TIN TỨC

SWOT Event là gì? Phân tích SWOT trong tổ chức sự kiện

Phân tích SWOT trong tổ chức sự kiện, mô hình SWOT (Swot Event) là một trong những công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và ra quyết định khi bắt đầu lên kế hoạch một chương trình marketing hay chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Phân tích mô hình này giúp người lập kế hoạch nắm được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp giúp tận dụng tối đa những lợi thế và tránh được rủi ro cho doanh nghiệp khi tổ chức sự kiện.

Phân tích Swot trong tổ chức sự kiện
Phân tích SWOT trong tổ chức sự kiện – Truyền Thông Juro

Tổng quan mô hình SWOT

Tổng quan mô hình SWOT
Tổng quan mô hình SWOT

SWOT là viết tắt tiếng Anh của 4 từ: Strengths (điểm mạnh), Weaknesses (điểm yếu), Opportunities (cơ hội) và Threats (nguy cơ). Mô hình SWOT là công cụ giúp mang lại cái nhìn tổng quan để phân tích được sử dụng trong việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ… Mô hình SWOT thường được sử dụng ở bước đầu khi lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp.

Phân tích SWOT chính là một yếu tố quan trọng giúp tạo ra chiến lược sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Về cơ bản thì phân tích SWOT chính là phân tích các yếu tố như Điểm mạnh (Strengths), điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities), Thách thức (Threats) để từ đó bạn có thể xác định được hướng đi cho doanh nghiệp.

  • Điểm mạnh: Đặc điểm mà doanh nghiệp hoặc dự án đem lại lợi thế hơn so với đối thủ.
  • Điểm yếu: Đặc điểm mà doanh nghiệp hoặc dự án yếu thế hơn so với đối thủ
  • Cơ hội: Điểm mà doanh nghiệp có thể khai thác giúp giành lợi thế
  • Thách thức: Điểm doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tìm hiểu thêm: Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hiệu quả

Mô hình SWOT thường đưa ra 4 chiến lược cơ bản

SWOT Event

  • Thứ nhất là SO (Strengths – Opportunities): các chiến lược dựa trên ưu thế của công ty để tận dụng các cơ hội thị trường.
  • Thứ hai là WO (Weaks – Opportunities): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua các yếu điểm của công ty để tận dụng cơ hội thị trường.
  • Thứ ba là ST (Strengths – Threats): các chiến lược dựa trên ưu thế của của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.
  • Thứ 4 là WT (Weaks – Threats): các chiến lược dựa trên khả năng vượt qua hoặc hạn chế tối đa các yếu điểm của công ty để tránh các nguy cơ của thị trường.

Xem thêm: Tổ chức sự kiện cần chuẩn bị những gì và yêu cầu cần có của một sự kiện chuyên nghiệp

Phân tích SWOT trong ngành tổ chức sự kiện

Strengths – Điểm mạnh

Strenghths trong tổ chức sự kiện

Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia thì ngành tổ chức sự kiện là công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất cho công ty và doanh nghiệp. Ngành tổ chức sự kiện chỉ đứng sau ngành quảng cáo và nghiên cứu thị trường.

Theo nghiên cứu trung bình hàng năm các doanh nghiệp trên thế giới chi một khoảng vô cùng lớn cho việc tổ chức các sự kiện khác nhau như sự kiện khai trương, sự kiện gala dinner, sự kiện âm nhạc,…

Theo các chuyên gia thì xu thế mới nhất hiện nay là tổ chức các sự kiện có “chủ đề”. Các chủ đề này được thu thập từ các nền văn hóa khác nhau. Sau đó được chọn lọc lại thành một bố cục tổng thể cho dịch vụ tổ chức sự kiện.

Điều này tạo nên một sự kiện mang tính khác biệt cao về sáng tạo và thiết kế tuỳ vào insight mà doanh nghiệp, công ty muốn hướng đến.

Mục đích là đảm bảo giá trị giải trí lẫn thương mại và mở ra một hướng đi riêng cho các công ty trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu sản phẩm. Đồng thời thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Đọc thêm: Cách lập kế hoạch marketing cho một sản phẩm mới ra mắt hiệu quả!

Weaknesses – Điểm yếu

Weaknesses trong tổ chức sự kiện

Như các bạn đã biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành hiện nay trên thị trường, tổ chức sự kiện là một trong những ngành ảnh hưởng nghiêm trọng do phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Khi giãn cách xã hội thì dịch vụ tổ chức sự kiện trở nên khó khăn với nhiều “rào cản” chỉ thị đảm bảo phòng chống dịch. Các dịch vụ hỗ trợ cộng tác cùng ngành tổ chức sự kiện như: chụp hình sự kiện, quay phim sự kiện, livestream sự kiện,…đều chịu tác động và áp dụng chính sách theo chỉ thị tạm thời.

Tại thị trường Việt Nam, việc tổ chức các sự kiện của các công ty đã thay đổi rõ rệt về chất lượng và số lượng. Ngày càng có nhiều công ty cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Điều này gây nên sự cạnh tranh trong các dịch vụ tổ chức sự kiện rất lớn.

Xem thêm: Một số rủi ro khi tổ chức sự kiện thường gặp và hướng giải quyết!

Opportunities – Cơ hội

Opportunities trong tổ chức sự kiện

Các công ty tổ chức sự kiện đã tạo nên một “làn sóng mới” khi dịch bệnh Covid ảnh hưởng đến ngành tổ chức sự kiện thì các dịch vụ hoàn toàn mới dựa trên nền tảng online. Các sự kiện ảo thường được tổ chức và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, phổ biến là Facebook và YouTube.

Bên cạnh đó, đối với các sự kiện có tính chất đặc thù, mang tính bảo mật cao như đào tạo nhà phân phối, huấn luyện nội bộ tập đoàn… doanh nghiệp có thể xây dựng một microsite mới – gọi là Landing Page, độc lập với website chính, chuyên cập nhật mọi tin tức liên quan đến sự kiện để người xem có thể theo dõi và tìm kiếm thông tin dễ dàng.

Landing Page này cũng có thể liên kết với Facebook, YouTube… để tạo nên một hệ sinh thái chặt chẽ, góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động truyền thông. Đồng thời, điều này cũng tạo thuận lợi cho việc tổ chức sự kiện trực tuyến ngày càng phát triển và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Xem thêm: Lợi ích và vai trò của tổ chức sự kiện đối với doanh nghiệp

Threats – Thách thức

Threats trong tổ chức sự kiện

Môi trường cạnh tranh khốc liệt, ngành tổ chức sự kiện chịu nhiều tác động vô cùng lớn. Một sự kiện tổ chức thành công là cả một quá trình của đội ngũ chuyên nghiệp, ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo, ban tổ chức sự kiện điều phối kết hợp vận hành chương trình linh hoạt.

Ngoài ra quy mô sự kiện còn tùy thuộc vào kinh phí tổ chức sự kiện của công ty hay doanh nghiệp mà có bản kế hoạch phù hợp. Vào thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng, mỗi doanh nghiệp và công ty đều có định hướng riêng cho mình về dự trù kinh phí.

Bài viết cùng chủ đề:

Trên đây là phân tích SWOT trong ngành tổ chức sự kiện (Swot Event), hy vọng mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Hãy liên hệ ngay Truyền Thông Juro để được tư vấn nhiều hơn về các dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất!

5/5 - (2 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Cách tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm
Tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm【Chỉ còn nhận 5 tiệc】

Tổ chức tiệc tất niên cuối năm là một sự kiện thường niên của hầu hết các công ty lớn, Xem thêm

Tổ chức year end party
Kế Hoạch Tổ Chức Year End Party Cho Công Ty Chi Tiết A-Z

Tổ chức Year End Party là hoạt động không thể thiếu của mọi doanh nghiệp vào dịp cuối năm để Xem thêm

Cách lập mẫu kế hoạch tổ chức khai trương cửa hàng chi tiết
Cách lập mẫu kế hoạch tổ chức khai trương cửa hàng chi tiết

Mẫu kế hoạch khai trương là một yếu tố vô cùng quan trọng khi tổ chức sự kiện. Và nếu Xem thêm

Timeline sự kiện
Bảng mẫu timeline chương trình sự kiện chi tiết A-Z

Timeline sự kiện là công đoạn được thực hiện cuối cùng trong khâu chuẩn bị sự kiện bởi vì nó Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN