Thời đại công nghệ số phát triển mạnh chính là cơ hội tốt nhất để tất cả Doanh Nghiệp có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiếp cận thương hiệu thông qua nền tảng trực tuyến, mở rộng cơ hội phát triển ở khắp mọi nơi trên thế giới.
Và một trong những phương pháp thường được sử dụng để truyền thông thương hiệu tốt nhất chính là tổ chức sự kiện online kết hợp với nhiều dạng nội dung mới lạ để tăng thêm sự kịch tính cho chương trình và người theo dõi từ xa.
Minigame cho sự kiện online cũng là một trong những ý tưởng tổ chức sự kiện cần phải có để có thể giữ chân người xem lâu hơn, thôi thúc họ đưa ra quyết định mua sắm nhanh chóng.
Trong bài viết dưới đây, Juro sẽ chia sẻ với bạn một số mini game online siêu thú vị, giúp kết nối hiệu quả với người xem và giữ chân họ ở lại chương trình lâu hơn đấy nhé!
#1 Câu đố vui trực tuyến
Tương tác hai chiều chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của chương trình sự kiện online. Lượt tương tác càng cao thì chất lượng nội dung của chương trình càng tốt, thể hiện sự tích cực đối với người xem trực tuyến hiệu quả.
Mini game online cho sự kiện với nội dung câu hỏi đố vui sẽ là giải pháp tốt nhất mà bất kỳ Doanh Nghiệp nào cũng có thể áp dụng được. Ngoài ra, thể loại minigame này cũng dễ dàng thực hiện, không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị.
Tuy nhiên, để chắc chắn không bị “lạc đề”, người đặt câu hỏi cần phải bám sát theo nội dung của kịch bản chương trình để làm ra những câu hỏi phù hợp, giúp người chơi có thể nhớ được những thông điệp truyền tải trong sự kiện trực tuyến.
#2 Vòng quay may mắn/Hộp quà bí ẩn
Không chỉ câu hỏi đố vui, vòng quay may mắn cũng là minigame cho sự kiện online thuộc nhóm “bình cũ nhưng rượu mới”. Bởi vì nó có thể biến tấu trở nên mới hơn trong tất cả chiến lược truyền thông để thu hút khách hàng hiệu quả.
Nội dung của minigame này đó là tạo ra các trò chơi đơn giản như quay số may mắn, chọn hộp bí ẩn hoặc lật thẻ để người tham gia có cơ hội nhận được các phần thưởng giá trị, điển hình như ưu đãi đặc biệt, phiếu giảm giá hay quà tặng…
Một lưu ý nhỏ khi thực hiện minigame online này đó là Doanh Nghiệp cần chú ý màu sắc thiết kế vòng quay hoặc hộp quà may mắn sao cho phù hợp với concept của chương trình sự kiện trực tuyến nhất.
Công nghệ | Cách chơi | Lưu ý |
– Dựa trên các công nghệ có sẵn như:
– Hoặc Doanh Nghiệp cũng có thể tự thiết kế theo ý thích (cá nhân hóa màu sắc, món quà và thông tin trên vòng quay,…). |
– Ban tổ chức khuyến khích người chơi trả lời câu hỏi đố vui tại phần bình luận nhưng cần phải kèm theo một dãy số may mắn và tag tên ngẫu nhiên thêm ba người bạn khác. – Ban tổ chức đếm ngược để đọc kết quả tại màn hình. – Sử dụng công nghệ lựa chọn số ngẫu nhiên để chọn ra người may mắn trúng quà. – Ban tổ chức sẽ chủ động liên lạc với những người may mắn đáp ứng đủ tiêu chí của chương trình. |
– Để kiểm soát tốt số lượng người chơi, BTC cần cữ ra hai người để rà soát và tìm kiếm người có số may mắn. – Nên có yêu cầu cụ thể về số lượng con số (ba chữ số) và nhập số ngẫu nhiên từ thấp nhất (001) cho đến cao nhất (999) để tăng thêm kịch tính cho cuộc chơi. |
#3 Trả lời câu hỏi liên quan sự kiện
Tương tự như câu hỏi đố vui, việc đặt câu hỏi và trả lời những nội dung liên quan trong sự kiện online sẽ giúp Doanh Nghiệp củng cố “kiến thức” cho khách hàng, đảm bảo mọi thông điệp của chương trình vẫn được mọi người đón nhận tốt nhất.
Cách thức thực hiện không khác gì so với đố vui trực tuyến, nhưng nó cần phải có điểm nhấn để mọi người có thể nhớ lâu hơn về nội dung của chương trình sự kiện.
Công nghệ | Cách chơi | Lưu ý |
– BTC thiết kế các slide trình chiếu chứa đựng câu hỏi và câu trả lời.
– Thiết kế cần đi theo tone màu sự kiện, thể hiện đúng concept của chương trình. |
– Ban tổ chức đọc câu hỏi và để số giây trả lời cạnh bên màn hình để thôi thúc người chơi trả lời nhanh chóng.
– Sau khi thời gian kết thúc, ban tổ chức sẽ trình chiếu câu hỏi lên màn hình. – Song song lúc ấy, nhân sự trong ban tổ chức sẽ tiến hành tìm kiếm người trả lời câu hỏi đúng và nhanh nhất để thông báo. |
– Cần có nhân sự hỗ trợ trong việc kiểm soát người chơi trả lời và tìm kiếm người thắng cuộc.
– Để tạo nên sự chuyên nghiệp, bạn có thể thiết kế ba slide trình chiếu (slide câu hỏi, slide đáp án, slide người thắng cuộc). |
#4 Trò chơi trí tuệ
Đây là trò chơi tương tác online rất gây cấn bởi nó đòi hỏi người chơi cần phải nhanh trí và nhanh tay nhấn chọn đáp án đúng nhất.
Thường thì Doanh Nghiệp có thể áp dụng chúng ở dạng ghép hình, sudoku hoặc điền thông tin vào ô trống,… Những ai trả lời nhanh nhất và đúng nhất thì sẽ nhận được quà trong trò chơi sự kiện online.
Công nghệ | Cách chơi | Lưu ý |
– BTC thiết kế các slide trình chiếu thể hiện nội dung của câu hỏi (ghép hình, chọn câu trả lời đúng, lấp đầy ô trống,…).
– Tương tự như những mini game online cho sự kiện trên, thiết kế của nhóm game này cần đi theo tone màu chủ đạo của sự kiện, thể hiện đúng concept của chương trình. |
– Ban tổ chức đưa ra câu hỏi và thể hiện nó trên màn hình.
– Lắp thêm khung thời gian để khách hàng có thể canh giờ trả lời kịp lúc. – Nên đưa ra một số gợi ý cho khách hàng nếu câu hỏi quá khó. |
– Câu hỏi nên có sự liên quan với nội dung chương trình.
– Chuẩn bị trước một số câu hỏi dự phòng nếu thời lượng chơi game còn nhưng khách hàng trả lời quá nhanh. |
#5 Trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”
Đây là trò chơi khá phổ biến thường xuất hiện trong những chương trình truyền hình lớn và Doanh Nghiệp cũng có thể áp dụng chúng cho phần minigame của sự kiện online trở nên thu hút hơn.
Đây là một trò chơi giải đố rất thú vị và hấp dẫn, kích thích sự hiếu thắng của người chơi để có thể nhận được những phần quà giá trị nhất.
Công nghệ | Cách chơi | Lưu ý |
– Chọn một hình ảnh đơn giản, liên quan đến nội dung của sự kiện và có đủ chỗ trống để ẩn đi các chữ cái. Hình ảnh nên rõ ràng, dễ nhìn, và phù hợp với đối tượng tham gia.
– Tạo những câu hỏi liên quan đến hình ảnh, yêu cầu người chơi phải tìm ra các chữ cái được ẩn đi. – Đặt thời gian giới hạn cho người chơi để tìm và đuổi hình bắt chữ. – Tạo tính cạnh tranh bằng cách ghi lại thời gian hoàn thành của từng người chơi và công bố kết quả cuối cùng. |
– Ban tổ chức cần tham khảo trước nội dung chương trình để có thể tạo ra những bức hình có tính liên quan nhất.
– Thời gian phải đủ để người chơi có thể hoàn thành nhiệm vụ, nhưng cũng không quá dài để trò chơi không trở nên nhàm chán. |
– Nên có nhân sự canh thời gian về câu trả lời của từng người chơi.
– Do số lượng người tham gia khá đông nên BTC cần phải có kế hoạch kiểm soát cẩn thận. |
#6 Thử thách mạng xã hội
Đối với những Doanh Nghiệp thường sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá thương hiệu thì chắc chắn sẽ quan tâm nhất về việc chia sẻ và tương tác của khách hàng tại những nền tảng này.
Tương tác càng cao thì điều đó chứng tỏ hướng đi truyền thông sự kiện của Doanh Nghiệp đang thực hiện rất tốt. Chính vì thế, minigame cho sự kiện online chứa nội dung liên quan đến việc tương tác mạng xã hội sẽ là phương tiện hữu ích cho chiến dịch của Doanh Nghiệp đang thực hiện.
Ví dụ như: Nhanh tay like và share livestream ngày hôm nay bạn sẽ có cơ hội nhận quà hấp dẫn đấy nhé!
Chỉ cần sắp xếp những thời điểm thích hợp để kêu gọi mọi người thực hiện thử thách mạng xã hội, ngay lập tức chương trình sự kiện online của bạn sẽ trở nên viral nhanh chóng.
Ban tổ chức đừng quên công bố thể lệ của việc like và share đó là để bài viết ở chế độ công khai cùng với những hashtag thể hiện tên gọi của chương trình.
Hoặc Doanh Nghiệp cũng có thể chuyển đổi thể lệ minigame cho sự kiện online ra khỏi khuôn khổ của chương trình bằng cách đưa ra thể lệ liên quan đến chụp hình sản phẩm, chụp hình feedback hoặc kể một câu chuyện ý nghĩa liên quan đến thương hiệu,… Sau đó hãy tag tên thương hiệu vào để xem xét lượt bình luận của bài post và đưa ra chiến thắng xứng đáng nhất.
#7 Câu đố trắc nghiệm
Đây cũng là một trong những minigame dành cho sự kiện online phổ biến nhất hiện nay bởi vì tính dễ thực thi và bất cứ ai cũng có thể tham gia nhanh chóng.
Công nghệ | Cách chơi | Lưu ý |
– Trình bày slide câu hỏi và slide câu trả lời.
– Trình chiếu người thắng cuộc trên màn hình sự kiện. |
– Các câu hỏi cần phải bám sát theo nội dung của chương trình sự kiện.
– BTC đọc câu hỏi lại trên màn hình và canh thời gian để kết thúc phần minigame. |
– Nên có nhân sự canh thời gian về câu trả lời của từng người chơi. |
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm triển khai một chương trình sự kiện online chuyên nghiệp hoặc sắp xếp các phần nội dung minigame cho sự kiện online logic thì Juro chính là cái tên mà bạn có thể liên hệ và sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói. Đến với Juro, mọi khó khăn của bạn đều sẽ được giải quyết hiệu quả.