Tổ chức tiệc tất niên cuối năm là một sự kiện thường niên của hầu hết các công ty lớn, nhỏ. Không chỉ nhìn lại một năm hoạt động mà đây còn là dịp để công ty gắn kết nội bộ. Vậy làm thế nào để tiệc tất niên công ty gây được ấn tượng tốt và có nghĩa nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của JURO nhé!
Truyền Thông Juro – Công ty tổ chức sự kiện tất niên trọn gói chuyên nghiệp!
Liên hệ hotline 02873 099 555 để được tư vấn chi tiết!
Tổ chức tiệc tất niên là gì?
Tổ chức tiệc tất niên là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp vinh danh, trao thưởng cho những cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc và cũng là dịp để gắn kết nội bộ trong công ty. Chính vì thế, tiệc tất niên cần phải được chuẩn bị thật chỉn chu và kỹ lưỡng.
Tổ chức tiệc cuối năm công ty có ý nghĩa gì?
Không chỉ có ý nghĩa với doanh nghiệp, tiệc tất niên còn có ý nghĩa với mỗi nhân viên.
Tiệc tất niên công ty giúp nhìn lại và tổng kết một năm đã qua
Sau một năm hoạt động thì tiệc tất niên công ty là thời gian để mọi người cùng tổng kết lại hành trình một năm làm việc và cùng chung vui với những thành quả đã gặt hái được đồng thời rút kinh nghiệm về những điều chưa tốt và đưa ra định hướng phát triển cho năm tới.
Tổ chức tất niên cho công ty giúp gắn kết nội bộ
Tổ chức tiệc tất niên công ty cũng là cơ hội tuyệt vời để nhân viên công ty được gần gũi và thấu hiểu nhau hơn. Bởi ngày thường công việc tại các doanh nghiệp thường khá nhiều, nhân viên ít có cơ hội gặp mặt, tiếp xúc với nhau. Thỉnh thoảng lại có những tranh chấp, mâu thuẫn trong công việc.
Bên cạnh đó, tiệc tất niên là dịp để Ban lãnh đạo gặp mặt nhân viên, vinh danh những thành viên với thành tích xuất sắc. Đồng thời, cũng là cơ hội để công ty gửi lời cảm ơn tới những nhân viên đã cố gắng, nỗ lực trong công việc cũng như các hoạt động của công ty.
Tổ chức tất niên cuối năm giúp truyền thông hình ảnh công ty
Để công ty tồn tại lâu dài và phát triển vững mạnh thì trong nội bộ công ty phải có sự gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau. Những sự kiện công ty như tiệc tất niên cuối năm là cơ hội vàng công ty để truyền thông hình ảnh công ty, góp phần củng cố niềm tin, thúc đẩy tinh thần làm việc cho nhân viên đồng thời truyền thông những hình ảnh đẹp của công ty tới khách hàng, đối tác.
Tiệc cuối năm nhằm tri ân đóng góp của nhân viên
Lồng ghép trong buổi tiệc cuối năm của mỗi doanh nghiệp là hoạt động vinh danh khen thưởng cho những cá nhân, tập thể xuất sắc. Đi kèm với những phần quà sẽ là lời tri ân sâu sắc đến từ Ban lãnh đạo công ty.
Tiệc tất niên giúp thúc đẩy tinh thần của nhân viên trong năm mới
Không chỉ có ý nghĩa tổng kết lại năm cũ, tiệc tất niên còn là thời điểm để đề ra nhiều mục tiêu cho năm mới. Theo đó, các hoạt động trong tiệc sẽ giúp mọi người có thêm động lực để cố gắng làm việc.
Để một tập thể phát triển vững mạnh thì yếu tố con người không thể xem nhẹ, do đó mà các đơn vị luôn cố gắng để thúc đẩy tinh thần cho các nhân viên của mình.
Các ý tưởng tổ chức tiệc tất niên cuối năm ấn tượng nhất
Tổ chức liveshow cuối năm cho công ty
Đa số các buổi tiệc tất niên công ty đều lồng ghép những tiết mục văn nghệ và yếu tố âm thanh, ánh sáng nên đòi hỏi phải có sự đầu tư.
Các bạn có thể thuê nghệ sĩ biểu diễn hoặc tổ chức một cuộc thi âm nhạc trong phạm vi nội bộ công ty. Đây cũng là cơ hội để các thành viên cho thể hiện tài lẻ của mình mà trước nay chưa từng có cơ hội để thể hiện. Và tất nhiên, không thể thiếu những phần thưởng tương ứng với từng giải thưởng để khuyến khích tinh thần tham gia cho các ứng viên.
Không gian ngoài trời chính là địa điểm tổ chức tiệc tất niên dạng live show hợp lý nhất. Tuy nhiên, để tránh trường hợp thời tiết xấu làm ảnh hưởng đến buổi tiệc, các bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng.
Ý tưởng tổ chức thành một buổi dạ tiệc
Ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm dạng này có thể còn khá mới mẻ so với nhiều công ty. Về hình thức, những buổi tiệc dạng như thế này thường rất chú trọng về vẻ bên ngoài và có quy định về màu sắc lẫn hình thức trang phục để tôn lên vẻ trang trọng cho buổi lễ. Các bạn có thể biến tấu dạ tiệc của mình theo cách riêng của mình để phù hợp với các chủ đề khác nhau.
Ý tưởng tiệc tất niên kết hợp vinh danh
Buổi tiệc tất niên kết hợp với chương trình vinh danh trao thưởng không phải là mới. Trên thực tế nó đã được các công ty, doanh nghiệp triển khai rất nhiều. Và không thể phủ nhận được ý nghĩa thiết thực mà nó mang lại.
Trong bầu không khí sôi động của ngày họp mặt toàn thể công ty, những người được xướng tên và trao thưởng sẽ thấy tự hào hơn bao giờ hết. Theo đó, những món quà như cúp, hoa, bằng khen, tiền thưởng là những lựa chọn tuyệt vời nhất.
Tổ chức tiệc tất niên theo hình thức hoá trang
Nếu những bữa tiệc theo phong cách truyền thống đã quá quen thuộc thì năm nay sao bạn không thử tổ chức tiệc liên hoan cuối năm theo hình thức hoá trang. Đây là một cách để bạn “thổi hồn” vào sự kiện của mình và góp phần thu hút thêm nhiều người tham gia.
Các thành viên trong công ty sẽ được tự do lựa chọn nhân vật mình muốn đóng giả. Nhờ đó, không khí sự kiện cũng trở nên tươi vui, nhộn nhịp và đặc sắc hơn bao giờ hết.
Tổ chức Prom Night cho buổi tất niên
Prom Night là ý tưởng không tồi cho một buổi tiệc cuối năm đúng không nào? Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ những buổi tiệc kỷ niệm của học sinh, sinh viên khá phổ biến ở phương Tây. Theo đó, những người nam khi tham gia sẽ mặc vest, nữ sẽ mặc đầm và cùng bắt cặp khiêu vũ với nhau.
Đặc biệt, hành trình tìm chủ nhân cho vương miện King & Queen đầy gay cấn sẽ giúp buổi tiệc thêm phần sôi nổi.
Tổ chức lễ hội sắc màu cuối năm
Lễ hội sắc màu sẽ cho phép mỗi người sử dụng mỗi gam màu khác nhau cho buổi lễ. Mỗi người với một màu riêng biệt cùng tụ họp và làm nên một sự kiện thật rực rỡ. Các bạn có thể lấy ý tưởng từ sự kiện Prisma với những sắc màu dạ quang nổi bật hoặc Color Me Run – Lễ hội bột màu sôi động.
Quy trình tổ chức tiệc tất niên cho công ty chi tiết
Xác định mục đích tổ chức tất niên và thông điệp muốn truyền tải
Khi làm bất kỳ sự kiện nào chúng ta cần phải có mục đích và thông điệp muốn truyền tải. Có như vậy các bạn mới có thể dựa vào đó để đánh giá mức độ hiệu quả của sự kiện.
Mục đích bao gồm những kết quả, những giá trị mà Ban tổ chức mong muốn đạt được sau sự kiện. Đó có thể là tạo ra dịp gặp gỡ và giao lưu với đối tác, khách hàng để gia tăng sự kết nối cùng với cơ hội hợp tác về sau. Hoặc tạo ra môi trường để xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ công ty và giúp mọi người thấu hiểu nhau hơn.
Xây dựng ý tưởng tổ chức tiệc tất niên
Mỗi năm các công ty đều có những sự kiện khác nhau. Để tránh gây nhàm chán và thu hút được các thành viên tham gia thì một ý tưởng tổ chức tiệc tất niên độc đáo là điều rất quan trọng.
Có 3 lưu ý khi lên ý tưởng tổ chức sự kiện tất niên mà các đơn vị cần nhớ là:
- Mang tính sự kiện
- Gắn liền với doanh nghiệp
- Mang tính cộng đồng
Xác định số lượng khách tham gia
Xác định trước số lượng khách tham gia để tránh tình trạng quá tải cũng như thiếu hụt ngân sách cho sự kiện. Bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới: địa điểm, số lượng bàn tiệc, quà tặng (nếu có)…
Để thuận tiện, các doanh nghiệp thường cho nhân viên đăng ký tham gia từ trước. Khi buổi tiệc diễn ra chỉ có những người đã có thư mời hoặc có tên trong danh sách đăng ký tham gia mới được vào tiệc.
Xác định thời gian và tìm kiếm địa điểm
Các công ty thường chọn ngày làm việc cuối cùng để tổ chức tiệc tất niên. Tuy nhiên, để thuận tiện nhất chúng ta nên chọn thời điểm tổ chức cách tết từ 2 – 3 tuần vì có nhiều nhân viên làm việc xa quê. Thời gian diễn ra tiệc thường kéo dài từ 3 – 4 tiếng.
Để tránh tình trạng quá tải vào cuối năm gây khó khăn trong việc thuê địa điểm các bạn nên đặt chỗ trước từ 1 – 2 tháng.
Lập kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm
Sau khi xác định được những yếu tố như: Mục đích, thông điệp, khách mời, thời gian, địa điểm,… thì việc tiếp theo cần làm là lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Bao gồm bước lên kịch bản, timeline, các hạng mục in ấn,… Bước này làm càng chi tiết thì những bước triển khai càng dễ dàng thực hiện và tránh được các sai sót.
Lên kịch bản cho sự kiện
Để tạo nên thành công cho một buổi tiệc tất niên cuối năm thì kịch bản chương trình là rất quan trọng. Không chỉ giúp tiến trình sự kiện diễn ra suôn sẻ và chặt chẽ mà còn giúp ban tổ chức và nhân viên kiểm soát được thời lượng chương trình.
Thông thường kịch bản sự kiện tất niên sẽ có các phần:
STT | Nội dung | Chi tiết |
1 | Phần nội dung trước chương trình | Đón khách mời, check in trước sự kiện |
Khách tham gia vào các hoạt động giao lưu trước khi chính thức vào sự kiện | ||
2 | Phần mở đầu | Biểu diễn mở màn |
MC giới thiệu sự kiện | ||
Video kỉ niệm | ||
Đại diện phát biểu | ||
Tri ân, vinh danh | ||
3 | Phần tiệc trong chương trình | Khai tiệc |
Ăn tiệc | ||
Minigame | ||
Văn nghệ đan xen | ||
4 | Kết thúc chương trình | Thông báo bế mạc |
Tặng quà kỷ niệm | ||
Chụp ảnh kỷ niệm |
Triển khai thực hiện chương trình
Ở bước này trưởng bộ phận sẽ triển khai những công việc cần làm để thực hiện chương trình và điều phối nhân sự liên quan dựa theo kế hoạch đã đề ra ban đầu. Bên cạnh đó, người quản lý cũng phải theo dõi sát sao công việc của mọi người bằng cách checklist bảng phân công. Cùng với đó, trong lúc chương trình diễn ra đòi hỏi mọi người trong đội nhóm phải phối hợp chặt chẽ với nhau và cùng giúp đỡ nhau để sự kiện được diễn ra suôn sẻ.
Đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm
Sau mỗi sự kiện nói chung và tiệc tất niên nói riêng thì bước đánh giá hiệu quả là không thể thiếu. Nhờ bước này sẽ giúp doanh nghiệp thấy được những ưu, nhược điểm của mình trong quá trình tổ chức, nó sẽ là kinh nghiệm quý báu để lần sau thực hiện được tốt hơn. Đồng thời, qua bước đánh giá, doanh nghiệp cũng dễ dàng đo lường được mức độ hiệu quả của sự kiện.
Mẫu timeline chương trình tổ chức tiệc tất niên công ty
STT | THỜI GIAN | NỘI DUNG | CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH | NHÂN SỰ | GHI CHÚ |
1 | 18h00 – 18h30 | Đón khách tại sảnh + Hướng dẫn vị trí ngồi | Đón khách ở 3 sảnh: – Lobby: Standee, Backdrop, Hashtag nhận diện sự kiện – Sảnh checkin: sơ đồ checkin, chụp hình (đã gửi) – Sảnh sự kiện: hướng dẫn khách đến bàn và tự do chụp hình với booth | Juro | |
2 | 18h30 – 18h45 | Tiết mục mở màn chương trình | – Chiếu banner 5p – Video trailer sự kiện/Clip trình chiếu – Countdown 5p – Off led lúc ánh sáng tắt – Led lên hình khi múa bắt đầu – Múa đương đại + violin – Múa xong off led | Juro chuẩn bị | Nhạc biểu diễn và ánh sáng hiệu ứng theo nhạc. |
3 | 18h45 – 19h00 | CEO phát biểu khai mạc sự kiện | – MC lên sân khấu khai mạc chương trình, nêu lý do tổ chức sự kiện. – Giới thiệu khách mời, đại biểu tham gia. | CEO công ty | |
4 | 19h00 – 19h05 | Clip highlight chặng đường của công ty trong năm cũ | Trình chiếu clip Highlight tổng kết các hoạt động của công ty trong 1 năm | Juro | Ánh sáng mờ, tập trung vào clip |
5 | 19h05 – 19h15 | Phát biểu của ban lãnh đạo công ty | CEO phát biểu tổng kết năm và những định hướng phát triển của công ty trong năm mới | CEO công ty | Nhạc lúc đại biểu bước lên |
6 | 19h15 – 19h25 | Vinh danh nhân viên xuất sắc đợt 1 | Vinh danh đợt 1 (lần 1): – MC đọc tên nhân viên xuất sắc đợt 1 – Thứ tự từ phải lên sân khấu – CEO đứng trên sân khấu để trao bằng (MC đọc thêm tên nhân viên vinh danh đợt tiếp theo) – Chụp ảnh – Tất cả mọi người đi xuống bên tay trái *Trong quá trình diễn ra trao bằng vinh danh đợt 1-2, CEO đứng tại sân khấu | Juro + Công ty | Visual vinh danh 1 Âm thanh theo Visual |
7 | 19h25 – 19h35 | Vinh danh nhân viên xuất sắc đợt 2 | Vinh danh đợt 2 (lần 1) – MC đọc tên nhân viên xuất sắc đợt 2 – Thứ tự từ phải lên sân khấu – CEO đứng trên sân khấu để trao bằng + hoa – Chụp ảnh – Tất cả mọi người đi xuống bên tay trái | Juro + Công ty | Visual vinh danh 2 Âm thanh theo Visual |
8 | 19h35 – 19h40 | Phát biểu của nhân viên xuất sắc của năm | Mời nhân viên xuất sắc năm phát biểu cảm nghĩ | CEO công ty | |
9 | 19h40 – 19h50 | Khai tiệc | Nâng ly và chúc mừng của toàn thể nhân viên tại buổi tiệc tất niên | CEO công ty | Nhạc sôi động |
10 | 19h50 – 20h30 | Bắt đầu dùng tiệc | Toàn thể nhân viên bắt đầu dùng tiệc | Juro chuẩn bị | Nhạc hòa tấu |
11 | 20h30 – 20h35 | Chiếu clip 2: Highlight hoạt động trong năm của các đội/nhóm/phòng ban | Những khoảnh khắc hoạt động của nhân viên công ty trong năm qua. | MC chuẩn bị | Ánh sáng mờ, tập trung vào clip |
12 | 20h35 – 20h40 | Phát biểu của nhân viên trong công ty | Thông điệp từ BGĐ muốn gửi gắm trong năm mới. Hình thức: video clip hoặc phát biểu (tùy vào nội dung và tinh thần của doanh nghiệp) | Nhân viên công ty | |
13 | 20h40 – 21h50 | Văn nghệ + trò chơi tập thể công ty | MC dẫn dắt tổ chức minigame cho nhân viên công ty để thay đổi không khí cho buổi tiệc tất niên công ty | Nhân viên công ty + Juro + MC | Nhạc vui vẻ, sôi động cùng với hiệu ứng của ánh sáng hài hòa |
14 | 21h50 – 22h00 | Bốc thăm + Trao giải | Bốc thăm lần 3 + Trao giải (1 giải) – CEO bốc giải lần 3 – Trao hết quà cho 6 giải bốc thăm | Juro + Công ty | |
15 | 22h00 – 210h05 | Countdown chúc mừng năm mới + Phát biểu cảm ơn + Bế mạc | – Bắt đầu countdown và chúc mừng năm mới – MC phát biểu cảm ơn người tham dự – Bế mạc chương trình | MC + Nhân viên công ty | |
16 | 22h05 – 22h20 | Chụp hình bế mạc | – Ekip chụp ảnh sự kiện của Juro – Trao quà cho người tham gia trước khi ra về | Juro | Kết thúc chương trình |
Những lưu ý khi tổ chức tiệc cuối năm cho công ty
Thống nhất về nội dung chương trình
Các công ty có thể lấy ý kiến của nhân viên để thống nhất nội dung cho chương trình tổ chức tiệc cuối năm. Điều này không chỉ giúp nhân viên cảm thấy được tôn trọng mà còn giúp ban tổ chức có thể thu thập được nhiều ý kiến khác nhau và cuối cùng chọn lọc ra những nội dung chất lượng và phù hợp nhất.
Thuê trọn gói thay vì hạng mục nhỏ lẻ
Với tâm lý chuộng rẻ nên nhiều người quyết định chọn những hạng mục nhỏ lẻ thay vì đặt dịch vụ trọn gói từ một đơn vị nhất định. Điều này hoàn toàn không nên vì những lý do sau:
Công ty cho thuê trọn gói tổ chức tiệc liên hoan cuối năm thường có kinh nghiệm trong nghề và làm qua nhiều dự án. Họ am hiểu tường tận về giá cả cũng như chất lượng của từng dịch vụ, nhờ đó bạn cũng được báo một cái giá tốt nhất.
Thứ hai, khi thuê dịch vụ trọn gói các bạn sẽ quản lý công việc rõ ràng hơn vì tất tần tật mọi thứ đã có dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói lo.
Có phương án dự trù chữa cháy
Bất kỳ một sự kiện nào cũng nên có những phương án dự trù để chữa cháy đề phòng trường hợp không may có trục trặc xảy ra, đặc biệt là khi tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Hãy thử tượng tượng nếu sự kiện của mình đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức nhưng đến ngày tổ chức lại gặp một vài sự cố và không kịp xoay sở khiến sự kiện bị gián đoạn thì chẳng còn gì đáng tiếc hơn.
Câu hỏi thường gặp về dịch vụ tổ chức tiệc tất niên
Nên chọn địa điểm tổ chức tiệc tất niên như thế nào?
Các công ty nên ưu tiên những trung tâm hội nghị nằm ở khu vực trung tâm hoặc ở gần công ty để thuận tiện cho việc di chuyển và cũng để hạn chế tình trạng kẹt xe sẽ gây bất lợi cho mọi người. Bên cạnh đó, một địa điểm với quy mô phù hợp với số lượng nhân sự và mức ngân sách của công ty cũng là những điểm đáng lưu ý.
Có nên thuê đơn vị tổ chức sự kiện cuối năm bên ngoài hay không?
Câu trả lời là nên. Bởi Year – End Party là một sự kiện có quy mô và khá phức tạp, để thuận tiện nhất các bạn nên lựa chọn công ty tổ chức sự kiện tất niên. Với vốn kinh nghiệm của mình họ sẽ biết cách thực hiện theo các quy trình trước, trong, sau sự kiện. Từ việc lên ý tưởng, lên kế hoạch tổ chức, cách làm việc với hàng loạt các nhà cung cấp và điều phối chương trình sao cho hoàn hảo nhất.
Hình thức thanh toán và cách xử lý vấn đề phát sinh như thế nào?
Để tổ chức tiệc tất niên thường được lên ý tưởng tổ chức từ khá lâu. Do đó, các đơn vị cần bàn bạc kỹ về các điều mục trong hợp đồng cũng như chi phí cho từng hạng mục. Đồng thời, trước khi tiến hành ký kết hãy chắc chắn rằng đã đọc kỹ các điều khoản để tránh những phát sinh không đáng có.
Công ty tổ chức tiệc tất niên cuối năm trọn gói chuyên nghiệp TPHCM – Juro
Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị tổ chức tiệc tất niên trọn gói tại TP.HCM thì Juro là cái tên không thể bỏ qua với những ưu điểm nổi bật như:
- Có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và đã từng kinh qua nhiều dự án lớn nhỏ, Juro sẽ giúp bạn có được một buổi tiệc tất niên thật ấn tượng, sáng tạo và nổi bật nhất.
- Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhiệt tình hỗ trợ.
- Hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị đầy đủ, hiện đại có thể đáp ứng đủ mọi yêu cầu cho các sự kiện lớn nhỏ.
- Giá cả cạnh tranh, mức chi phí hợp lý, tránh việc lãng phí những ngân sách không đáng có thông qua việc tính toán sắp xếp các hạng mục một cách hợp lý.
- Đảm bảo sự kiện luôn nằm ngoài những rủi ro không đáng có và luôn chuẩn bị phương án ứng phó cho trường hợp xấu nhất.
Công ty tổ chức sự kiện tất niên trọn gói – Truyền Thông Juro | |
✅ Tư vấn giải pháp trọn gói | ⭐ Tiết kiệm chi phí |
✅ Ekip giàu kinh nghiệm | ⭐ Phục vụ tận tâm |
✅ Kịch bản ấn tượng | ⭐ Uy tín, chuyên nghiệp |
✅ Hotline tư vấn | ⭐ 02873.099.555 |
Dự án tiệc tất niên được tổ chức bởi JURO
Một trong những dự án tiệc tất niên được JURO tổ chức thành công tốt đẹp chính là Year-End Party của Công ty Cenly Organic. Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp cùng bắt tay sản xuất, Cenly đã có một buổi tiệc cuối năm với nhiều dấu ấn khó quên.
Sự kiện mang tên “Đại tiệc Doanh nhân vàng” được diễn ra tại trung tâm hội nghị White Palace với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Vĩnh Thuyên Kim, Nguyễn Đình Vũ… đã cùng nhau tạo nên những sân khấu cuối năm hết sức tuyệt vời.
Sự kiện không chỉ là dịp để hệ thống Cenly tổng kết lại một năm hoạt động với nhiều thành tựu lớn lao mà đó còn là cơ hội để công ty vinh danh và trao thưởng cho những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất. Nhằm tạo thêm động lực phấn đấu cho nhân viên và gắn kết nội bộ công ty.
Xem thêm:
Trên đây Truyền Thông Juro đã tổng hợp một số thông tin liên quan tới việc tổ chức tiệc tất niên, hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn và sẽ sớm tìm được ý tưởng cũng như đơn vị tổ chức sự kiện ưng ý nhất.