TIN TỨC

[HOT] Khung giờ livestream hiệu quả nhất mà bạn cần biết!

Ở thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, doanh nghiệp nào biết cách vận dụng các nền tảng mạng xã hội hợp lý nhất thì sẽ có cơ hội tạo ra những hiệu ứng tích cực cho thương hiệu, giúp cải thiện và thúc đẩy hiệu quả vấn đề tài chính đang gặp phải.

Một trong những yếu tố giúp thương hiệu có lợi thế trên thị trường công nghệ số chính là cách xác định khung thời gian livestream hiệu quả tại các nền tảng mạng xã hội.

Đây là tiêu chí vô cùng quan trọng bởi nó thể hiện được tính chuyên nghiệp và phục vụ hiệu quả cho những chiến lược lâu dài của doanh nghiệp trên các nền tảng muốn truyền thông.

Để hiểu rõ hơn về cách lựa chọn và sắp xếp các khung giờ livestream hiệu quả nhất, bài viết này chính là “chìa khóa” mà bạn cần theo dõi qua đấy nhé!

Khung giờ livestream hiệu quả
[HOT] Khung giờ livestream hiệu quả nhất mà bạn cần biết! – Truyền Thông Juro

Lợi ích của việc livestream đúng khung giờ “vàng”

Vì sao cần phải xác định khung giờ livestream hiệu quả? Hãy cùng Juro tìm hiểu một số thông tin cơ bản sau đây trước khi đi đến việc tìm hiểu các khung giờ livestream hiệu quả bạn nhé!

  • Tiết kiệm tối đa chi phí và nhân sự: Thay vì phải bỏ tiền để thuê nhân viên và mặt bằng bán hàng thì việc livestream chỉ cần một nội dung chỉn chu (kịch bản) và các sản phẩm cần bán trong ngày hôm đó là đã có thể thấy rõ hiệu quả.
  • Không giới hạn khách hàng: Phần lớn khách hàng hiện nay đều sử dụng điện thoại thông minh và thường xuyên lướt mạng, thế nên livestream bán hàng đúng thời gian thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.
  • Đưa hình ảnh thực tế cho người xem: Livestream là giải pháp tối ưu giúp khách hàng có thêm niềm tin vào thương hiệu bởi họ có thể xem và tương tác với chủ shop để hình dung được sản phẩm một cách chân thật nhất.
  • Truyền tải đúng nội dung mà chủ shop mong muốn: Thay vì thực hiện truyền thông qua các kênh: Báo chí, website,… thì livestream sẽ giúp chủ doanh nghiệp làm chủ được nội dung mong muốn truyền tải, thể hiện được cảm xúc chân thật đến với khách hàng.

Đặc biệt, những lợi ích này chỉ xuất hiện khi khách hàng lựa chọn đúng khung thời gian thực hiện livestream bán hàng. Nếu không xác định được yếu tố cơ bản này, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng mắc phải những vấn đề như không ai quan tâm đến sản phẩm, số lượng người theo dõi quá thấp, kênh bị mất tương tác, mất uy tín,…

Lợi ích của việc livestream đúng khung giờ

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ livestream sự kiện chuyên nghiệp và uy tín TPHCM

Các khung giờ livestream hiệu quả bạn cần biết

Tương tự như việc nghiên cứu thị trường, muốn kinh doanh hiệu quả mặt hàng nào đó thì bạn cần phải xác định được đối tượng mua sắm và thời gian mà họ thường xuyên ghé thăm địa điểm bán hàng để xem sản phẩm.

Khung giờ livestream hiệu quả cũng không ngoại lệ, khi chúng ta xác định chúng một cách cụ thể, các sản phẩm mà bạn đang kinh doanh sẽ dễ dàng được khách hàng chú ý và đưa ra quyết định mua sắm.

Và ở kênh bán hàng online này, Juro chia chúng thành hai nhóm chính đó là livestream bán hàng với khung giờ trong ngày và khung giờ trong tuần.

Các khung giờ livestream hiệu quả

Khung giờ livestream hiệu quả trong ngày

Khung giờ livestream hiệu quả trong ngày thường thích hợp với những doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc bán hàng online, muốn sử dụng công cụ livestream là phương tiện chính để tạo ra tài chính và danh tiếng.

Ưu điểm của việc livestream theo ngày đó là dễ dàng xây dựng được khách hàng trung thành và giúp người thực hiện livestream nhớ được tên khách hàng, dễ dàng tương tác hơn.

Nhược điểm duy nhất của điều này chính là dễ khiến chủ shop bị cạn ý tưởng, khiến người xem nhàm chán với nội dung bị tái sử dụng nhiều lần.

  • Sáng sớm (6-8h): Khoảng thời gian nhiều người bắt đầu thức dậy và có thói quen lướt facebook để xem tin tức.
  • Giấc trưa (11-12h): Sau khoảng thời gian việc căng thẳng, chúng ta sẽ lướt các nền tảng xã hội để giải trí và đọc tin tức.
  • Chiều tối (19-21h): Đây là khung giờ livestream hiệu quả nhất bởi mọi người sẽ dành sự quan tâm lớn vào chiếc điện thoại.
  • Buổi tối (22-24h): Thời điểm này các “cú đêm” sẽ online khá nhiều nên bạn có thể thực hiện livestream bán hàng nhưng cần phải đúng đối tượng mục tiêu (người trẻ, nhân viên văn phòng,…).

Khung giờ livestream hiệu quả trong ngày

Thời gian thích hợp livestream trong tuần

Đây là hình thức phổ biến nhất của các doanh nghiệp vừa và lớn bởi vì họ luôn dành nhiều thời gian để đầu tư vào kịch bản, biết cách tạo ra sự kiện online thu hút cho khách hàng.

Ưu điểm lớn nhất của việc này đó là luôn tạo ra sự thu hút nhất định, khách hàng luôn sẵn sàng bỏ thời gian để theo dõi. Nhược điểm khi thực hiện livestream bán hàng theo thời gian trong tuần sẽ cần phải nghiên cứu cẩn thận về chất lượng nội dung truyền tải.

  • Đầu tuần: Thứ 2 và thứ 3 là khoảng thời gian có ít tương tác nhất bởi khách hàng làm việc và  không có thời gian để lướt bảng tin.
  • Thứ 4, thứ 5 và thứ 6: Khách hàng dần thoải mái với số lượng công việc trong tuần và sẽ lướt mạng xã hội nhiều, đây là thời điểm livestream thích hợp.
  • Thứ 7 và chủ nhật: Đây là ngày nghỉ nên nhiều người sẽ có thói quen lướt mạng cả ngày. Doanh nghiệp có thể thực hiện các buổi livestream kèm theo tặng quà để tặng thêm sự thu hút.

Thời gian thích hợp livestream trong tuần

Xem thêm: Livestream là gì? Lợi ích và các hình thức livestream phổ biến

Lưu ý khi lựa chọn khung giờ livestream hiệu quả

Muốn khung giờ livestream bán hàng đạt được mong muốn của chủ shop thì trước hết các bạn cần phải xác định thật rõ đối tượng khách hàng tiềm năng và mối quan tâm chung của họ về thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, trước khi buổi livestream bắt đầu, chủ doanh nghiệp nên tạo ra các post thông báo (bài viết thông báo) đến với khách hàng để thu hút họ về buổi bán hàng online.

Nội dung của buổi livestream bán hàng cũng nên xây dựng dựa theo yếu tố khách quan, không nên chủ tập trung vào mục đích bán hàng mà khiến khách hàng bị “ngợp” với các thông tin mà chủ doanh nghiệp cung cấp.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về khung giờ livestream hiệu quả do Juro thực hiện sẽ giúp ích cho các chủ doanh nghiệp khi thực hiện truyền thông. Chúc các bạn may mắn và thành công trong việc livestream nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Thiết bị livestream chuyên nghiệp
Các Thiết Bị Livestream Chuyên Nghiệp Thông Dụng Cần Có

Những năm gần đây, hình thức livestream trở nên phổ biến và ngày càng ưa chuộng. Trong đó, các thiết Xem thêm

Cách livestream trên tiktok
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok bằng điện thoại A-Z

Cùng với sự phát triển của nền tảng TikTok, tính năng livestream trên TikTok cũng được quan tâm và sử Xem thêm

MC Livestream
MC Livestream: Vai trò và yêu cầu của 1 MC chuyên nghiệp

Để thực hiện một chương trình livestream thành công, ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công nghệ, trang thiết Xem thêm

Báo giá livestream sự kiện
Bảng Báo Giá Dịch Vụ Livestream Sự Kiện【Mới Nhất 2023】

Bảng báo giá livestream sự kiện chuyên nghiệp ⭐Tiết kiệm chi phí thuê dịch vụ livestream tại TPHCM với các Xem thêm

02873099555
TƯ VẤN