Mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp nhất 2023

Mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm

Bạn muốn có một video giới thiệu về sản phẩm ấn tượng đương nhiên sẽ không thể thiếu đi một mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm chất lượng được đầu tư và thực hiện rất kỹ lưỡng.

Và để có thể viết kịch bản quảng cáo sản phẩm hay, điều bạn cần quan tâm nhất chính là đọc những thông tin thú vị được chia sẻ trong bài viết thú vị này của Truyền Thông Juro đấy nhé!

Mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm
Mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp nhất 2023

Kịch bản quảng cáo sản phẩm là gì?

Mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm là một dạng văn bản khái quát bao gồm các ý tưởng và nội dung đã được thống nhất để hình thành ra một video quảng cáo sản phẩm hoàn chỉnh.

Dạng văn bản này còn đóng vào trò như phương tiện kết nối giữa người sáng tạo nội dung và người thực hiện quay dựng, đảm bảo các nội dung được truyền tải trong buổi ghi hình luôn bám sát theo kịch bản quảng cáo sản phẩm đã bàn giao.

Thông thường, một video quảng cáo sản phẩm không kéo dài quá 30 giây nhưng vẫn cần một mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm dài và chi tiết nhất để công việc được triển khai trơn tru, hiệu quả và đáp ứng tốt các yêu cầu đến từ người sáng tạo nội dung.

Xây dựng kịch bản quảng cáo sản phẩm
Kịch bản quảng cáo sản phẩm giúp triển khai công việc dễ hơn

Cách lên ý tưởng cho kịch bản video quảng cáo sản phẩm

Ý tưởng chính là thứ quyết định sự thành công của một kịch bản quảng cáo sản phẩm nói chung và một video thành phẩm dựa trên kịch bản nói riêng.

Tuy ý tưởng là thứ được nhận xét là không có sự giới hạn nhưng việc “sản sinh” ra chúng và áp dụng vào thực tế lại là một chuyện rất khó, gây đau đầu đối với nhiều doanh nghiệp.

Có một điều nhiều người làm ý tưởng cho kịch bản video quảng cáo sản phẩm mắc sai lầm đó là quá tập trung vào cái mới, cái lạ mà quên đi sự đơn giản mới chính là thứ quyết định sự thành công của video giới thiệu sản phẩm.

Để thu hút được người xem trong những giây đầu tiên, ngoài sự đột phá cần có thì nhà làm sáng tạo nội dung còn cần phải thể hiện những nội dung truyền tải thân thuộc, có sự kết nối với chất lượng của sản phẩm và sự quan tâm của người tiêu dùng.

Chính vì thế, để ý tưởng có thể “chảy ra” một cách tự nhiên thì người sáng tạo nội dung cần phải:

  • Nắm rõ tính chất, công dụng và cách sử dụng sản phẩm.
  • Đối tượng nào sẽ quan tâm về sản phẩm của bạn nhất.
  • Sự tương đồng giữa sản phẩm và khách hàng.
  • Biến những yếu tố thân quen thành ý tưởng đột phá, thu hút người xem.
  • Truyền đạt đúng thông tin, hạn chế dài dòng và gây phản cảm.

Ngoài ra, để ý tưởng của bạn đi đúng với hướng đi mà công ty đang yêu cầu thì hãy xin ý kiến của nhiều phòng ban trong công ty trước khi đưa đến tay của nhân sự thực hiện quay dựng bạn nhé!

Kịch bản quảng cáo sản phẩm
Người thực hiện quay dựng sẽ bám sát kịch bản thực hiện

Xây dựng kịch bản quảng cáo sản phẩm

Có ba bước cơ bản để giúp bạn viết kịch bản quảng cáo sản phẩm hoàn chính, điển hình như sau:

Thông điệp của video quảng cáo sản phẩm

Mục đích mà doanh nghiệp muốn thực hiện video quảng cáo sản phẩm chính là truyền tải thông tin của sản phẩm đến với khách hàng, thúc đẩy việc đưa ra quyết định mua sắm nhanh hơn.

Đây cũng được xem là một dạng thông điệp cần có trong kịch bản quảng cáo sản phẩm, giúp người thực hiện quay dựng có thể bám sát theo nội dung và không bị lan man.

Thông điệp là thứ có thể trùng lặp thế nên đừng để sản phẩm của bạn giống với một đối thủ nào khác trên thị trường. Hãy dành ra thời gian để nghiên cứu và tìm ra sự khác biệt về thông điệp giữa bạn và những doanh nghiệp khác để tạo nên sự thành công nhé.

Quảng cáo là dành cho người xem

Điều quan trọng quyết định sự thành công của TVC quảng cáo sản phẩm đó là nắm được tâm lý của khách hàng tiềm năng trên thị trường.

Bạn cần phải triển khai nội dung mang tính phù hợp với đối tượng mục tiêu đang hướng đến, khiến họ xem video và cảm nhận được bản thân họ trong video quảng cáo.

Một trong những gợi ý mà JURO muốn dành cho bạn đó là hãy xây dựng kịch bản quảng cáo sản phẩm giải đáp được thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, đánh trúng điểm yếu của họ (khuyết điểm trên cơ thể, mặc cảm, thiếu tự tin,…).

Viết kịch bản quảng cáo sản phẩm
Nội dung trong mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm cần chi tiết

Hình ảnh và âm thanh cần phải hài hòa với nội dung

Một video có nội dung ý nghĩa nhưng chất lượng về hình ảnh và âm thanh lại không đạt kỳ vọng của người xem thì đó vẫn xem là video thất bại.

Về chất lượng hình ảnh, bạn vẫn có thể cải thiện được nếu có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm quay dựng hoặc thuê ngoài những đơn vị chuyên thực hiện quay chụp sản phẩm.

Còn về âm thanh thì chúng ta nên lựa chọn các bài hát phù hợp với nội dung và thông điệp truyền tải, kiểm tra nhạc có bản quyền hay không và tránh việc nhạc bị chậm so với nội dung.

Các bước xây dựng mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm

Ngoài 3 yếu tố cần thiết đã được kể trên, xây dựng kịch bản quảng cáo sản phẩm còn cần phải sở hữu các phần chính sau đây:

  • Tên kịch bản và thời gian tổng video quảng cáo sản phẩm diễn ra.
  • Thông tin chi tiết cho từng phân cảnh.
  • Thời gian thực hiện phân cảnh.
  • Phương pháp truyền tải thông điệp (âm thanh, ánh sáng, text,…).
  • Âm thanh thu âm xuất hiện đồng điệu với hình ảnh.

Xem thêm: Cách viết kịch bản quay TVC quảng cáo chi tiết 2022

Mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp chi tiết

Nếu chưa biết phải bắt đầu như thế nào với một mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp thì sau đây sẽ là sản phẩm do chính JURO từng thực hiện thành công bạn có thể tham khảo qua.

BRIEF VIDEO BOSSLY + SẢN PHẨM

Nhân vật: BossLy, Combo sản phẩm

Thời gian quay: 23/6/2022

Vị trí xuất hiện video: Chiếu video trên màn LED phần ra mắt combo sản phẩm,

sau khi chiếu BossLy sẽ xuất hiện giới thiệu combo sản phẩm link đến video vừa chiếu.

TTTHỜI GIAN DỰ TRÙPHẦNNỘI DUNGHÌNH ẢNHĐẠO CỤGHI CHÚ
130s-45sThức dậy– BossLy nằm mơ màng

– Đồng hồ báo thức kêu lên, BossLy với tay tắt đi và ngồi dậy trên giường vươn vai, thể hiện sự tươi tắn và sảng khoái đón chào ngày mới…

Boss Ly bước chân xuống giường đứng dậy đi ra tập yoga

Cận cảnh đồng hồ báo thức -> zoo out ra tòa cảnh thấy Boss Ly ngồi dậy vươn vai -> Trung cận khuôn mặt tươi tắn và sảng khoái -> máy lia theo lấy trung cận từ đầu gối xuống chân Bossly bước xuống giường và đi theo hai bước chân , max điểm tại đó chuyển cảnh .– Điện thoại báo thức

– đôi dép đi trong nhà

Thông điệp nội dung video:

– Khi bản thân biết tự chăm sóc (quan tâm vóc dáng, là khi sd sp combo Cenly) sẽ trở nên hạnh phúc, xinh đẹp, tự tin và thành công hơn.

– Đối tượng hướng tới video: phụ nữ hiện đại bận rộn => sử dụng sản phẩm Cenly vào buổi sáng trước buổi ăn 30p.

Tập yoga– Boss Ly trải thảm yoga và bắt đầu vài động tác cơ bản nhưng lộ rõ vòng eo hoặc đứng trước ban công nơi có nhiều ánh nắng để hít thở không khí trong lànhTrung cận bước chân thứ ba out ra cảnh toàn thấy Boss Ly đã thay đồ tập yoga và trên tay ôm tấm thảm máy quay handheld theo các động tác Boss Ly, mở rèm cửa, trải thảm và bắt đầu vào tư thế tập yoga.

_ Toàn cảnh Boss Ly đang đứng tư thế chiến binh, khung trung cận máy handheld theo cánh tay Boss Ly vươn tay ra phía trước (cánh tay vươn giống như đang vươn lấy một vật gì ở xa- dùng cảnh này chuyển cảnh)

– đôi dép đi trong nhà

– đồ tập yoga

– thảm tập

– bộ ấm, ly nước

– bộ sản phẩm để trên khay nước.

– bình hoa trang trí nhỏ

3Trang điểm

Nháy mắt

– BossLy phấn khởi ngồi vào bàn trang điểm chuẩn bị đi sự kiện (quay những đường nét thon gọn từ phía sau lưng ra trước mặt để phô diễn rõ)

– BossLy nháy mắt

_ nối cảnh cận tay Boss ly đang với lấy cây cọ má hồng, máy zoom out ra thấy toàn cảnh Boss Ly mặc đồ đẹp, dáng đẹp sexy đang chuẩn bị ra đi ra ngoài, sau khi trang điểm Boss ly đứng lên đi ra thì thấy hình ảnh sản phẩm thấp thoáng trên bàn.

_Cận cảnh BossLy nháy mắt

_ đồ trang điểm

_ đồ đẹp

_ cây cọ má hồng

_ bộ sản phẩm

_ bình hoa nhỏ

4Bước ra khỏi nhàBossLy đứng dậy từ bàn trang điểm, lấy tay duỗi thẳng chiếc váy đang mặc, tay duỗi thẳng lớp vải từ phần eo xuống dưới đùi (quay theo cử chỉ tay của boss Ly trên cơ thể) và rồi mỉm cười và bước đi.Toàn cảnh thấy Boss Ly đứng lên chuẩn bị lại đồ để bước ra khỏi cửa

(nếu như bàn trang điểm bị góc khuất thì lấy cảnh Boss Ly bước ra khỏi phòng thấy sản phẩm vẫn để trên bàn như lúc tập yoga)

– bộ ấm, ly nước

– bộ sản phẩm để trên khay nước.

– bình hoa trang trí nhỏ

Hoặc bạn cũng có thể trình bày đơn giản hơn như kịch bản quảng cáo sản phẩm sau đây:

STT phân cảnhNội dung – Hình ẢnhÂm thanh – Lời thoại
1Trong một phòng thí nghiệm, một dược sĩ chỉ vào các ống nghiệm chứa các tinh chất quý hiểm của sản phẩm.Từng nguyên liệu sẽ được thể hiện rõ trên khung hình kèm theo âm thanh nhẹ nhàng.
2Hình ảnh đặc biệt của sản phẩm hiện lên và từ từ hình hài của sản phẩm hiện trên không trung.

Hình ảnh của nhân vật chính nhìn thấy hộp thuốc thực phẩm chức năng mỉm cười, xoa nhẹ bụng.

Thực phẩm bảo vệ bảo tử:

+ Công dụng hỗ trợ tiêu hóa nhanh, tăng dịch tiết vị, chống trào ngược dạ dày,…

+ Hỗ trợ tăng cân an toàn cho nhóm người có cơ địa ốm yếu.

+ Hỗ trợ cải thiện tinh thần, ăn ngon và ngủ sâu giấc.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và đem lại hiệu quả cao cho 60% người dùng.

3Hình ảnh Hộp sản phẩm cải thiện hệ tiêu hóa hiện lên chính giữa màn hình với xa xa là các nhà khoa học ở đầu clip và đưa ngón number 1 lên.Đây là thực phẩm chức năng không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Xem thêm: Mẫu kịch bản video review sản phẩm độc đáo và hay nhất

Lưu ý khi viết kịch bản phim quảng cáo sản phẩm

Muốn một sản phẩm hình ảnh hoặc video của bạn nhận lại hiệu quả quả? Vậy một số lưu ý sau đây khi viết kịch bản quảng cáo sản phẩm sẽ là điều không nên bỏ qua đấy nhé!

Phân chia nội dung phù hợp: Nguyên tắc 40/60 sẽ giúp bạn thực hiện tốt việc này. Cụ thể, bạn chỉ nên sử dụng 40% thời gian nói về sản phẩm và dịch vụ, 60% còn lại nói về doanh nghiệp và câu chuyện thương hiệu.

  • Lý do doanh nghiệp làm TVC là gì?: Đừng để nội dung và thông điệp của video bị lan man khi không có mục đích cụ thể nào bạn nhé!
  • Tốc độ của clip cần được tối ưu: Cuộc đối thoại trong clip chỉ nên có từ 120 – 150 từ trong một phút để đảm bảo nội dung được truyền tải đủ đến người xem.
  • Kết thúc bằng một CTA nghệ thuật: Lý do JURO nói CTA nghệ thuật là vì không khách hàng nào muốn lắng nghe yêu cầu đến từ người bán cả. Việc của bạn cần làm đó là kêu gọi mọi người mua sắm và những đoạn text đơn giản nhưng mang tính đồng cảm với người xem (ví dụ: Hãy để chúng tôi là người bạn đồng hành trong việc giảm béo cùng bạn, liên hệ ngay nhé!).
Kịch bản quảng cáo sản phẩm mới chi tiết
Công ty Truyền Thông Juro là đơn vị cung cấp dịch vụ quay chụp sản phẩm chuyên nghiệp

Đơn vị quay video sản phẩm với kịch bản ấn tượng – Truyền Thông Juro

JURO Production là đơn vị truyền thông và sự kiện rất nổi tiếng tại Việt Nam do sở hữu nhiều loại hình dịch vụ chất lượng, đặc biệt là dịch vụ viết kịch bản quảng cáo sản phẩm và triển khai chúng hiệu quả, đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu đến từ khách hàng.

Do sở hữu đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm và biết sử dụng trang thiết bị quay dựng nên công việc của bạn trong vấn đề truyền thông sản phẩm sẽ rất tối ưu khi lựa chọn dịch vụ của JURO.

Nhanh tay liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline hoặc liên hệ trực tiếp qua fanpage, khung thông tin dưới bài viết này để được tư vấn chi tiết về từng gói dịch vụ quay video sản phẩm phù hợp bạn nhé!

Mong rằng thông tin trong bài viết về mẫu kịch bản quảng cáo sản phẩm đến từ JURO sẽ giúp ích cho bạn trong công việc truyền thông và sự kiện.