Kịch bản khai trương cửa hàng đóng vai trò như một tấm bản đồ chủ chốt, hướng dẫn cho những nhân sự có nhiệm vụ điều hướng chương trình có thể thực hiện tốt công việc được giao phó và kiểm soát tốt một số rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện.
Để có thể triển khai một kịch bản chương trình khai trương chỉn chu giúp cho chương trình diễn ra tốt đẹp, một số thông tin sau đây của Juro sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi tổ chức khai trương đấy nhé!
Tầm quan trọng của kịch bản khai trương
Dù chỉ là một sự kiện được thực hiện với quy mô nhỏ hoặc trung bình thì kịch bản sự kiện vẫn là thứ quan trọng để có thể giúp cho chương trình sự kiện diễn ra tốt đẹp hơn.
Sau khi đã thống nhất về ý tưởng và lên kế hoạch thực hiện thì kịch bản chính là văn bản tổng quát chứa đựng đầy đủ và chi tiết những hoạt động công việc cần có trong một chương trình.
Tại đây, những nội dung sẽ được liệt kê bao gồm các mốc thời gian của từng tiết mục, nhân sự cùng với các hạng mục phân bổ cần thực hiện và những ghi chú nhỏ để có thể điều hướng tốt chương trình.
Chính vì thế, những nhân sự có mặt trong sự kiện sẽ cần phải nắm rõ kịch bản khai trương và luôn túc trực tại vị trí đã được phân công. Vậy nên nhờ có mẫu kịch bản khai trương chúng ta sẽ có thể triển khai kế hoạch sự kiện một cách trọn vẹn, không bỏ sót bất cứ khâu công việc nào.
Mẫu kịch bản chương trình khai trương
Mẫu kịch bản chương trình khai trương chuyên nghiệp mà Juro từng thực hiện cho một doanh nghiệp lớn sau đây sẽ là gợi ý thú vị mà bạn có thể tham khảo thêm đấy nhé!
KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI TRƯƠNG *** 2022 | ||||
TT | THỜI LƯỢNG | THỜI GIAN | NỘI DUNG | |
1 | 00:05 | 16:30 | 16:35 | Thông báo ổn định khách mời |
2 | 00:05 | 16:35 | 16:50 | Ca sĩ biểu diễn |
3 | 00:10 | 16:55 | 17:10 | Vào chương trình |
4 | 00:05 | 17:10 | 17:15 | BLĐ phát biểu |
5 | 00:05 | 17:15 | 17:20 | Nghi lễ cắt băng khánh thành |
6 | 00:05 | 17:20 | 17:25 | BLĐ và Khách mời đã di chuyển sang sân khấu chính |
7 | 00:20 | 17:25 | 17:45 | Khai tiệc |
8 | 00:10 | 17:45 | 17:55 | |
9 | 00:20 | 17:55 | 18:15 | |
10 | 00:30 | 18:15 | 18:45 | |
11 | 00:20 | 18:45 | 19:05 | |
12 | 00:10 | 19:05 | 19:15 | |
13 | 00:20 | 19:15 | 19:20 | |
14 | 00:20 | 19:35 | 19:55 | |
15 | 01:00 | 19:55 | 20:55 | |
16 | 20:00 | 20:55 | 21:15 | Kết thúc |
Xem thêm: Mẫu bảng timeline chương trình sự kiện chuyên nghiệp chi tiết A-Z
Mẫu lời dẫn MC chương trình khai trương
Phía trên chỉ là kịch bản chương trình, sau đây chính là kịch bản MC khai trương chuyên nghiệp nhất.
MẪU KỊCH BẢN MC LỄ KHAI TRƯƠNG *** 2022 | ||
STT | Nội dung | Mẫu lời dẫn cho MC chương trình khai trương |
1 | Thông báo ổn định khách mời | Kính thưa quý vị, chỉ còn ít phút nữa là SỰ KIỆN LỄ KHAI TRƯƠNG: *** 2022 sẽ được diễn ra, xin mời Quý vị cùng toàn thể nhân viên công ty, chúng ta tập trung về phía trước sân khấu để chương trình có thể bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn! |
2 | Ca sĩ biểu diễn | Mở màn chương trình chúng ta cùng lắng nghe ca khúc:…được trình bày bởi ca sĩ *** biểu diễn tiết mục. |
3 | Vào chương trình | Lời đầu tiên, thay mặt công ty, tôi xin gửi tới quý Ban lãnh đạo, Quý vị khách quý, cùng toàn thể nhân viên CÔNG TY *** lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất! Xin cảm ơn tất cả Quý vị đã dành thời gian quý báu của mình để có mặt trong LỄ KHAI TRƯƠNG ngày hôm nay. Và bây giờ đây, xin mời Quý vị cùng toàn thể nhân viên công ty, chúng ta tập trung về phía trước sân khấu chào mừng sự hiện diện của Quý vị khách quý và Quý vị đại biểu. Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời lên sân khấu Ban lãnh đạo: Ông *** – Chủ tịch HĐQT Công ty *** có đôi lời phát biểu gửi tới Quý vị. Xin trân trọng kính mời Ông. [Vỗ tay] |
4 | BLĐ phát biểu | [ Ông *** – Chủ tịch HĐQT Công ty *** lên phát biểu ] |
5 | Nghi lễ cắt băng khánh thành | “Nhân dịp sự kiện khai trương lần này”, cũng là cơ hội để Công ty chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến toàn thể quý vị đã tin tưởng và gửi gắm niềm tin của mình đến công ty chúng tôi. – Về phía đại diện Công ty, xin trịnh trọng kính mời Ban lãnh đạo công ty: Ông *** – Chủ tịch HĐQT Công ty *** lên sân khấu tiến hành LỄ KHÁNH THÀNH. – Xin trân trọng chào mừng thành viên Ban lãnh đạo lên sân khấu cùng tham gia nghi lễ KHAI TRƯƠNG. *những người quan trọng trong bộ máy doanh nghiệp lên backdrop cắt băng khánh thành* Kính thưa quý vị, khoảnh khắc quan trọng tràn đầy ý nghĩa đánh dấu cho sự kiện đặc biệt này, xin mời quý vị đến với thời khắc quan trọng ngày hôm nay. Ngay phút giây này đây, xin mời quý vị hướng mắt về sân khấu chúng ta bắt đầu thực hiện nghi LỄ KHAI TRƯƠNG: *** 2022 và cùng nhau vỗ tay chúc mừng cho giây phút đáng nhớ này. 3-2-1 chúng ta cùng nhau kéo băng xuống khởi đầu cho một sự phát triển vững mạnh này [Ban lãnh đạo hoàn thành xong tiết mục cắt băng khánh thành và chụp hình kỷ niệm]Chúng tôi khẳng định sự đánh dấu cột mốc LỄ KHAI TRƯƠNG: *** 2022 là sự thành công vững mạnh của Công ty chúng tôi trong suốt thời gian qua, hôm nay và trong tương lai sắp tới. Để tiếp tục chương trình tôi rất mong Quý vị đại biểu, Quý vị khách quý cùng toàn thể nhân viên công ty, chúng ta di chuyển sang khu vực sân khấu chính và ổn định chỗ ngồi để SỰ KIỆN LỄ KHAI TRƯƠNG: *** 2022 được tiếp tục diễn ra. |
6 | BLĐ và Khách mời đã di chuyển sang sân khấu chính | Một lần nữa tôi gửi lời chào thân ái và nồng nhiệt nhất đến quý Ban lãnh đạo, Quý vị khách quý, cùng toàn thể nhân viên CÔNG TY *** đang có mặt tại LỄ KHAI TRƯƠNG ngày hôm nay. |
7 | Khai tiệc | Và trước khi tiếp tục chương trình, xin mời quý vị cùng thưởng thức bữa tiệc mặn và không gian âm nhạc mà BTC đã chuẩn bị. Mở màn nồng nhiệt trong ngày hôm nay, xin mời mọi người cùng lắng nghe ca khúc:…. được trình bày từ Ca sĩ *** bài hát mang tên:… |
8 | Song ca *** 1 tiết mục mang tên:… | |
9 | Tiếp tục chương trình âm nhạc ngày hôm nay chúng ta cùng lắng nghe ca khúc:… từ Ca sĩ *** biểu diễn 2 tiết mục mang tên:.. | |
10 | Và để tiếp nối không khí âm nhạc tôi xin mời quý vị giao lưu văn nghệ | |
11 | Vâng xin cảm ơn tiết mục văn nghệ ngọt ngào và giàu cảm xúc từ Ca sĩ *** lên hát 2 tiết mục mang tên:… | |
12 | Song ca *** | |
13 | Ca sĩ *** lưu văn nghệ với khách mời | |
14 | Ca sĩ *** 2 tiết mục | |
15 | Giao lưu tự do | |
16 | Kết thúc | Kính thưa quý vị quan khách đang có mặt tại LỄ KHAI TRƯƠNG: *** 2022 ngày hôm nay, sự kiện đến đây xin phép khép lại. Xin cảm ơn tất cả quý vị đã đồng hành trong sự kiện trọng đại ngày hôm nay, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý vị trong những chương trình kế tiếp. |
Xem thêm: MC Script là gì? Mẫu kịch bản MC sự kiện chuyên nghiệp!
Lưu ý khi viết kịch bản khai trương
Công việc nào cũng thế, sẽ có lúc chúng ta vướng phải một số sai lầm không đáng có khi đang bắt đầu triển khai. Vậy nên để có thể tránh né tốt các rủi ro này, kịch bản khai trương cửa hàng sẽ cần phải xây dựng dựa theo một số lưu ý như sau.
Thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện khai trương
Thời gian và địa điểm chính là yếu tố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chương trình khai trương cửa hàng. Cụ thể, những yếu tố này sẽ làm ảnh hướng đến timeline và cách dàn dựng sân khấu trước khi rehearsal (tập vợt chương trình).
Ngoài ra việc nắm được địa điểm sẽ thực hiện sự kiện sẽ giúp bạn có thể xây dựng những nội dung chương trình phù hợp (bãi biển, khu du lịch,…) đem lại sự ấn tượng độc đáo cho khách tham dự sự kiện.
Phân bố công việc cho các nhân sự liên quan
Việc phân công nhân sự có mặt trong sự kiện khai trương sẽ giúp cho ban tổ chức có thể an tâm với một số công việc nằm rải rác khắp kịch bản.
Từ đó, thay vì tập trung vào những việc nhỏ, chúng ta sẽ có thể dồn công sức vào những phần việc quan trọng và điều hướng được sự kiện diễn ra đúng với kế hoạch.
Để mọi người có thể hiểu rõ về kịch bản chương trình khai trương thì chúng ta cần phải trình bày nội dung một cách logic, chi tiết và có nhiều chú thích để từng cá nhân hoặc bộ phận thực hiện có thể bám sát theo và thực hiện.
► Bài viết cùng chủ đề:
- Tổng hợp mẫu backdrop khai trương đẹp và ấn tượng nhất hiện nay
- Công ty dịch vụ livestream lễ khai trương uy tín và chuyên nghiệp
- Cách viết kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm hay và hiệu quả nhất
Mong rằng những thông tin hữu ích về mẫu kịch bản khai trương được chia sẻ bởi Truyền Thông Juro sẽ giúp doanh nghiệp có thể triển khai thành công sự kiện như mong muốn. Hoặc để được hỗ trợ phần kịch bản cũng như công đoạn thực thi thì doanh nghiệp có thể nhắn tin trực tiếp đến fanpage hoặc liên hệ qua số hotline để được hỗ trợ tư vấn nhé!