Ngoài thể hiện ý nghĩa về vật chất thì quà tặng tri ân khách hàng còn giúp Doanh Nghiệp xây dựng thêm niềm tin vững mạnh đối với khách hàng, tạo ra sự “trung thành” của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của Doanh Nghiệp.
Tuy nhiên, để tạo được ấn tượng tốt nhất với khách hàng, lời tri ân khách hàng và món quà tri ân phù hợp nhất sẽ là bài toán khó đối với nhiều Doanh Nghiệp, đặc biệt là những Doanh Nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm ở mảng sự kiện và truyền thông.
Nếu như Doanh Nghiệp chưa kịp có ý tưởng mới thì những thông tin gợi ý quà tặng tri ân khách hàng ý nghĩa sau đây đến từ Juro sẽ giúp ích rất nhiều đấy nhé!


Lợi ích của việc tặng quà tri ân khách hàng
Tương tự như hội nghị khách hàng, sự kiện tri ân khách hàng được diễn ra với mục đích truyền thông cho thương hiệu, giúp Doanh Nghiệp có sự kết nối chặt chẽ với khách hàng hoặc đối tác hiệu quả.
Và để làm tăng thêm “chất kết dính” giữa đôi bên, quà tặng tri ân ý nghĩa chính là giải pháp tốt nhất mà bất cứ Doanh Nghiệp nào cũng nên áp dụng trong chương trình sự kiện tri ân.
Một số lợi ích lớn khi tặng quà tri ân khách hàng đó là:
- Thể hiện sự chân thành và biết ơn của Doanh Nghiệp.
- Duy trì mối quan hệ giữa đối tác và Doanh Nghiệp.
- Hỗ trợ tích cực cho truyền thông, thu hút khách hàng mới.
- Tạo dựng niềm tin và xây dựng lượng khách hàng trung thành ổn định.
- Giải quyết rủi ro truyền thông hiệu quả nhất.
Ngoài những lợi ích lớn đã kể trên, tùy vào tình huống và mục đích truyền thông mà những món quà tri ân khách hàng sẽ thể hiện những đặc điểm riêng.


Phân loại quà tặng tri ân khách hàng
Phân loại quà tri ân khách hàng sẽ giúp Doanh Nghiệp dễ dàng lựa chọn món quà phù hợp nhất và gửi đến từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Tính đến hiện tại, loại quà tặng tri ân khách hàng có bốn nhóm chính đó là:
Quà tặng khách hàng dịp đặc biệt
Những chương trình sự kiện đặc biệt như tri ân khách hàng, hội nghị khách hàng, Year End Party,… sẽ cần chuẩn bị những phần quà tặng đặc biệt hơn so với những chương trình thông thường khác!
Những sự kiện mang nội dung quan trọng này thường sẽ cần lựa chọn những món quà mang đậm sự đặc trưng của Doanh Nghiệp, điển hình như sản phẩm và dịch vụ đang hoạt động tại công ty.
Quà tặng dùng để quảng cáo
Như Juro đã bật mí ở phần trên, quà tặng tri ân ngoài việc giúp khách hàng nhân đôi sự hài lòng ở Doanh Nghiệp thì nó còn góp phần truyền thông thương hiệu rất hiệu quả.
Nếu Doanh Nghiệp đang ấp ủ dự án mới như ra mắt sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc cải tiến mới sản phẩm,… thì món quà có thể trao tặng đến khách hàng trong dịp tri ân chính là chúng, dự án mà Doanh Nghiệp đang triển khai.
Một trong những Doanh Nghiệp từng thực hiện thành công quà tặng tri ân khách hàng nhưng đồng thời còn quảng cáo được cho thương hiệu chính là Pepsi với chiến dịch “Pepsi Muối”.
Sự viral của quà tặng sản phẩm chính là chìa khóa truyền thông hiệu quả nhất mà bất cứ Doanh Nghiệp nào cũng có thể áp dụng được.


Quà tặng đính kèm chi phí thấp
Đây là những món quà được tặng kèm khi khách hàng mua sản phẩm của Doanh Nghiệp. Nó giúp tăng thêm sự kích thích của người mua và đem lại lợi thế lớn cho thương hiệu trên thị trường.
Một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay đã áp dụng rất thành công việc tặng quà tri ân khách hàng để kích cầu. Họ sử dụng chiến dịch khuyến mãi khủng cho các sản phẩm ở những giai đoạn đặc biệt của công ty hoặc ngày lễ lớn (sinh nhật của công ty, lễ trong năm,…).
Quà tặng khách hàng có in logo công ty
Giá trị của những món quà tặng độc đáo này có thể cao hoặc thấp nhưng chúng đều sẽ được in logo của công ty để tạo dấu ấn quan trọng đối với khách hàng.
Tuy nhiên để đảm bảo logo công ty được in rõ nét và thể hiện chuyên nghiệp thì Doanh Nghiệp nên lựa chọn địa điểm in ấn uy tín, hạn chế việc trôi màu logo hoặc in không đúng với mong muốn.


Tặng quà tri ân khách hàng dịp nào?
Lựa chọn thời điểm thích hợp để tặng quà tri ân khách hàng sẽ giúp Doanh Nghiệp nhận được nhiều lời khen, đặc biệt tạo được thiện cảm với khách hàng rất hiệu quả.
Tặng quà tri ân khách hàng dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm rất thích hợp để các Doanh Nghiệp chuẩn bị quà tri ân dành cho khách hàng. Thay vì gửi đến nhà, Doanh Nghiệp có thể tổ chức year end party hoặc tiệc tri ân khách hàng vì một năm qua đã đồng hành cùng nhau. Đây là một trong những dịp rất đặc biệt và việc chuẩn bị quà tặng là điều không thể thiếu nhất.
Tri ân khách hàng dịp sinh nhật
Sinh nhật khách hàng quan trọng (VIP) hoặc đối tác làm ăn lâu năm chính là thời điểm thích hợp để Doanh Nghiệp quà tặng tri ân khách hàng. Tuy nhiên để xác định chính xác ngày diễn ra sinh nhật, Doanh Nghiệp cần tinh tế chú thích lại những ngày quan trọng này và có sự chuẩn bị từ sớm để thể hiện bản thân là một người tinh tế.


Quà tặng cho khách hàng ngày khai trương
Không chỉ ngày trọng đại của khách hàng, ngày trọng đại của Doanh Nghiệp như tổ chức khai trương, khánh thành, khởi công,… cũng cần phải chuẩn bị quà tặng gửi đến khách tham dự sự kiện. Những món quà này sẽ niềm vui của ngày trọng đại được nhân đôi, tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng đối với Doanh Nghiệp.
Quà tặng vào các ngày lễ lớn trong năm
Đối với một số Doanh Nghiệp lớn, ngoài việc gửi lời chúc mừng năm mới thì việc tặng kèm theo quà tặng tri ân sẽ rất ý nghĩa. Chỉ cần chuẩn bị từ sớm và đúng ngày gửi đến cho đối tác, bạn sẽ được họ nhận xét về sự chuyên nghiệp rất tốt.
Top 25 món quà tặng tri ân khách hàng độc đáo và ý nghĩa nhất
#1 Bộ tách trà
Bộ tách trà luôn là món quà được nhiều Doanh Nghiệp chuẩn bị nhất bởi vì nó dễ in ấn logo của Doanh Nghiệp và thường được sử dụng trong những dịp đặc biệt. Chính vì thế, chúng sẽ góp phần marketing cho thương hiệu và làm hài lòng cho người được nhận quà rất tốt.


#2 Đồng hồ treo tường
Đồng hồ treo tường ngoài là món quà tặng khai trương thường gặp thì nó còn được nhiều Doanh Nghiệp sử dụng để làm quà tri ân gửi đến khách hàng. Thương hiệu thường sẽ in logo hoặc thông điệp của công ty trên bề mặt đồng hồ và gửi tặng cho khách hàng trong những dịp quan trọng như cuối năm, đầu năm, sự kiện tri ân,…


#3 Lọ hoa để bàn
Lọ hoa cắm bàn là món “trang sức” dành cho nội thất rất phổ biến tại Việt Nam. Doanh Nghiệp có tận dụng sự phổ biến này để biến chúng thành món quà tri ân khách hàng ý nghĩa nhất.
#4 Cốc sứ Bát Tràng
Từ xưa đến nay những sản phẩm gốm đến từ Bát Tràng luôn là quà tặng ý nghĩa được nhiều khách hàng ưa chuộng. Với những họa tiết đầy nét đẹp nghệ thuật và sự bền bỉ khi sử dụng trong sinh hoạt, đây có thể là món quà tặng tri ân mà Doanh Nghiệp của bạn có thể tham khảo và chuẩn bị sớm.


#5 Sổ tay và bút viết
Những sản phẩm in ấn có thể sử dụng được trong công việc chính là món quà tri ân khách hàng tốt nhất dành cho các đối tác làm ăn lâu năm của bạn. Việc họ sử dụng món quà của Doanh Nghiệp hằng ngày sẽ giúp kết nối mối quan hệ hợp tác tốt hơn, đồng thời giúp tên tuổi của thương hiệu được nhiều người biết đến hơn nữa.
#6 Rượu vang
Thuộc top các món quà cao cấp được tặng nhiều nhất trong thị trường kinh doanh, rượu vang đem đến cảm giác rất đặc biệt đối với người được nhận quà. Đối với một số Doanh Nghiệp đang phát triển thì việc tặng rượu vang cho một số đối tác quan trọng sẽ giúp họ có thể ghi được điểm rất lớn.


#7 Lịch
Lịch là ấn phẩm truyền thông thường xuất hiện vào khoảng cuối năm và được nhiều Doanh Nghiệp lựa chọn là quà tri ân trao tặng đến đối tác. Lịch có thể là loại treo tường hoặc là loại để bàn, miễn sao nó thể hiện được câu chuyện về Doanh Nghiệp hoặc những sản phẩm/dịch vụ của công ty.
#8 Tranh ảnh treo tường
Ngoài đồng hồ thì tranh ảnh treo tường chính là món quà rất ý nghĩa mà Doanh Nghiệp có thể dành tặng cho khách hàng khi tri ân. Những bức tranh mang phong cách tây âu hoặc thể hiện các điềm lành trong kinh doanh sẽ giúp đối tác của bạn yêu thích về sản phẩm rấy nhiều đấy nhé!
#9 Mũ bảo hiểm
Có rất nhiều Doanh Nghiệp kinh doanh chọn mũ bảo hiểm có in ấn logo của thương hiệu lên trên để làm quà tri ân khách hàng. Điều này thể hiện sự tinh tế của Doanh Nghiệp khi quan tâm về sự an toàn của người nhận quà trong lúc tham gia giao thông. Ngoài ra, với hình ảnh và màu sắc của nón bảo hiểm khi di chuyển trên đường sẽ giúp thương hiệu được nhiều người chú ý đến hơn.


#10 Áo mưa
Thời tiết tại Việt Nam rất khó lường, đặc biệt là những ngày mưa. Vậy nên việc tặng cho khách hàng của bạn chiếc áo mưa với hình ảnh và màu sắc của thương hiệu sẽ là món quà rất tinh tế.
#11 Balo
Thuộc top món quà phổ biến nhất hiện nay, Balo là ấn phẩm được rất nhiều Doanh Nghiệp lựa chọn để tặng tri ân đến với khách hàng. Một chiếc balo với nhiều ngăn chứa và kèm theo khay đựng nước riêng sẽ là gợi ý bạn không nên bỏ qua đấy nhé.
#12 Bình giữ nhiệt
Bình giữ nhiệt là quà tặng tri ân thường được sử dụng nhiều nhất trong các bữa tiệc hoặc sự kiện kỷ niệm của Doanh Nghiệp. Việc tặng những món đồ thân quen trong cuộc sống sẽ giúp Doanh Nghiệp ghi nhớ về bạn lâu hơn.


#13 Túi tote có in logo thương hiệu
Một mẫu túi tote được chú thích tên thương hiệu hoặc họa tiết làm khách hàng gợi nhớ về Doanh Nghiệp sẽ là món quà tri ân rất ý nghĩa. Doanh Nghiệp có thể lựa chọn những địa điểm uy tín để thiết kế túi tote vừa hợp thời trang, vừa thể hiện rõ danh tiếng của thương hiệu.
#14 Ô cầm tay
Tương tự như áo mưa, ô cầm tay là vật dụng thường được nhiều người mang theo khi đi lại trên đường, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện tại. Không chỉ là món quà tri ân khách hàng tâm lý, ô cầm tay còn có thể giúp quảng bá thương hiệu rất hiệu quả nữa đấy nhé.
#15 Yến sào
Tổ yến hoặc yến tinh chế là món quà tri ân cao cấp mà Doanh Nghiệp có thể nghĩ đến khi tặng cho những khách hàng quan trọng. Món quà này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thể hiện được tâm ý của Doanh Nghiệp đối với khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lớn tuổi hoặc sống trong gia đình của người lớn tuổi.


#16 Đông trùng hạ thảo
Cũng giống như yến, đông trùng hạ thảo là sản phẩm quý hiếm được Doanh Nghiệp dành tặng cho khách hàng quan trọng. Tuy nhiên, để cân đối ngân sách thì bạn nên lên danh sách khách hàng sẽ tặng quà tri ân thật chi tiết và lựa chọn địa điểm uy tín cung cấp dược phẩm quý hiếm này.
#17 Chậu hoa lan dát vàng
Hoa lan là loại hoa cực kỳ kiêu kỳ và sang trọng, rất thích hợp để chúng ta lựa chọn làm quà tri ân khách hàng. Tuy nhiên, để nhấn mạnh thêm về sự đặc biệt của sản phẩm, chậu hoa lan dát vàng sẽ tạo được sự đột phá và thích thú của người được nhận quà.
#18 Tượng mã đáo thành công
Đối tác làm ăn lâu năm của bạn chắc chắn sẽ rất thích những bức tượng ngựa vàng đang chạy trên những đỉnh núi với ngụ ý “mã đáo thành công”. Đây là món quà rất ý nghĩa mà Doanh Nghiệp nên liệt kê thêm vào danh sách những món quà ý nghĩa dành tặng đến khách hàng đấy nhé.
#19 Bộ đựng mứt tết
Đây là món quà rất ít được Doanh Nghiệp chú ý đến bởi vì nó chỉ sử dụng trong những dịp đặc biệt và rất ít khi người tặng có dịp lấy ra để sử dụng. Tuy nhiên đây lại là món quà tri ân tâm lý gửi đến khách hàng bởi vì nó thể hiện sự tinh tế của Doanh Nghiệp và giúp không khí ngày tết của gia đình khách hàng trở nên vui tươi hơn rất nhiều.


#20 Bình đựng nước dát vàng hoặc kiểu mới
Bình đựng nước sẽ là món quà tinh tế mà chúng ta có thể dành tặng cho khách hàng và cả đối tác. Mẫu mã đẹp kèm theo việc được dát vàng ở tay cầm sẽ giúp người dùng cảm thấy thích thú, khiến họ cảm thấy sự đẳng cấp và sang trọng.
#21 Bộ mở rượu chuyên dụng
Vào những ngày cuối năm, việc sử dụng rượu vang để tiếp đón khách mời không còn là điều quá xa lạ. Nhưng để có thể hưởng thụ thức uống ấy chúng ta cần phải có bộ mở rượu chuyên dụng, và đó cũng là món quà ý nghĩa mà chúng ta có thể tặng cho khách hàng.
#22 Thẻ quà tặng cho khách hàng
Dựa trên thói quen mua sắm online của khách hàng, Doanh Nghiệp có thể dành tặng cho khách hàng thẻ tích điểm hoặc thẻ mua sắm có chiết khấu để tri ân khách hàng.
#23 Quà tặng linh vật phù hợp với khách hàng
Bạn cũng có thể tặng linh vật theo năm. Ví dụ, Tết 2023 bạn có thể tặng chú mèo vàng cho khách hàng, đối tác với thông điệp mong muốn năm mới sung túc, đầy đủ cả năm.


#24 Đồ dùng bếp nút
Dụng cụ nhà bếp là vật dụng thiết thực và được các chị em ưa chuộng. Để dành tặng khách hàng, bạn có thể chọn bộ dao, bình và ly thủy tinh, chảo chống dính, nồi áp suất,… Chúng luôn được đánh giá cao vì tính hữu dụng, có thể sử dụng trong cuộc sống thường ngày.
#25 Sản phẩm của công ty
Doanh Nghiệp có thể tặng sản phẩm hoặc dịch vụ đang kinh doanh đến với khách hàng để bày tỏ sự tri ân và góp phần giúp khách hàng tiếp cận được sản phẩm dễ dàng hơn.
Những lưu ý khi tặng quà tri ân khách hàng
Quà tri ân khi được gửi đúng lúc và đúng thời điểm sẽ giúp khách hàng có cái nhìn ấn tượng đối với Doanh Nghiệp. Nhưng ngoài điều ấy ra, một số lưu ý sau đây cũng không kém phần quan trọng đấy nhé.
- Quà tặng không cần quá đắt tiền: Không cần thiết phải vung phí quá nhiều, món quà tặng tri ân khách hàng chỉ nên mang nhiều ý nghĩa và thể hiện được sự chuyên nghiệp của Doanh Nghiệp.
- Khéo léo khi tặng quà: Của cho không bằng cách cho! Khi Doanh Nghiệp tặng quà cho Khách Hàng nên cẩn thận về ngôn từ và hành động tặng quà bởi vì đây là chi tiết giúp họ đánh giá về sự chuyên nghiệp và tin tưởng đối với Doanh Nghiệp.
- Chú trọng hình thức gói quà: Gói quà đẹp mắt hoặc cầu kỳ sẽ giúp ý nghĩa của quà tặng tri ân trở nên đặc biệt hơn rất nhiều, giúp người nhận có thêm cảm tình và ghi nhớ về Doanh Nghiệp lâu hơn.
- Kèm theo lời cảm ơn: Như đã chia sẻ ở phần đầu, ngoài việc trao đến tay khách hàng quà tặng tri ân thì thiệp tri ân cũng là thứ khá quan trọng để gắn kết mối quan hệ của đôi bên.


Truyền Thông Juro – Đơn vị tổ chức tri ân khách hàng trọn gói chuyên nghiệp
Truyền thông Juro là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại khu vực Hồ Chí Minh và hiện tại đang được rất nhiều Doanh Nghiệp lớn lựa chọn, sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói.
Trong số các chương trình sự kiện được book nhiều nhất, dịch vụ hội nghị khách hàng chuyên nghiệp là chương trình được lựa chọn nhiều nhất bởi vì tại Juro có:
-
- Nhân sự giỏi, nắm bắt tình huống tốt
- Trang thiết bị hiện đại và luôn cập nhật mới
- Ý tưởng đột phá, luôn sẵn sàng sáng tạo cái mới
- Khách hàng là trên hết, sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp
Nhanh tay liên hệ đến Juro trong hôm nay để được tư vấn và cung cấp một số chương trình khuyến mãi tốt nhất khi sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện và gợi ý quà tặng tri ân khách hàng phù hợp nhất nhé!