Để có một TVC thành công, chúng ta cần phải có một kịch bản quay TVC hoàn chỉnh và đạt được đầy đủ các yếu tố chuyên môn cần thiết.
Vậy làm sao để có thể viết kịch bản TVC thành công và truyền đạt gần như mọi ý tưởng của nhà sáng tạo nội dung đến với khách hàng? Hãy cùng theo dõi bài viết hướng dẫn làm mẫu kịch bản TVC quảng cáo chuyên nghiệp của Juro sau đây nhé!
Kịch bản quay TVC là gì?
Văn bản này đóng vai trò như giao diện tạm thời của một video quảng cáo chỉn chu nên cần phải mang tính thuyết phục cao và hấp dẫn người xem ngay từ những giây phút đầu tiên.
Vậy nên việc dành ra nhiều thời gian và đầu tư kịch bản TVC mẫu hoàn chỉnh sẽ là điều cần được ưu tiên khi muốn có một TVC thật ý nghĩa đấy bạn nhé!
Tầm quan trọng của kịch bản TVC quảng cáo
Ngoài việc giúp nhóm nhân sự có liên quan thực hiện TVC có thể thực hiện tốt công việc thì kịch bản quay TVC còn đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi thực hiện đúng như sau:
- Truyền đạt đầy đủ ý tưởng của nhà sáng tạo nội dung đến với người xem.
- Tạo cơ hội mới cho doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng.
- Có thể quảng cáo trên đa nền tảng, giúp TVC được viral hơn.
- Đem lại sự tin tưởng của khách hàng bởi sự chuyên nghiệp được đầu tư trong khâu kịch bản.
Không chỉ thế, kịch bản quay TVC càng được đầu tư kỹ lưỡng thì càng đem lại hiệu quả truyền thông rất tốt cho doanh nghiệp, từ đó giúp bán hàng chạy hơn và ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng của khách hàng.
Công ty TNHH Truyền Thông Juro là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quay TVC quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay! Liên hệ ngay để nhận tư vấn báo giá chi tiết!
Sự khác nhau giữa kịch bản TVC quảng cáo và kịch bản phim
Sự khác biệt lớn giữa mẫu kịch bản TVC quảng cáo và kịch bản phim đó chính là độ dài và cách diễn đạt chi tiết những phân đoạn cần thực hiện trong video.
Lý do khiến độ dài của kịch bản quay TVC ngắn hơn những kịch bản phim ảnh thường thấy trên tivi là vì doanh nghiệp cần tập trung ít nhất 15 giây đầu để kể về câu chuyện của bản thân và tiếp đến chính là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
Còn về kịch bản quay phim điện ảnh thì cần phải có nội dung chi tiết hơn, thể hiện sự lôi cuốn trong từng phân cảnh và dẫn dắt được người xem hiểu rõ hơn về cốt truyện đang muốn truyền tải.
Đồng thời nhịp điệu của TVC thường có xu hướng dồn dập để tạo sự kích thích cho khách hàng chú ý đến sản phẩm. Ngược lại, kịch bản phim thì chậm để người xem có thể đưa ra cảm nhận sâu sắc trong từng bộ phim.
Hướng dẫn cách viết kịch bản TVC quảng cáo hiệu quả
Để có thể triển khai thành công mẫu kịch bản TVC chuyên nghiệp, chúng ta cần phải chú ý về cách viết kịch bản TVC với những bước thực hiện cơ bản như sau:
Bước 1: Xác định thông điệp muốn truyền tải
Truyền tải thông điệp của sản phẩm đến với khách hàng chính là hướng đi mà mọi doanh nghiệp quan tâm nhất khi tiến hành đầu tư kịch bản TVC chuyên nghiệp.
Chính vì thế, nhà sáng tạo kịch bản quay TVC cần phải hiểu rõ về thông tin của sản phẩm để có thể lên nội dung và ý tưởng phù hợp, truyền tải được thông điệp chính xác nhất.
Và để có thể hình thành nên thông điệp ấn tượng, chúng ta cần phải có ý tưởng mới, tránh trùng lặp lại với những thông điệp đã có rồi đến từ đối thủ.
Ngoài ra, người làm kịch bản TVC hãy chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hàng sau đó mới hẳn lên kịch bản chi tiết với các nội dung hấp dẫn.
Bước 2: Lên ý tưởng cho kịch bản quay TVC
Sau khi đã xác định được những thông tin cơ bản thì tiếp đến chính là sàng lọc ý tưởng mới lạ cho vào nội dung của mẫu kịch bản TVC. Tuy ý tưởng là thứ không có giới hạn nhưng người viết kịch bản cần chú ý vào trọng tâm, tránh lan man và cung cấp những thông tin không cần thiết cho khách hàng.
Bước 3: Xây dựng cốt truyện xuyên suốt TVC
Một trong những ông hoàng có cốt truyện TVC ấn tượng trong những năm gần đây chính là thương hiệu giày Việt Nam mang tên Biti’s.
Với cốt truyện xoay quanh về chủ đề gia đình, tình thân và nét đẹp truyền thống của ngày tết,… campaign của thương hiệu như diều gặp gió trong những ngày xuân về, đem đến sự mong đợi cho khách hàng để có thể xem TVC tiếp theo của thương hiệu.
Bước 4: Viết kịch bản TVC quảng cáo chi tiết
Nếu đã khắc họa xong cốt truyện và thông điệp muốn chạm đến trái tim của người xem thì tiếp đến chính là viết kịch bản TVC chi tiết. Một mẫu kịch bản TVC quảng cáo sẽ thường có những phần quan trọng như sau:
- Phân đoạn: Phân đoạn là thuật ngữ được dùng để chỉ những cảnh quay cần thực hiện trong TVC quảng cáo. Một phân đoạn sẽ cần phải thực hiện nhiều cảnh quay khác nhau nhưng vẫn tạo nên sự mạch lạc.
- Bối cảnh: Đây là hình ảnh sẽ được chọn lọc trong từng cảnh quay, tạo sự tương thích với nội dung và làm nổi bật được “nhân vật” chính của kịch bản TVC.
- Thời gian: Mỗi một cảnh quay đều cần phải thực hiện trong một khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo phù hợp với nội dung và tạo sự thuận lợi cho người cắt ghép video cuối cùng.
- Âm thanh: Sau khi đã có bản final về TVC, người làm kịch bản TVC sẽ tiến hành chọn nhạc nền phù hợp và viết thoại cho nhân vật để lồng tiếng.
Bước 5: Kiểm tra và điều chỉnh mẫu kịch bản
Trước khi báo cáo hoàn thành công việc, bạn hãy chắc chắn rằng kịch bản TVC quảng cáo sau khi thực hiện xong đã được kiểm tra lỗi ngữ pháp và điều chỉnh lại kịp thời trước khi đưa đến tay của nhà sản xuất.
Điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian trong việc gặp lỗi trong lúc quay và giúp cho công việc trở nên trơn tru, tiết kiệm nhiều chi phí hơn.
Tìm hiểu thêm: Dịch Vụ Quay TVC Quảng Cáo Doanh Nghiệp, Công Ty Tại TPHCM
Những lưu ý khi xây dựng kịch bản TVC chuyên nghiệp
Mẫu kịch bản TVC quảng cáo tuy có ý tưởng đột phá nhưng lại không có sức lan tỏa thường đến từ nhiều lý do, doanh nghiệp của bạn có đang gặp tình trạng này không? Vậy hãy cùng điểm qua một số lưu ý điển hình sau đây để có thể viết hoàn chỉnh kịch bản TVC doanh nghiệp nhé.
Giữ mọi thứ đơn giản
Với thói quen lướt mạng nhanh, người xem thường không có đủ sự kiên nhẫn để xem hết clip quảng cáo của bạn. Vậy nên hãy tập trung tối giản những chi tiết không cần thiết, nhấn mạnh và thông điệp muốn truyền tải nhất.
Viết những gì mọi người quan tâm
Một câu chuyện hay và thu hút thường có sự liên kết chặt chẽ với người xem, tạo cho họ sự thân quen khi xem TVC. Chính vì vậy, thay vì chỉ tập trung vào thông điệp muốn truyền tải mà quên đi sự quan tâm của người xem thì bạn sẽ khó có thể thu hút khách hàng.
Chi tiết hơn về sản phẩm và dịch vụ
Càng chi tiết về sản phẩm thì người xem càng dễ hình dung rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
TVC ý nghĩa và đáng nhớ
Tâm lý của người xem và thời điểm phát sóng TVC là điều rất quan trọng mà nhà sáng tạo nội dung cần lưu ý khi bắt tay vào viết kịch bản TVC quảng cáo.
Ví dụ dễ hiểu nhất như TVC quảng cáo của doanh nghiệp Biti’s vào những ngày năm mới với chủ đề đánh vào cái tết sum vầy, tình gia đình và nét đẹp truyền thống của người Việt Nam.
Đặt một cái tên ấn tượng của TVC
Để kịch bản TVC của bạn trở nên thu hút hơn với người xem khi lướt mạng xã hội thì hãy đặt cho TVC quảng cáo một cái tên thật ấn tượng, nhiều ý nghĩa và dễ ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng.
Truyền Thông Juro – Đơn vị quay TVC quảng cáo chất lượng và uy tín
Sở hữu nhiều gói dịch vụ truyền thông và sự kiện đứng đầu thị trường Hồ Chí Minh, Juro đang là cái tên được rất nhiều doanh nghiệp chú ý đến mỗi khi cần hỗ trợ trong việc sản xuất hình ảnh và truyền thông tên tuổi hiệu quả.
Đương nhiên, công việc lên kịch bản quay TVC và triển khai nó thành sản phẩm hoàn chỉnh sẽ không hề làm khó được Juro bởi vì:
- Có hơn 7 năm kinh nghiệm làm nghề sản xuất hình ảnh thương mại.
- Sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ trung, không giới hạn ý tưởng.
- Trang thiết bị hiện đại, có cả studio cho thuê chuyên nghiệp.
► Bài viết cùng chủ đề:
Đến với Juro, thứ bạn nhận lại không chỉ ở chất lượng sản phẩm TVC quảng cáo mà còn là ở chất lượng dịch vụ bởi vì chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng một cách hết mình.
Nhanh tay liên hệ với Juro để được hỗ trợ tư vấn kịch bản quay TVC và thực hiện chúng thành sản phẩm hoàn chỉnh, thu hút người xem nhất bạn nhé!