Tổ chức lễ khởi công là loại hình sự kiện mang tính chất trọng đại đối với một Doanh Nghiệp. Nó thể hiện sự tăng trưởng của công ty trên thị trường và ghi được dấu ấn rất đặc biệt đối với các khách hàng tiềm năng.
Nhưng để có thể tạo được dấu ấn đặc biệt với công chúng, chúng ta cần phải có một kịch bản lễ khởi công chuyên nghiệp để có thể truyền tải được những thông điệp quan trọng đến với người theo dõi.
Nếu bạn đang tìm hiểu về cách viết mẫu kịch bản chương trình lễ khởi công chuyên nghiệp thì sau đây sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích được chia sẻ bởi Juro đấy nhé!
Kịch bản lễ khởi công xây dựng gồm những phần nào?
Tương tự như kịch bản tổ chức sự kiện chúng ta thường thấy, mẫu kịch bản khởi công chuyên nghiệp cũng cần cần phải chứa đựng các nội dung quan trọng như sau:
#1 Đón khách và ổn định vị trí
Đây là phần nội dung khá quan trọng của kịch bản lễ khởi công bởi vì nó sẽ giúp Doanh Nghiệp ghi được điểm đối với khách hàng trong phần tiếp đón. Những ý chính cần được liệt kê ra để hình thành nên kịch bản cho phần mở đầu của chương trình lễ khởi công đó là:
- Lễ tân (nhân viên của công ty hoặc nhà hàng) đón khách tại bàn check in
- Nhóm PG và lễ tân sẽ cài thẻ tên hoặc dán số thứ tự trên áo của khách mời
- PG hỗ trợ khách hàng check in và ghi lại thông tin của khách hàng
- Màn hình LED trình chiếu các hình ảnh về Doanh Nghiệp và sự kiện
- Thêm tiết tấu nhạc mở đầu để tăng thêm không khí cho buổi tiệc
#2 Phần khai mạc chương trình
Sau khi đã hướng dẫn khách hàng về đúng vị trí ngồi đã sắp đặt từ trước, Doanh Nghiệp sẽ bắt đầu tiết mục khai mạc với những ý lớn như sau:
- PG mời khách về đúng vị trí ngồi và ổn định hiện trường
- MC gửi lời chào đến toàn thể khách hàng và giao tiếp với mọi người
- MC giới thiệu tiết mục mở màn (múa lân sư rồng, múa đương đại,…)
- Những thông tin quan trọng của sự kiện sẽ được MC giới thiệu
#3 Phát biểu của nhân vật quan trọng
Kết thúc phần trình diễn đầu tiên, MC cần ổn định lại không khí của buổi sự kiện và tiến hành giới thiệu những nhân vật quan trọng trong công ty.
- MC giới thiệu các nhân vật quan trọng trong Doanh Nghiệp
- Chuẩn bị đủ mic để Ban lãnh đạo phát biểu khai mạc
- Người đại diện Doanh Nghiệp sẽ phát biểu khai mạc (ngắn gọn, súc tích)
- Trình chiếu một số hình ảnh liên quan khi phát biểu để dễ hình dung hơn
#4 Phần nghi thức lễ khởi công
Đây là phần quan trọng nhất của chương trình khởi công nên nội dung cần phải triển khai một cách chi tiết và hiệu quả, tránh xảy ra sự cố ở phần nội dung này.
- MC gửi lời cảm ơn đến các đại diện khách mời
- Ban lãnh đạo tiến lên khu vực sân khấu thực hiện nghi thức lễ
- MC cần chuẩn bị thoại để khuấy động không khí thêm tươi vui
- Nhạc sự kiện phát lên để tăng thêm sự náo nhiệt của buổi lễ
- Đội hậu cần hỗ trợ khách mời khi thực hiện nghi thức
- Điều hướng quan khách tiến đến khu vực xúc đất của lễ khởi công
- Tiến hành xúc đất khởi công cùng với pháo hoa kết thúc lễ
- Đại diện công ty đi tham quan khu vực khởi công và giới thiệu dự án
#5 Tham quan công trình và các hoạt động ngoài lễ
Do tính chất của lễ khởi công khá trang trọng nên việc tăng thêm niềm vui cho tất cả khách tham dự sự kiện bằng những hoạt động ngoài buổi lễ là điều cần thiết.
- MC mời khách hàng theo dõi dự án hoặc tham quan công trình
- Ban đại diện công ty giới thiệu về dự án cho mọi người
- MC sẽ điều hướng mọi người về một khu vực để chụp hình tập thể
- Sau khi giới thiệu, MC mời khách hàng về bàn tiệc để dùng bữa
- Tổ chức minigame dựa trên con số đã check in ở đầu chương trình
#6 Phần kết thúc buổi lễ khởi công
“Đầu xuôi thì đuôi lọt”, sau khi đã ổn thỏa mọi thứ trong khâu công tác thực hiện, tiếp đến chính là phần kết thúc chương trình sự kiện lễ khởi công.
- MC đại diện ban lãnh đạo cấp công ty gửi lời cảm ơn đến khách hàng
- Nhân sự của công ty và PG sẽ hỗ trợ phát quà sau khi sự kiện kết thúc
- Các bộ phận quan trọng trong công ty ở lại để chụp hình là tư liệu truyền thông
Mẫu kịch bản chương trình lễ khởi công chuyên nghiệp (Timeline)
THỜI GIAN | TIẾT MỤC | NỘI DUNG | GHI CHÚ |
09h00 – 10h00 | Đón khách | – Ổn định bãi giữ xe và trật tự tại khu vực tiếp khách (An ninh – bảo vệ)
– PG đón khách, hướng dẫn mọi người check in – Chuẩn bị nhân sự tiếp đón khách VIP riêng |
– Âm thanh mở màn nhẹ nhàng (phù hợp với không khí buổi lễ) |
10h00 -10h10 | Văn nghệ khai mạc | MC nhắc nhở mọi người ổn định chỗ ngồi | Âm thanh và ánh sáng phối hợp nhịp nhàng để tạo ra hiệu ứng bắt mắt cho buổi lễ |
10h10 -10h20 | Khai mạc – Giới thiệu quý đại biểu – Giới thiệu công trình (lý do tổ chức sự kiện) | MC sẽ giữ thoại nhiều nhất ở phần nội dung này.
Hoặc Doanh Nghiệp cũng có thể cữ một người đại diện quan trọng để phát biểu và trình chiếu thông tin trên màn hình LED |
Nhạc dạo xuất hiện khi MC bước lên sân khấu |
MC giới thiệu các cấp ban lãnh đạo và khách VIP xuất hiện trong chương trình sự kiện | Nhạc hào hùng, thể hiện sự nồng nhiệt đón chào các vị khách quý | ||
10h20 -10h30 | Phát biểu của chủ đầu tư | MC mời chủ đầu tư lên thuyết trình hoặc nêu cảm nghĩ của bản thân | Nhạc thay đổi, thể hiện sự quan trọng của chủ đầu tư |
10h30 -10h40 | Bài phát biểu của công ty | Chủ tịch của công ty sẽ lên sân khấu để phát biểu và tiến hành nghi thức khởi công | Nhạc lên rộn ràng khi lời phát biểu của chủ tịch vừa kết thúc |
10h40 -10h55 | Nghi thức khởi công bắt đầu | MC sẽ cần phải điều hướng khéo léo vị trí đứng và dụng cụ xúc đất cho từng cá nhân quan trọng trong Doanh Nghiệp | Nhạc lên rộn ràng, thể hiện sự vui tươi và náo nhiệt |
10h55 – 11h00 | Kết thúc chương trình | MC thông báo kết thúc buổi lễ và kết hợp với PG để trao quà sự kiện cho khách hàng | Sau khi MC thông báo xong, nhạc sẽ được phát lên thật hào hùng |
Mẫu kịch bản MC dẫn chương trình lễ khởi công chi tiết (MC Script)
-
Phần 1: Đón khách và ổn định vị trí
Kính thưa các Quý vị đại biểu, quý vị quan khách!
Chỉ còn ít phút nữa thôi là buổi “LỄ KHỞI CÔNG (tên dự án)” của chúng tôi sẽ chính thức được bắt đầu.
Trân trọng kính mời quý vị tập trung tại khu vực ghế ngồi để chuẩn bị cho nghi lễ long trọng ngày hôm nay.
-
Phần 2: Tiết mục văn nghệ đón chào khách quý
*Tiết mục văn nghệ kết thúc và MC xuất hiện*
Xin hân hoan chào đón Quý lãnh đạo ……, Quý vị khách mời, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty (tên Doanh Nghiệp) đã có mặt trong Buổi lễ “LỄ KHỞI CÔNG (tên dự án)” ngày hôm nay!
Vừa rồi chính là tiết mục (tên tiết mục) do (đoàn văn nghệ) trình diễn để đón chào chúng ta đến với buổi lễ quan trọng của Công ty (tên Doanh Nghiệp). Xin cảm ơn các bạn đã đem lại những phút giây vô cùng sôi động vừa rồi!
-
Phần 3: Bắt đầu chương trình khởi công
Để bắt đầu chương trình ngày hôm nay, tôi xin được giới thiệu (một số thông tin về MC), rất hận hạnh đồng hành cùng mọi người trong “LỄ KHỞI CÔNG (tên dự án)” ngày hôm nay.
Xuất hiện trong sự kiện trọng đại ngày hôm nay, về phía Lãnh đạo công ty (tên Doanh Nghiệp), tôi xin được trân trọng giới thiệu:…
Về phía Lãnh đạo chính quyền địa phương (địa điểm diễn ra khởi công) tôi xin được trân trọng giới thiệu:…
Về phía Chủ đầu tư và Đơn vị Tổng thầu, tôi xin trân trọng giới thiệu:…
Cùng toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty (tên Doanh Nghiệp).
Chân thành cảm ơn các vị Lãnh đạo và Quý vị đại biểu đến tham dự buổi “LỄ KHỞI CÔNG (tên dự án)” Xin Quý vị dành tràng pháo tay cho sự có mặt của tất cả chúng ta trong ngày hôm nay.
-
Phát biểu của chủ đầu tư
Và ngay sau đây, (tên MC) xin được kính mời ông ………………… lên sân khấu phát biểu. Xin trân trọng kính mời ông!
-
Video của dự án được trình chiếu trên LED
Tôi xin trân trọng kính mời các Quý vị đại biểu và khách mời cùng dõi theo đoạn phim ngắn giới thiệu về dự án được chúng tôi tổng hợp sau đây.
MC: Và tiếp theo chương trình, chúng tôi xin được trân trọng kính mời lên sân khấu Ông ………
Xin trân trọng kính mời ông!
………….
Tiếp theo chương trình, chúng tôi xin được trân trọng kính mời lên sân khấu Ông ……………………….
Xin trân trọng kính mời ông!
-
Nghi thức khởi công
Tiếp nối chương trình, kính mời các vị lãnh đạo và các vị quan khách di chuyển tới vị trí tổ chức nghi lễ khởi công ………………… ngày hôm nay. Chúng tôi trân trọng kính mời các vị đại biểu có tên sau đây tiến lên sân khấu thực hiện nghi lễ động thổ xây dựng dự án:
Ông/Bà:…………………………………………………………………………………
Ông/Bà:…………………………………………………………………………………
Ông/Bà:…………………………………………………………………………………
Kính mời các đồng chí Lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở ngành của tỉnh, Lãnh đạo huyện cùng toàn thể đại biểu chứng kiến.
-
Phần 4: Phần kết thúc sự kiện
Thưa quý vị, ngay từ giây phút này đây “LỄ KHỞI CÔNG (tên dự án)” chính thức được khởi công xây dựng. Chúng ta hãy dành một tràng pháo tay để chúc mừng cho sự kiện này
Một lần nữa, thay mặt cho Ban tổ chức buổi lễ, xin trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các vị lãnh đạo, cùng toàn thể quý vị đại biểu. Chúc các quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
Xem thêm: MC Script là gì? Mẫu kịch bản MC sự kiện chuyên nghiệp
Những lưu ý khi viết kịch bản lễ khởi công
Một kịch bản chất lượng sẽ đem lại cho Doanh Nghiệp nhiều lợi ích về mặt truyền thông và sự kiện, và kịch bản lễ khởi công xây dựng cũng không ngoại lệ.
Một số lưu ý cơ bản nhưng không kém phần quan trọng sau đây sẽ giúp bạn có hướng đi đúng về nội dung và thông điệp truyền tải của kịch bản lễ khởi công đấy nhé!
- Tìm hiểu thông tin và xác định đối tượng khách mời có trong sự kiện
- Nắm được ngân sách và kế hoạch tổ chức sự kiện sẽ triển khai
- Tìm hiểu thật kỹ thời gian thực hiện, quy mô và địa điểm diễn ra lễ khởi công
- Timeline, nội dung phân công cần trình bày rõ ràng và chi tiết
- Các nhân sự hỗ trợ trong sự kiện đều cần phải nắm được kịch bản
Trong trường hợp Doanh Nghiệp chưa có kinh nghiệm triển khai một sự kiện chuyên nghiệp thì có thể thuê những đơn vị uy tín bên ngoài để hỗ trợ phần việc này.
Truyền Thông Juro – Công ty tổ chức khởi công trọn gói A-Z
Là công ty tổ chức sự kiện nổi tiếng tại Việt Nam, Juro dường như “phủ sóng” rất mạnh trên thị trường với hai nhóm dịch vụ chính, đó là Livestream sự kiện và tổ chức sự kiện trọn gói.
Ở nhóm tổ chức sự kiện, Juro sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu đến từ khách hàng, kể cả những loại hình sự kiện có quy mô vừa và cao cấp nhất.
Đối với dịch vụ tổ chức lễ khởi công, động thổ, Juro sẽ cung cấp đến Doanh Nghiệp những ý tưởng, kịch bản, giải pháp và triển khai chúng thành công như mong đợi.
Chỉ cần liên hệ với chúng tôi qua số hotline 02873099555, không chỉ về ý tưởng kịch bản lễ khởi công mà ngay cả việc triển khai tổ chức sự kiện sẽ đều được Juro thực hiện một cách tối ưu nhất!