị cần chuẩn bị trong tiệc khai trương shop quần áo
Ý tưởng sau khi xây dựng xong, tiếp đến chính là phần thuê trang thiết bị sử dụng trong chương trình khai trương của bạn. Sau đây sẽ là một số thiết bị điển hình cần phải có trong mọi thể loại chương trình sự kiện mà bạn có thể quan tâm.
- Thuê bàn ghế sự kiện: Nếu quy mô chương trình lớn và số lượng người tham dự đông thì bạn nên thuê bàn ghế ngồi trong sự kiện.
- Thuê sân khấu và backdrop: Để chương trình trở nên thu hút hơn, bạn nên thuê dịch vụ thiết kế sân khấu, backdrop, standee,…
- Âm thanh và ánh sáng: Tăng thêm các hiệu ứng cần thiết trong sự kiện, ánh sáng và đèn sân khấu sẽ giúp chương trình của bạn trở nên sôi động hơn rất nhiều.
- Đạo cụ trang trí thêm: Không gian cần được trang trí với các họa tiết bắt mắt, thể hiện rõ nội dung của chương trình và màu sắc của thương hiệu.
- Thuê đội múa lân sư rồng: Đây là phần quan trọng để chương trình khai trương shop quần áo của bạn trở nên thú vị và thu hút hơn.
- Món ăn nhẹ trong ngày khai trương: Phục vụ khách hàng tham dự sự kiện sẽ giúp chủ shop thời trang ghi được điểm rất lớn, tạo ra được nguồn khách hàng tiềm năng cao.
Những lưu ý quan trọng khi bạn triển khai sự kiện khai trương shop quần áo
Vì đây là chương trình quan trọng đánh dấu sự xuất hiện của doanh nghiệp trên thị trường nên việc thực thi công việc không có sự chuẩn bị trước sẽ khiến bạn mất nhiều điểm trong mắt của khách hàng.
Vậy nên để chương trình đạt được những hiệu ứng tích cực, chủ shop cần phải đầu tư thật kỹ vào chiến lược marketing trước khi chương trình sự kiện diễn ra bằng cách xây dựng website, fanpage và thực hiện truyền thông tại các kênh social đang sở hữu.
Điều này sẽ giúp chương trình sự kiện được nhiều người quan tâm, tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo ra nhiều đơn hàng ngay trong ngày đầu tiên kinh doanh.
Tìm hiểu thêm: Cách lập kế hoạch marketing cho ngày khai trương hiệu quả A-Z
Và đặc biệt, để giảm thiểu các rủi ro có thể xảy ra trong chương trình sự kiện, chủ shop thời trang nên thuê đơn vị sự kiện chuyên nghiệp và uy tín nhất.
Juro sẽ là cái tên mà các bạn có thể quan tâm bởi vì chúng tôi sở hữu:
- Nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
- Nhân sự giỏi và có kinh nghiệm thực chiến.
- Nhiều dịch vụ để khách hàng lựa chọn sử dụng
- Trang thiết bị hỗ trợ sự kiện hiện đại và mới nhất.
- Luôn cung cấp giải pháp và phương án triển khai tốt nhất cho khách hàng.
- Tối ưu thời gian triển khai và hạn chế phát sinh trong lúc thực hiện sự kiện.


► Xem thêm:
Chỉ cần liên hệ qua số hotline 02873 099 555, chủ doanh nghiệp sẽ được chúng tôi tư vấn kỹ lưỡng và đưa ra giải pháp thích hợp nhất cho chương trình khai trương shop quần áo thành công.