TIN TỨC

Mẫu kịch bản lễ khánh thành chuyên nghiệp [Kèm MC Script]

Khánh thành là một sự kiện vô cùng quan trọng, do đó mọi công tác đều phải được chuẩn bị chỉn chu, đầy đủ. Và để buổi lễ thành công tốt đẹp thì mẫu kịch bản lễ khánh thành chuyên nghiệp là một yếu tố không thiếu được. Bài viết dưới đây gồm những thông tin liên quan mà Juro đã tổng hợp để gửi tới các bạn, cùng tìm hiểu nhé!

Mẫu kịch bản lễ khánh thành chuyên nghiệp [Kèm MC Script]
Mẫu kịch bản lễ khánh thành chuyên nghiệp [Kèm MC Script]

Xem thêm: Cách lập kế hoạch tổ chức lễ khánh thành thành công tốt đẹp!

Kịch bản lễ khánh thành gồm những phần nào?

Đón khách và ổn định chỗ ngồi

Đây được xem là phần vô cùng quan trọng, các bạn phải chuẩn bị chu đáo để khách tham dự cảm nhận được thiện chí và sự tôn trọng. Theo đó, phần này sẽ bao gồm những công đoạn sau: Đại diện đón tiếp khách: thường là người trong công ty hay người thuộc nhà đầu tư, 6 – 10 PG hỗ trợ khách check in, sắp xếp khách vào bàn, phân bổ người mời nước tại các khu vực.

Lưu ý:

  • Có thể chuẩn bị thêm âm nhạc nhẹ nhàng trong phần chào đón khách.
  • Thời gian đón tiếp thường diễn ra trong vòng 30 – 45 phút.

Văn nghệ mở màn

Để tạo không khí vui tươi cho buổi lễ và thu hút sự chú ý của khách mời thì văn nghệ mở màn là không thể thiếu. Sau khi khách mời đã ổn định được chỗ ngồi, MC sẽ giới thiệu các tiết mục văn nghệ chào mừng. Trong phần này, trống và nhạc luôn phải được chuẩn bị sẵn sàng.

Khai mạc chương trình và giới thiệu đại biểu

Kết thúc phần văn nghệ mở màn là phần khai mạc chương trình và giới thiệu đại biểu. Trong phần này, MC sẽ giới thiệu tổng quan về chương trình và những thành phần khách mời tới tham dự.

Kịch bản sự kiện khánh thành

 

Phát biểu của ban lãnh đạo, đối tác

Phát biểu của ban lãnh đạo cũng là một phần không thể thiếu trong kịch bản lễ khánh thành. Đầu tiên, MC sẽ mời chủ công ty, công trình lên chia sẻ về quá trình thành lập công ty, mục đích xây dựng công trình và những mong muốn kỳ vọng trong tương lai.

Có một lưu ý, nếu trường hợp chủ doanh nghiệp không phải là người Việt các bạn nên chuẩn bị sẵn một bạn phiên dịch viên.

Phần giới thiệu công trình hoàn thành

Phần này diễn ra nhằm để Ban lãnh đạo công ty giới thiệu với khách mời về công trình và cho họ biết được những dự định sắp tới của công ty.

Phần nghi lễ cắt băng khánh thành

Một phần quan trọng không kém trong buổi lễ khánh thành đó là nghi lễ cắt băng. Đây là dấu hiệu để hiện cho sự khởi đầu, đi vào hoạt động của công trình và mang theo ý nghĩa may mắn.

Kịch bản lễ khánh thành mẫu
Nghi lễ cắt băng khánh thành là một trong những phần quan trọng nhất của buổi lễ

Tham quan công trình, dùng tiệc

Kết thúc những nghi lễ khánh thành là thời gian để khách mời tham quan công trình, khám phá, thử nghiệm sản phẩm (nếu có) và dùng tiệc mà đơn vị tổ chức đã chuẩn bị.

Phần kết thúc lễ khánh thành

Phần cuối trong lễ khánh thành chính là lễ bế mạc và tặng quà cho khách. MC mời đại diện công ty lên phát biểu bế mạc và gửi lời cảm ơn tới khách mời tham dự. PG đứng thành hai hàng ở lối ra vào để tiễn khách và trao quà.

Các loại kịch bản tổ chức khánh thành cơ bản

Kịch bản chương trình (Timeline sự kiện)

Timeline sự kiện sẽ tổng hợp tất cả các mốc thời gian và hoạt động diễn ra, điều này giúp mọi người nắm bắt và triển khai dễ dàng.

Kịch bản tổng

Dạng kịch bản tổng của kịch bản lễ khánh thành giúp cho việc điều phối và theo dõi chương trình dễ dàng hơn. Bởi nó bao quát toàn bộ nội dung chương trình gồm timeline, nội dung, người phụ trách,…

Xem thêm: Gợi ý top 9 mẫu kịch bản tổ chức sự kiện chuyên nghiệp!

Kịch bản dành cho MC (MC Script)

MC Script là kịch bản gồm lời dẫn của MC xuyên suốt sự kiện. Lời dẫn đảm bảo trôi chảy, mạch lạc và bám sát vào nội dung và thể hiện đúng ý nghĩa của chương trình.

Kịch bản livestream

Nhiều sự kiện hiện nay đều tổ chức livestream để lan tỏa sự kiện rộng rãi hơn và giúp công chúng có thể theo dõi từ xa. Theo đó, một kịch bản livestream chỉn chu cũng là điều vô cùng quan trọng để MC dẫn dắt và đội ngũ kỹ thuật viên thực thi các hiệu ứng, hiển thị các thông tin sao cho phù hợp.

Mẫu timeline chương trình lễ khánh thành

STT Thời lượng Thời gian Nội dung
1 30 phút 9h00 – 9h30 Đón khách
2 10 phút 9h30 – 9h40 Tiết mục mở màn
3 5 phút 9h40 – 9h45 Giới thiệu đại biểu
4 5 phút 9h45 – 9h50 Phát biểu của Ban lãnh đạo
5 5 phút 9h50 – 9h55 Giới thiệu về công trình
6 10 phút 9h55 – 10h05 Nghi lễ cắt băng
7 20 phút 10h05 – 11h25 Tham quan và dùng tiệc
8 5 phút 11h25 – 11h30 Bế mạc và tặng quà

Xem thêm: Gợi ý mẫu kịch bản chương trình khai trương kèm lời dẫn chi tiết

Mẫu kịch bản MC lễ khánh thành

Lời mở đầu của kịch bản khánh thành

Kính thưa Quý vị đại biểu và Quý khách mời thân mến, chỉ còn vài phút nữa thôi sự kiện sẽ chính thức bắt đầu. Mời quý vị nhanh chóng ổn định chỗ ngồi để chương trình có thể bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn!

Thưa quý vị, buổi lễ khánh thành sẽ diễn ra với những phần như sau:

  • Chương trình văn nghệ chào mừng
  • Đại diện công ty lên phát biểu diễn văn khai mạc
  • Lãnh đạo chia sẻ cảm nghĩ và giới thiệu về công trình
  • Cắt băng khánh thành
  • Bế mạc, tặng quà tri ân

Ban tổ chức chương trình chân thành cảm ơn quý vị khách quý đã dành sự quan tâm và về tham dự buổi lễ khánh thành của công ty… ngày hôm nay. Hy vọng, chương trình sẽ mang đến cho quý vị những khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ. Một lần nữa xin cảm ơn!

Chương trình văn nghệ chào mừng

Để mở màn cho chương trình hôm nay, chúng ta hãy cùng hướng mắt lên sân khấu để thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc.

Đầu tiên, xin mời mọi người cùng theo dõi phần biểu diễn… đến từ vũ đoàn…

Vâng, xin được cảm ơn phần trình diễn vô cùng sôi động của nhóm nhảy… vừa rồi. Tiếp theo, xin mời quý vị cùng lắng nghe một giọng ca vô cùng ấm áp đến từ ca sĩ…

Quả là một tiết mục thật tuyệt vời đúng không quý vị. Một lần nữa xin dành lời cảm ơn tới các ca sĩ, vũ đoàn đã mang tới những sân khấu âm nhạc thật đặc sắc cho buổi lễ khai trương hôm nay.

Phát biểu khai mạc và giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu và quý vị khách quý!

Trải qua… năm hình thành và phát triển với nhiều thăng trầm, nhiều sự kiện và nhiều cột mốc đáng nhớ. Cả Ban lãnh đạo cũng như tập thể công ty X đã phải mất rất nhiều mồ hôi, công sức và thời gian để có được những quả ngọt thành tựu như lúc này.

Hôm nay, ngày… tháng… năm… tập thể công ty X và quý vị đại biểu, khách quý đã có mặt trong buổi lễ khánh thành ngày hôm nay. Nhiệt liệt chào đón và xin trân trọng giới thiệu:

  • Ông… chức vụ
  • Bà… chức vụ

Xin mọi người cùng vỗ tay hoan nghênh!

Kịch bản khánh thành

Phát biểu của lãnh đạo

Đầu tiên, xin mời ông/bà đại diện Ban lãnh đạo công ty lên sân khấu có lời phát biểu về sự kiện ngày hôm nay.

Xin cảm ơn phần phát biểu vô cùng sâu sắc của ông/bà. Mời ông/bà về lại chỗ ngồi để tiếp tục dõi theo những phần tiếp theo của chương trình.

Giới thiệu về công trình khánh thành

Tiếp theo chương trình xin được mời ông/bà lên giới thiệu về công trình sắp sửa khánh thành cho khách mời được biết thêm các thông tin.

Xin cảm ơn những chia sẻ vừa rồi của ông/bà.

Nghi lễ cắt băng khánh thành

Và bây giờ chúng ta cùng đến với một phần vô cùng đặc biệt của ngày hôm nay, nghi lễ cắt băng khánh thành. Xin mời ông/bà… lên phát biểu nghi lễ cắt băng khánh thành.

Và tiếp theo là phần cắt băng khánh thành. Xin mời toàn bộ đội ngũ bước lên bục để chuẩn bị cho nghi lễ. Kính mời quý vị đại biểu sau đây cùng bước lên để thực hiện nghi lễ, Trân trọng kính mời ông…; Trân trọng kính mời bà…

Xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu và toàn bộ đội ngũ.

Kịch bản lễ khánh thành

Tham quan công trình, dùng tiệc

Công trình mang tên… đã chính thức khánh thành, mời quý vị khách quý cùng tham quan và thưởng thức sản phẩm (nếu có).

BTC cũng đã chuẩn bị phần tiệc mặn, mời mọi người cùng thưởng thức và chung vui cùng công ty…

Phát biểu bế mạc và tặng quà

Chương trình nào cũng sẽ đi tới hồi kết. Vậy là buổi lễ khánh thành… đã chính thức khép lại. Hy vọng mọi người đã có những giây phút đáng nhớ trong ngày hôm nay.

Xin được dành một lời cảm ơn chân thành nhất tới sự hiện diện của quý vị, đây chính là niềm vinh dự lớn nhất của chúng tôi. Và thay mặt BTC tôi xin thông báo bế mạc chương trình.

Chân thành cảm ơn và chào tạm biệt mọi người. Hy vọng sẽ sớm gặp lại mọi người trong những sự kiện tiếp theo.

Kịch bản chương trình khánh thành

Lưu ý khi chuẩn bị kịch bản khánh thành

Để có được kịch bản tổ chức khánh thành chỉn chu, đầy đủ nhất các bạn hãy bỏ túi ngay một số lưu ý dưới đây của Juro nhé!

  • Tìm hiểu thêm về phong tục tập quán của địa phương mà bạn xây dựng công trình và làm lễ khánh thành.
  • Thời gian phân bổ hợp lý, tránh làm lố giờ hay bỏ qua giờ lành.
  • Chuẩn bị ngân sách thật kỹ, tránh thiếu hụt trong thời gian tổ chức.
  • Tìm hiểu về đơn vị tổ chức lễ khánh thành uy tín, giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp.
Truyền Thông Juro - Đơn vị tổ chức sự kiện khánh thành chuyên nghiệp
Truyền Thông Juro – Đơn vị tổ chức sự kiện khánh thành chuyên nghiệp

Xem thêm:

Truyền Thông Juro vừa chia sẻ với các bạn những thông tin thú vị về mẫu kịch bản khánh thành cùng một số lưu ý quan trọng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp góp phần giúp mọi người tổ chức thành công sự kiện sắp tới của mình. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Tổ chức khai trương
Kinh Nghiệm Tổ Chức Lễ Khai Trương Thành Công Tốt Đẹp A-Z

Dịch vụ tổ chức khai trương đang là một trong những dịch vụ nổi bật của lĩnh vực tổ chức Xem thêm

Tổ chức sự kiện là gì
Tổ Chức Sự Kiện Là Gì? Cách Tổ Chức Một Sự Kiện Chi Tiết

Tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong quá trình thành lập, phát triển và ghi lại dấu Xem thêm

Kịch bản chương trình talkshow
Mẫu Kịch Bản Dẫn Chương Trình Talkshow Chuyên Nghiệp

Mẫu kịch bản dẫn chương trình takshow được đầu tư cẩn thận về mặt chất lượng nội dung sẽ đem Xem thêm

Mẫu kịch bản chương trình hội thảo
Mẫu Kịch Bản Chương Trình Hội Thảo Khoa Học Chi Tiết

Mẫu kịch bản chương trình hội thảo luôn là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN