TIN TỨC
Trang chủ/Tin tức

Những kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện thành công

Hôm nay JURO xin bật mí kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện thành công. Những năm gần đây, ngành tổ chức sự kiện ở Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ bởi nhu cầu lớn từ truyền thông ngày càng nhiều. Thế nên nghề tổ chức sự kiện được coi là một nghề được các bạn trẻ vô cùng yêu thích  và có nhiều triển vọng. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết bước chân vào ngành tổ chức sự kiện thì cần kỹ năng gì? Sau đây hãy cùng JURO tham khảo ngay nhé!

Chịu được áp lực công việc

Ngành tổ chức sự kiện được so sánh như là “làm dâu trăm họ” khi phải làm việc với nhiều đối tượng khách hàng theo từng phân khúc khác nhau. Mỗi sự kiện đều có thông điệp và mục tiêu riêng. Chính vì thế áp lực về thời gian và các công tác tổ chức chính là sức ép lớn đối với người tổ chức sự kiện. Việc chịu được áp lực từ sự kiện chương trình và khách hàng là kỹ năng cần thiết của người làm sự kiện. 

Kỹ năng sáng tạo, linh hoạt

Đội ngũ JURO với những kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành tổ chức sự kiện
Đội ngũ JURO với những kỹ năng chuyên nghiệp trong ngành tổ chức sự kiện

Hằng ngày người làm trong ngành tổ chức sự kiện thành công đều phải lên ý tưởng sáng tạo cho rất nhiều sự kiện diễn ra. Vì thế để nổi bật sự kiện của mình đến công chúng người làm sự kiện phải thật sáng tạo và luôn cập nhật xu hướng hiện tại. Đồng thời hướng khách hàng đến những concept mới linh hoạt ý tưởng, kịch bản qua từng sự kiện. Và kỹ năng linh hoạt trong công tác tổ chức sự kiện, hoạch định được các vấn đề và chuẩn bị kịch bản giải quyết những rủi to sẽ giúp cho sự kiện diễn ra thành công và hiệu quả.

Kỹ năng viết kịch bản

Kỹ năng viết kịch bản trong ngành tổ chức là vô cùng quan trọng. Với tư duy sáng tạo là điều cần thiết cho người làm nghề và kỹ năng viết cũng rất quan trọng. Dù ý tưởng của bạn rất hay nhưng bạn không thể truyền tải đến mọi người xung quanh thì là vô ích. Mỗi ngày viết một ít, kỹ năng sẽ được trau dồi. 

Tổ chức sự kiện thành công ấn tượng thu hút khách hàng thì kịch bản chương trình là một trong những yếu tố thiết yếu hàng đầu. Vì vậy, người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng viết linh hoạt, kịch bản thật tốt. Và xây dựng chương trình thật hấp dẫn, sinh động. Bởi vì, mỗi sự kiện sẽ có mục đích riêng nên không thể dùng một lối viết cho nhiều chương trình. Điều này không chỉ gây ra sự nhàm chán mà đôi khi còn xảy ra những hậu quả không tốt cho sự kiện.

JURO - Công ty tổ chức sự kiện uy tín tại TP.HCM
JURO – Công ty tổ chức sự kiện uy tín tại TP.HCM

Kỹ năng lập kế hoạch

Để có một sự kiện tổ chức thành công thì kỹ năng lập kế hoặc “cắt nhỏ” từng bước, phân tích các chi tiết đã được hoạch định từ trước cho từng người và deadline cụ thể. Một cái nhìn toàn cảnh trước khi triển khai tổ chức sự kiện kỹ năng lập kế hoạch vô cùng quan trọng.

Kỹ năng giao tiếp điều phối nhân sự

JURO - Đội ngũ hậu cần máy móc thiết bị hiện đại
JURO – Đội ngũ hậu cần máy móc thiết bị hiện đại

Tổ chức sự kiện được tổng hợp từ nhiều lĩnh vực, nhiều kỹ năng và nhiều phần công việc khác nhau, để tổ chức được sự kiện thì việc điều phối công việc suôn sẻ, phân chia công việc rõ ràng từ công tác chuẩn bị, tới khi chương trình được diễn ra và khi kết thúc chương trình sao cho sự kiện được diễn ra theo đúng tiến độ. Chỉ không may sai sót một chút trong khâu điều phối công việc thôi cũng có thể khiến chương trình bị sai sót. Kỹ năng giao tiếp điều phối nhân sự đồng thời phải biết xoa dịu những khách hàng khó tính, giải quyết mâu thuẫn trong công việc, trong nội bộ hay trong khách hàng cũng là một điểm cộng lớn cho người tổ chức sự kiện.

Kỹ năng quản lý tài chính

Kỹ năng quản lý tài chính để tránh thua lỗ cũng như có thể đưa ra mức giá hợp lý cho việc tổ chức sự kiện thì người tổ chức sự kiện cần phải làm quen với việc quản lý ngân sách. Khi rèn luyện được kỹ năng này thì bản thân người tổ chức sự kiện cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận trong việc điều phối nguồn tiền. Đồng thời, luôn có kế hoạch ngân sách dự phòng đề phòng trường hợp bất khả kháng xảy ra. 

JURO với đội ngũ chuyên nghiệp tổ chức sự kiện thành công 
JURO với đội ngũ chuyên nghiệp tổ chức sự kiện thành công

Sau đây là 1 vài gợi ý các hạng mục bạn cần tính toán:

  • Tiền thuê địa điểm tổ chức sự kiện
  • Tiền thuê các trang thiết bị cho sự kiện (thiết bị âm thanh, ánh sáng, bóng bay, màn hình Led…)
  • Tiền thuê các nhân sự phục vụ như lễ tân, Pg, Mc dẫn chương trình, ca sĩ, khách mời…
  • Tiền thuê báo chí, truyền thông.

Trên đây JURO đã bật mí kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện thành công, mong rằng bài viết mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về ngành tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công trên con đường đam mê của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN
Công ty tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng
Top 3 công ty tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng uy tín, chuyên nghiệp

Từ trước đến nay, các công ty tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng luôn được các đối tác quan Xem thêm

Sự kiện trực tuyến
Sự kiện trực tuyến là gì? – Xu hướng tổ chức sự kiện trực tuyến mùa dịch

Tổ chức sự kiện trực tuyến ngày nay đã trở thành một công cụ không thể thay thế trong các Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN