Ý Tưởng, Kịch Bản Chương Trình Khai Trương Spa Hiệu Quả

Ý Tưởng, Kịch Bản Chương Trình Khai Trương Spa Hiệu Quả

Bạn đang bí ý tưởng cho chương trình khai trương spa sắp diễn ra? Vậy hãy tham khảo ngay những thông tin thú vị được chia sẻ sau đây bởi Juro nhé. Tin chắc rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ cảm thấy việc viết kịch bản khai trương spa không còn quá khó khăn nữa đấy nhé.

Ý Tưởng, Kịch Bản Chương Trình Khai Trương Spa Hiệu Quả
Ý Tưởng, Kịch Bản Chương Trình Khai Trương Spa Hiệu Quả – Truyền Thông Juro

Xem thêm: Tìm hiểu quy trình các bước tổ chức tiệc khai trương chuyên nghiệp

Một số ý tưởng khai trương spa hiệu quả

Trong ngày “chào sân” trên thị trường làm đẹp, việc tạo sự ấn tượng với giới mộ điệu và khách hàng tiềm năng về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu sẽ là điều mà chúng ta cần quan tâm đến nhất. Và để làm được điều đó thì chúng ta không thể thiếu kịch bản khai trương spa sáng tạo.

#1 Tổ chức một bữa tiệc

Không điều gì tuyệt vời hơn khi trong ngày khai trương khách tham dự sự kiện được vui vẻ trong không khí tiệc tùng do chính chủ doanh nghiệp chuẩn bị. Tùy vào quy mô mà người chủ spa chuẩn bị, buổi tiệc khai trương sẽ có nhiều tiếc mục nhỏ kèm theo để làm tăng thêm sự sôi động của mọi người.

Tổ chức một bữa tiệc trong ngày khai trương spa

#2 Hợp tác với doanh nghiệp khác

Một trong những điều thú vị nhất khi thực hiện chương trình khai trương spa đó là kết hợp cùng với một doanh nghiệp khác để thu hút triệt để sự quan tâm của giới truyền thông và tăng thêm màu sắc mới lạ cho spa.

Điều này thường mang lại lợi ích cho cả đôi bên và giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí thực hiện khi có bên đối tác hỗ trợ phần nào.

#3 Mời người nổi tiếng

Việc tạo ấn tượng trong ngày đầu khai trương spa bằng cách mời một người nổi tiếng hoặc đang có sức hút trên các nền tảng công nghệ số tham dự sẽ giúp sự kiện của bạn trở nên thu hút hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, ý tưởng này vẫn có một lưu ý nhỏ đó là bạn nên mời những đối tượng có liên quan về ngành nghề đang kinh doanh, điển hình như kinh doanh dịch vụ làm đẹp thì chúng ta nên mời những KOLs hoặc Influencer nổi tiếng chuyên về ngành nghề sắc đẹp.

Xem thêm: Checklist 11 hạng mục cần chuẩn bị khi tổ chức khai trương công ty bạn cần biết!

#4 Tham quan cửa hàng và giải đáp thắc mắc

Q&A (Question and Answer) luôn là trò chơi thú vị bởi nó không chỉ vui mà còn giải đáp được nhiều thắc mắc của khách hàng về dịch vụ doanh nghiệp.

Vậy nên việc tạo ra một “hành trình” nhỏ trong tiệm làm đẹp của bạn để giới thiệu và giải đáp thắc mắc của khách hàng được xem là ý tưởng không hề tệ đâu đấy nhé.

#5 Tổ chức một lớp hướng dẫn làm đẹp

“Không biết dịch vụ làm đẹp tại spa này có tốt không?” luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi chưa từng sử dụng dịch vụ tại spa của bạn. Vậy nên hãy tận dụng thắc mắc này của khách hàng để làm ra ý tưởng khai trương độc đáo và thu hút nhất nhé!

Cụ thể, doanh nghiệp có thể mở một lớp hướng dẫn làm đẹp miễn phí hoặc tặng khách hàng voucher trải nghiệm dịch vụ tại spa để đánh bay đi sự băn khoăn của họ nhé.

Đây cũng là ý tưởng hay để bạn có thể thực hiện truyền thông cho doanh nghiệp trong ngày khai trương. Ví dụ như like và share bài post khai trương spa này thì bạn sẽ được nhận voucher làm đẹp miễn phí.

Tổ chức một lớp hướng dẫn làm đẹp khi khai trương spa

#6 Bốc thăm trúng thưởng trong ngày khai trương

Một chương trình sự kiện khai trương chuyên nghiệp không thể thiếu đi những tiết mục minigame để làm tăng thêm không khí sôi động của khách hàng tham dự.

Và bốc thăm trúng thưởng chính là một trong những mini game phổ biến nhất mà chủ doanh nghiệp có thể xem xét và cho thêm vào mẫu kịch bản khai trương spa.

Tìm hiểu thêm: Khai trương cửa hàng – Top 8 ý tưởng, 12 việc cần chuẩn bị

#7 Tham gia hoạt động cộng đồng

Hoạt động vì cộng đồng không phải là ý tưởng kịch bản khai trương spa mới mẻ nhưng bù lại nó tạo được thiện cảm rất tốt trong lòng của công chúng và khách hàng tham dự sự kiện.

Những hoạt động ý nghĩa vì các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội sẽ giúp đẩy mạnh truyền thông cho doanh nghiệp, tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của spa.

Khai trương spa kết hợp với các hoạt động cộng đồng

#8 Tận dụng các phương tiện truyền thông

Như đã nói ở những phần trên, dù là ý tưởng thực thi mới lạ hay theo phương thức tổ chức sự kiện truyền thống thì việc thực hiện truyền thông sự kiện khai trương spa trên các nền tảng công nghệ số vẫn rất được khuyến khích.

Thay vì chỉ chú ý vào nhóm khách hàng tham dự sự kiện ngày hôm ấy thì bạn còn có thể tăng thêm độ nhận diện cho buổi lễ bằng cách livestream, tương tác với khách hàng ở xa đơn giản hơn.

#9 Tổ chức một cuộc thi

Tương tự minigame, tổ chức một cuộc thi trong sự kiện khai trương spa sẽ tạo nên không khí sôi động và sự chú ý của toàn thể khách mời tham dự sự kiện hiệu quả.

Tổ chức một cuộc thi trong ngày khai trương spa

Xem thêm: Cách lập mẫu kế hoạch khai trương chuyên nghiệp chi tiết mang lại thành công cho sự kiện!

Khai trương spa cần chuẩn bị những gì?

Do khai trương spa là hình thức sự kiện mang tính “khởi đầu” trong kinh doanh của một doanh nghiệp nên việc chuẩn bị mọi thứ ổn thỏa luôn là điều cần được lưu ý kỹ.

Ngoài ra, ông bà ta còn hay dùng câu “đầu xuôi đuôi lọt” để nói đến việc thuận lợi ngay từ những bước đầu thì công đoạn thực hiện sau đó sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

#1 Chọn ngày khai trương spa

Theo như quan niệm của ông bà ta, việc bắt đầu thực hiện một công việc quan trọng nào đó luôn cần phải xem ngày để nhận lại nhiều điềm lành và hanh thông trong công việc. Cho nên đến thời điểm hiện tại, việc xem ngày tốt để khai trương spa cũng đang dần thấm nhuần vào tư tưởng của mỗi chủ doanh nghiệp.

Ngoài việc tin vào vấn đề tâm linh thì việc chọn ngày khai trương còn giúp doanh nghiệp có thể hạn chế được những rủi ro trong vấn đề truyền thông.

Điển hình như việc lựa chọn ngày không phù hợp với khách hàng tham dự (ngày bình thường trong tuần), ngày lễ tết hoặc ngày hưởng ứng một xu hướng nào đó vừa mới xuất hiện (Seagame, đá banh,…) khiến truyền thông cho buổi khai trương spa không thành công như ý muốn.

#2 Trang trí cho spa trước ngày khai trương

Ngoài việc thực hiện kịch bản khai trương spa ấn tượng thì chúng ta còn cần phải trang trí không gian của buổi tiệc thật sinh động để thu hút triệt để sự chú ý của khách hàng trong sự kiện.

Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị từ sớm để mọi khâu công tác chuẩn bị tiếp theo có thể thực hiện đúng với mong muốn. Thường thì ở phần chuẩn bị này doanh nghiệp thường sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của một đơn vị trang trí bên ngoài để tiết kiệm thời gian hơn.

#3 Danh sách khách mời tham dự

Danh sách khách mời chính là một trong những khâu chuẩn bị quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể kịp thời phục vụ và đem đến sự hài lòng cao cho khách hàng tham dự sự kiện.

Ví dụ như số lượng khách hàng tham dự sự kiện khai trương spa sẽ gây ảnh hưởng đến địa điểm mướn mặt bằng tổ chức sự kiện, số lượng ghế và bàn chuẩn bị cho bữa tiệc và phương hướng decor tiệc sao cho phù hợp với nhóm đối tượng được mời tham dự.

Lên danh sách khách mời tham gia khai trương spa

#4 Nghi lễ cúng khai trương spa

Giống với lúc xem ngày khai trương spa, nghi lễ cúng kiếng cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong ngày quan trọng của doanh nghiệp. Chính vì vậy bạn hãy chuẩn bị đầy đủ mâm cúng theo đúng như quan niệm của nhân gian để gặp nhiều điều may mắn trong kinh doanh nhé.

#5 Chuẩn bị dịch vụ tốt nhất

Để làm hài lòng khách hàng đến với sự kiện thông qua các dịch vụ sẵn có tại Spa thì doanh nghiệp nên chuẩn bị thật tốt dịch vụ làm đẹp trước khi sự kiện bắt đầu. Ví dụ như giường nằm, khăn lau mặt, mỹ phẩm sử dụng trên da, thiết bị y tế,…

Chuẩn bị dịch vụ tốt nhất trong ngày khai trương spa

#6 Chuẩn bị tiệc cho buổi khai trương

Trong tiệc sự kiện khai trương thường có những bàn đồ ăn được trang trí một cách tinh tế để chiêu đãi khách mời, vậy nên bạn đừng quên chuẩn bị những phần dịch vụ nhỏ trong sự kiện để đem lại sự hài lòng cao trong lòng của khách hàng tham dự tiệc nhé.

#7 Nhân sự hỗ trợ khai trương

Để đảm bảo các khâu công việc trong buổi tiệc khai trương được thực hiện hoàn chỉnh thì việc phân giao nhiệm vụ cho các nhân sự có trong sự kiện là điều cần phải chuẩn bị trước. Trong trường hợp doanh nghiệp không có đủ nhân sự để triển khai công việc thì việc thuê đơn vị bên ngoài chính là gợi ý thích hợp nhất đấy nhé.

Nhân sự hỗ trợ trong buổi khai trương spa

Xem thêm: Các vị trí trong ekip tổ chức sự kiện chuyên nghiệp phố biến nhất!

#8 Quà tặng cho khách mời tham dự

Để tạo được thiện cảm và sự ấn tượng đặc biệt trong lòng của khách hàng tham dự sự kiện khai trương spa thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị một số món quà ý nghĩa để tặng cho khách hàng sau khi sự kiện kết thúc.

Tùy vào số lượng khách mời đến tham dự sự kiện mà việc chuẩn bị quà cho khách hàng có thể sớm hơn hoặc vừa đúng thời điểm sẽ tặng. Điển hình như việc khách hàng quá đông thì doanh nghiệp cần phải chuẩn bị trước số lượng quà từ sớm để không phải gặp tình trạng xáo trộn do quá đông.

Xem thêm: Gợi ý top 20 quà tặng khai trương cửa hàng, công ty ý nghĩa 2023

#9 Âm thanh, ánh sáng tại sự kiện

Nếu quy mô của sự kiện lớn thì việc chuẩn bị trang thiết bị hỗ trợ trong tiệc như đèn và ánh sáng là điều thật sự rất cần thiết để tránh những rủi ro không đáng có xuất hiện trong chương trình.

#10 Dự trù chi phí tổ chức khai trương spa

Rất nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua phần dự trù kinh phí khi tổ chức sự kiện bởi vì họ nghĩ điều đó không cần thiết. Nhưng trên thực tế, việc chuẩn bị trước một số tiền phù hợp để thực hiện sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả số tiền cần được thu – chi, từ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc khi thực hiện chương trình hiệu quả.

Dự trù chi phí tổ chức khai trương spa là không thể bỏ qua

Tìm hiểu thêm: Cách lập bảng dự trù kinh phí tổ chức sự kiện chi tiết

#11 Kế hoạch dự phòng rủi ro có thể phát sinh

Rủi ro là điều không thể tránh khỏi khi chúng ta tổ chức sự kiện khai trương nào đó, khai trương spa chuyên nghiệp cũng không hề ngoại lệ. Nó có thể đến từ bất cứ chi tiết nào trong chương trình, thậm chí là ngay cả khi chúng ta đã chuẩn bị mọi thứ rất ổn.

Vậy nên để hạn chế những lỗi dễ xuất hiện trong chương trình thì doanh nghiệp cần phải thuê những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bên ngoài để kiểm soát và xử lý hiệu quả những rủi ro có thể xảy ra.

Xem thêm: Các rủi ro khi tổ chức sự kiện là gì và cách hạn chế

Mẫu kịch bản chương trình khai trương spa chuyên nghiệp

STTTHỜI GIANHẠNG MỤCKỊCH BẢN MCGHI CHÚ
130 phútĐón kháchGửi lời chào đến khách hàng tham dự sự kiện và thông báo về thời gian chương trình bắt đầu.Lặp lại 2 lần để khách hàng nắm được thời gian bắt đầu
220 phútTiết mục mở đầu chương trìnhMúa lân và tiết mục ca nhạc khởi động chương trìnhMC gửi lời chào và giới thiệu tiết mục vừa được diễn ra
Giới thiệu về chương trình khai trương và một số khách mời quan trọng.MC sẽ giới thiệu về những thành phần quan trọng của ban lãnh đạo.
315 phútChủ tiệm spa xuất hiệnChủ spa đọc bài phát biểuMC sẽ mời chủ spa lên sân khấu chia sẻ cảm nghĩ.
410 phútVideo giới thiệu doanh nghiệpVideo giới thiệu về spaMC sẽ điều hướng khách mời hướng về tivi. Lúc này trên màn hình sẽ trình chiếu video ngắn giới thiệu về doanh nghiệp.
510 phútCắt băng khánh thànhMC mời chủ spa lên lại sân khấu để tiến hành nghi lễ cắt băng khánh thànhMC sẽ linh hoạt các vị trí đứng trên sân khấu. Âm thanh và ánh sáng lúc này sẽ tập trung vào giây phút quan trọng này.
640 phútKhai tiệcKhách mời bắt đầu dùng bữaMC sẽ thông báo nhập tiệc. Nhân sự trong sự kiện lúc này sẽ cần phải quan sát và giúp đỡ khách dự tiệc kịp thời nếu gặp khó khăn.
730 phútGiao lưu và tham quan SpaKhách hàng được tham gia và giao lưu tại các phòng làm đẹp do spa chuẩn bị.MC và chủ Spa sẽ giới thiệu đôi chút về các vị trí làm đẹp miễn phí do spa chuẩn bị.
820 phútChơi minigameKhách hàng tham dự sự kiện tham gia chơi game trúng thưởng do doanh nghiệp chuẩn bị.MC điều hướng chương trình và chủ Spa sẽ là người tiến lên sân khấu để trao tặng phần quà giá trị cho người may mắn.
915 phútLời cảm ơnChủ Spa sẽ đứng trên bục phát biểu và nói lên những lời cảm ơn chân thành nhất đến với khách hàngMC sẽ hỗ trợ chủ Spa để lời phát biểu được diễn ra suôn sẻ.
10Bế mạcMC gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến với tất cả quý khách hàng tham dự sự kiệnNhân sự hỗ trợ trong sự kiện sẽ chuẩn bị quà để trao cho khách hàng khi ra về.

Tham khảo thêm: Gợi ý mẫu kịch bản chương trình khai trương kèm lời dẫn cụ thể!

Nên thuê dịch vụ khai trương tổ chức trọn gói hay tự tổ chức?

Công ty Truyền Thông Juro chính là đơn vị có thể giúp bạn có một buổi tiệc khai trương hoành tráng, ấn tượng và ý nghĩa nhất!

Do đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường sự kiện và truyền thông, Juro biết cách biến hóa những ý tưởng độc lạ của chủ doanh nghiệp spa thành hiện thực, đáp ứng được mong muốn của khách hàng về buổi tiệc khai trương chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, Juro còn là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp và quản lý các rủi ro có thể xảy ra trong sự kiện rất tốt, điển hình như gói sự kiện chuyên nghiệp hiện đang được rất nhiều người đặt hàng tại chúng tôi.

Với những thế mạnh về nhân sự, chuyên môn, trang thiết bị hiện đại,… việc hợp tác cùng Juro trong những hình thức sự kiện quan trọng như khai trương spa sẽ không còn là điều khiến chủ doanh nghiệp lo lắng nhiều bởi vì mọi thứ đều sẽ được chúng tôi thực hiện chỉn chu nhất.

Dịch vụ tổ chức khai trương spa chuyên nghiệp - Truyền Thông Juro

Câu hỏi thường gặp khi khai trương spa

Tổ chức khai trương spa có cần xin giấy phép?

Sở Văn Hóa và Thể Thao Việt Nam chính là nơi bạn sẽ tìm đến và xin giấy phép tổ chức sự kiện khai trương spa. Thời gian để có thể nhận lại đầy đủ giấy tờ và thực thi chương trình sự kiện chính là 30 ngày (hoặc có thể sớm hơn).

Thiệp mời khai trương nên được gửi khi nào?

Thiệp mời khai trương nên gửi đến khách mời sớm, cụ thể chính là trước một tuần diễn ra sự kiện. Để chắc chắn mọi người chú ý đến sự kiện khai trương spa của bạn thì đừng quên đăng tải lên các trang mạng xã hội về thông tin của chương trình sự kiện sắp tới từ sớm nhé (trước vài tuần khi sự kiện diễn ra).

Chi phí thuê dịch vụ khai trương trọn gói bao nhiêu?

Thông thường chi phí thuê dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương spa trọn gói không có một mức giá cố định hoặc cụ thể nào bởi vì tùy vào quy mô, diện tích hoặc một số dịch vụ doanh nghiệp sử dụng thêm mà mức giá sẽ có nhiều thay đổi. Nhưng đối với Juro, khi liên hệ và nói rõ các mong muốn của bạn về buổi tiệc, chúng tôi sẽ báo giá một cách chi tiết nhất.

Xem thêm:

Mong rằng bài viết chia sẻ về kiến thức viết kịch bản khai trương spa ấn tượng do Truyền Thông Juro chia sẻ với các bạn thật sự hữu ích. Đừng quên theo dõi thêm một số bài viết thú vị khác có liên quan về chủ đề “Sự kiện khai trương” đang được chia sẻ tại website này nhé.