TIN TỨC
Trang chủ/Tin tức

Phân tích SWOT trong ngành tổ chức sự kiện

Phân tích SWOT trong ngành tổ chức sự kiện, mô hình SWOT là một trong những công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và ra quyết định khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Phân tích mô hình này giúp người lập kế hoạch nắm được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp giúp tận dụng tối đa những lợi thế và tránh được rủi ro cho doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện

Tổng quan mô hình SWOT 

SWOT là viết tắt tiếng Anh của 4 từ: Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats (nguy cơ). Mô hình SWOT là công cụ giúp mang lại cái nhìn tổng quan để phân tích được sử dụng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ… Mô hình SWOT thường được sử dụng ở bước đầu khi lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.

Phân tích SWOT chính là một yếu tố quan trọng giúp tạo ra chiến lược sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Về cơ bản thì phân tích SWOT chính là phân tích các yếu tố như Điểm mạnh (Strengths), điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities), Thách thức (Threats) để từ đó bạn có thể xác định được hướng đi cho doanh nghiệp.

  • Điểm mạnh: Đặc điểm mà doanh nghiệp hoặc dự án đem lại lợi thế hơn so với đối thủ.
  • Điểm yếu: Đặc điểm mà doanh nghiệp hoặc dự án yếu thế hơn so với đối thủ
  • Cơ hội: Điểm mà doanh nghiệp có thể khai thác giúp giành lợi thế
  • Thách thức: Điểm doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam

Mô hình SWOT thường đưa ra 4 chiến lược cơ bản:

  • Thứ nhất là SO (Strengths – Opportunities): các chiến lược dựa trên ưu thế của công ty để tận dụng các cơ hội thị trường.
  • Thứ hai là WO (Weaks – Opportunities): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua các yếu điểm của công ty để tận dụng cơ hội thị trường.
  • Thứ ba là ST (Strengths – Threats): các chiến lược dựa trên ưu thế của của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.
  • Thứ 4 là WT (Weaks – Threats): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua hoặc hạn chế tối đa các yếu điểm của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.
JURO - Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại TP.HCM
JURO – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại TP.HCM

Phân tích SWOT trong ngành tổ chức sự kiện

Strengths – Điểm mạnh

Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia thì ngành tổ chức sự kiện là công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất cho công ty và doanh nghiệp. Ngành tổ chức sự kiện chỉ đứng sau ngành quảng cáo và nghiên cứu thị trường. 

Theo nghiên cứu trung bình hàng năm các doanh nghiệp trên thế giới chi một khoảng vô cùng lớn cho việc tổ chức các sự kiện khác nhau như sự kiện grand opening, sự kiện gala dinner, sự kiện âm nhạc,….

Theo các chuyên gia thì xu thế mới nhất hiện nay là tổ chức các sự kiện có “chủ đề”. Các chủ đề này được thu thập từ các nền văn hóa khác nhau. Sau đó được chọn lọc lại thành một bố cục tổng thể cho dịch vụ tổ chức sự kiện. 

Điều này tạo nên một sự kiện mang tính khác biệt cao về sáng tạo và thiết kế tuỳ vào insight mà doanh nghiệp, công ty muốn hướng đến.

Mục đích là đảm bảo giá trị giải trí lẫn thương mại và mở ra một hướng đi riêng cho các công ty trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu sản phẩm. Đồng thời thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Tổ chức sự kiện là công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất
Tổ chức sự kiện là công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất

Weaknesses – Điểm yếu

Như các bạn đã biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành hiện nay trên thị trường, tổ chức sự kiện là một trong những ngành ảnh hưởng nghiêm trọng do phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Khi giãn cách xã hội thì dịch vụ tổ chức sự kiện trở nên khó khăn với nhiều “rào cản” chỉ thị đảm bảo phòng chống dịch. Các dịch vụ hỗ trợ cộng tác cùng ngành tổ chức sự kiện như: chụp hình sự kiện, quay phim sự kiện, nhà hàng,…đều chịu tác động và áp dụng chính sách theo chỉ thị tạm thời.

Tại thị trường Việt Nam, việc tổ chức các sự kiện của các công ty đã thay đổi rõ rệt về chất lượng và số lượng. Ngày càng có nhiều công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện. Điều này gây nên sự cạnh tranh trong các dịch vụ tổ chức sự kiện rất lớn.

Opportunities – Cơ hội

Các sự kiện ảo thường được tổ chức và truyền thông
Các sự kiện ảo thường được tổ chức và truyền thông

Các công ty tổ chức sự kiện đã tạo nên một “làn sóng mới” khi dịch bệnh Covid ảnh hưởng đến ngành tổ chức sự kiện thì các dịch vụ hoàn toàn mới dựa trên nền tảng online. Các sự kiện ảo thường được tổ chức và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, phổ biến là Facebook và YouTube. Bên cạnh đó, đối với các sự kiện có tính chất đặc thù, mang tính bảo mật cao như đào tạo nhà phân phối, huấn luyện nội bộ tập đoàn… doanh nghiệp có thể xây dựng một microsite mới – gọi là Landing Page, độc lập với website chính, chuyên cập nhật mọi tin tức liên quan đến sự kiện để người xem có thể theo dõi và tìm kiếm thông tin dễ dàng.

Xem thêm: Virtual Event: “Chiếc phao cứu cánh” cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Landing Page này cũng có thể liên kết với Facebook, YouTube… để tạo nên một hệ sinh thái chặt chẽ, góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động truyền thông.

Threats – Thách thức

JURO với nhiều dịch vụ đa dạng
JURO với nhiều dịch vụ đa dạng

Môi trường cạnh tranh khốc liệt, ngành tổ chức sự kiện chịu nhiều tác động vô cùng lớn. Một sự kiện tổ chức thành công là cả một quá trình của đội ngũ chuyên nghiệp, ý tưởng độc đáo, ban tổ chức điều phối kết hợp vận hành chương trình linh hoạt. Ngoài ra quy mô sự kiện còn tuỳ thuộc vào kinh phí của công ty hay doanh nghiệp mà có bản kế hoạch phù hợp. Vào thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng, mỗi doanh nghiệp và công ty đều có định hướng riêng cho mình về dự trù kinh phí. 

Trên đây là phân tích SWOT trong ngành tổ chức sự kiện, hy vọng mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Hãy liên hệ ngay JURO để được tư vấn nhiều hơn về các dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất!

TIN TỨC LIÊN QUAN
JURO - Đơn vị cung cấp dịch vụ Livestream chuyên nghiệp tại TP.HCM
Trường quay ảo là gì? Ứng dụng công nghệ mới vào dịch vụ tổ chức sự kiện

Trong thời đại mới, hình thức truyền thông online đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm tỉ trọng lớn Xem thêm

Tổ chức sự kiện cuối năm
Tổng quan về tổ chức sự kiện cuối năm – Các bước chuẩn bị cho tổ chức sự kiện cuối năm

Hôm nay, JURO chia sẻ về tổng quan tổ chức sự kiện cuối năm. Trong hoạt động của doanh nghiệp, Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN