Tổ chức tiệc tri ân khách hàng là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp có thể nói lên những lời cảm ơn và thể hiện sự quan tâm chân thành của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên, để hiệu ứng truyền tải của chương trình diễn ra đúng với mong muốn, chúng ta sẽ cần dành nhiều thời gian để nghiên cứu và thực hiện chắc chắn các bước quy chuẩn để không gặp phải những tình huống sự kiện bạn nhé!
Sự kiện tri ân khách hàng là gì?
Đối với nhiều doanh nghiệp, tiệc tri ân khách hàng được xem là chương trình sự kiện lớn nhất trong năm để họ có thể gửi lời cảm ơn chân thành đến với những khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ trong thời gian vừa qua.
Người tham dự tiệc có thể là những khách hàng thân thiết, nhóm người đã từng sử dụng qua sản phẩm hoặc có thể là các đối tượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Đặc biệt, ở những đơn vị kinh doanh lớn sở hữu nhiều hệ thống đại lý bán hàng, tiệc tri ân khách hàng được thực hiện dưới hình thức lễ vinh danh nhà phân phối, tri ân đại lý,…
Do mục đích chính của sự kiện này hướng đến sự gắn kết lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng nên khâu chuẩn bị và thực hiện sẽ cần thật sự kỹ lưỡng, chuyên nghiệp hơn.
Xem thêm: Tổ chức sự kiện là gì? Cách tổ chức một sự kiện chi tiết
Tại sao chúng ta nên tổ chức sự kiện tri ân khách hàng?
Khi mua và sử dụng một sản phẩm ứng ý, tâm lý của khách hàng sẽ thường muốn mua lại sản phẩm ấy và giới thiệu đến với nhiều người hơn (marketing truyền miệng).
Đây chính là mục đích của nhiều doanh nghiệp thế nên hành động thực hiện tổ chức sự kiện tri ân khách hàng đóng vai trò như chất kết dính giữa hai bên và thể hiện sự tôn trọng, biết ơn và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người tiêu dùng.
Nếu như những thông tin trên chưa đủ sức thuyết phục bạn về tầm quan trọng của buổi tiệc tri ân khách hàng thì những lợi ích đặc biệt đối với cả hai bên sau đây sẽ là lời giải đáp tốt nhất đấy nhé!
Lợi ích đối với khách hàng khi tham dự tiệc tri ân
Sự kiện chính là cơ hội giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về thông tin của sản phẩm, tạo động lực thôi thúc họ sở hữu ngay sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Ngoài ra, khi được tham gia vào một sự kiện chuyên nghiệp và nhận lại sự tôn trọng, biết ơn của doanh nghiệp sẽ tạo nên sự đặc biệt trong lòng của khách hàng.
Trong một số loại hình sự kiện, trong chương trình còn có nhiều mini game với phần quà hấp dẫn để khuấy động không khí, cơ hội trúng thưởng là rất cao. Vào cuối tiệc khách tham dự còn có thể nhận quà lưu niệm đến từ ban tổ chức đã chuẩn bị trước đó.
Lợi ích khi doanh nghiệp thực hiện sự kiện tri ân
Tổ chức sự kiện là cơ hội quan trọng giúp doanh nghiệp có thể bày tỏ sự biết ơn của mình đến với các khách hàng đã luôn yêu thương và tin tưởng họ trong khoảng thời gian vừa qua.
Từ đó, chương trình sự kiện này sẽ xây dựng hiệu quả sự uy tín của doanh nghiệp trong lòng mọi đối tượng khách hàng, thu hút nhiều sự chú ý đối với truyền thông.
Bữa tiệc còn giúp bộ phận chăm sóc khách hàng trong công ty hoàn thiện hơn, cải thiện tốt những gì còn thiếu sót sau khi lắng nghe đánh giá của khách hàng.
Sự kiện còn là chất kết dính của sản phẩm với người tiêu dùng Việt và tiết kiệm nhiều ngân sách Marketing do có sự hỗ trợ của khách tham dự tiệc (truyền tai nhau về sự kiện, đánh giá chất lượng dịch vụ tại các website bán hàng của doanh nghiệp, check in tại sự kiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội,…). Đem lại giá trị truyền thông rất tốt cho doanh nghiệp trước và sau sự kiện.
Các hình thức tri ân khách hàng phổ biến nhất hiện nay
Cũng giống như những loại hình sự kiện khác, buổi sự kiện tri ân khách hàng cũng có nhiều hình thức thực hiện khác nhau để có thể thu hút sự chú ý của công chúng. Điển hình như:
- Chương trình dành cho khách hàng thân thiết.
- Chương trình giảm giá hoặc công bố giá sản phẩm mới.
- Tổ chức trò chơi, giveaway trúng thưởng lớn.
- Cho phép trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
- Tặng quà sinh nhật cho khách hàng thân thiết.
- Tổ chức tiệc tri ân khách hàng.
- Lễ vinh danh đại lý xuất sắc trong năm.
- Lễ bổ nhiệm các đại lý mới của doanh nghiệp.
Hình thức tri ân khách hàng sẽ có thể thay đổi tùy theo tính chất sự kiện mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Vậy nên với những liệt kê trên, bạn có thể tham khảo và cho thêm vào quy trình thực hiện sự kiện tri ân khách hàng của mình để tăng thêm tính mới lạ nhé.
Quy trình các bước tổ chức tiệc tri ân khách hàng chuyên nghiệp
Phần lớn khách tham dự tiệc là những nhân vật quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp nên quy trình tổ chức tiệc tri ân khách hàng sẽ cần phải cẩn thận và tất cả các khâu đều được đảm bảo chặt chẽ, không xảy ra rủi ro ngoài ý muốn.
Bước 1: Lên danh sách khách mời
Lên danh sách khách mời và nắm rõ số lượng người tham dự sẽ giúp ích rất nhiều cho sự kiện tri ân khách hàng của bạn. Trong chương trình, nếu việc xuất hiện quá nhiều bàn trống hoặc không đủ bàn để tiếp khách thì điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn rất thiếu chuyên nghiệp.
Vậy nên hãy cẩn trọng trong khâu lên danh sách khách mời và nắm rõ số lượng người tham gia để chúng ta có thể kiểm soát chương trình theo đúng với kế hoạch. Một số danh mục khách hàng bạn có thể liệt kê ra như sau:
- Nhóm khách hàng thân thiết.
- Số lượng khách hàng tiềm năng.
- Danh sách đối tác, nhà cung cấp, phân phối.
- Cán bộ cấp cao có liên quan trong việc kinh doanh.
Bước 2: Lên ý tưởng cho sự kiện tri ân
Ý tưởng chính là thứ quyết định việc thành hoặc bại của sự kiện tri ân khách hàng!
Nếu ý tưởng của bạn không có sự mới mẻ thì hoàn toàn khó có thể gây ấn tượng với khách tham dự. Ngược lại nếu ý tưởng của bạn sáng tạo thì không chỉ khách tham dự mà ngay cả truyền thông cũng sẽ hướng sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Tuy nhiên, để chương trình diễn ra đúng với mong muốn của các cấp lãnh đạo, bạn cần phải tham khảo ý kiến của số đông nhân sự trong công ty và chọn ra ý tưởng phù hợp nhất với bữa tiệc ngày hôm đó. Để thu hút truyền thông, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:
- Mời người nổi tiếng đến tham dự sự kiện.
- Tổ chức các minigame trong sự kiện.
- Sự kiện tri ân khách hàng theo hình thức team building.
- Tiệc ăn uống đan xen với tiếng nhạc du dương.
Bước 3: Xây dựng kế hoạch và triển khai sự kiện tri ân
Như những bài viết đã từng chia sẻ tại JURO Production, việc xây dựng kịch bản buổi tiệc tri ân khách hàng sẽ cần phải dựa trên một số điểm quan trọng như sau:
- Địa điểm tổ chức sự kiện.
- Thời gian thực hiện sự kiện.
- Chọn ra key visual của chương trình.
- Lên kịch bản tổ chức sự kiện chỉnh chu.
- Phân công công việc cho các nhân sự liên quan.
Trong trường hợp doanh nghiệp không có khả năng thực hiện tổ chức sự kiện thì có thể thuê các đơn vị tổ chức tiệc tri ân khách hàng trọn gói uy tín để đảm bảo công tác thực hiện vẫn diễn ra đúng với mong đợi.
Bước 4: Triển khai kế hoạch tiệc tri ân khách hàng
Sau khi thực hiện xong các khâu chuẩn bị, tiếp đến chính là thực hiện các đầu mục được liệt kê trong bảng kế hoạch dưới sự phân chia công việc của ban quản lý.
Những việc cần chú trọng khi thực hiện bao gồm: Thiết kế, Gửi thiệp mời đến khách hàng, thi công, thuê địa điểm hoặc đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp,…
Bước 5: Kiểm soát chương trình diễn ra
Khi sự kiện diễn ra, bạn nên có tập trung các bên nhân sự có liên quan trong sự kiện kiểm soát từng khu vực, hướng dẫn khách ngồi đúng vị trí đã được sắp xếp trước đó.
Ngoài ra, chúng ta cũng cần sự giúp đỡ của những đơn vị tổ chức sự kiện có chuyên môn cao để điều khiển và tạo hiệu ứng đẹp mắt trong chương trình.
Mẫu kịch bản cho buổi tiệc tri ân khách hàng ấn tượng 2022
Trong một buổi sự kiện tri ân sẽ bao gồm ba phần chính, đó là khai mạc sự kiện bằng lời phát biểu, dùng tiệc và hoạt động giải trí(mini game). Chi tiết hơn, ba phần chính này sẽ có một số khâu thực hiện nhỏ hơn như sau:
Phần 1: Đón tiếp khách mời sự kiện tri ân
Đón tiếp khách mời có mặt trong sự kiện thường diễn ra từ 30 phút – 1 tiếng. Trong phần này, khâu lễ tân, nhân viên kiểm tra thiệp mời và MC hướng dẫn sẽ chịu trách nhiệm chính.
Phần 2: Khai mạc chương trình tri ân
Sau khi đã điều hướng và ổn định chỗ ngồi cho khách, khai mạc chương trình sẽ được diễn ra bằng hình thức văn nghệ như múa đương đại, thể hiện nhạc phẩm hoặc chơi nhạc cụ…
Sau đó, nhân vật quan trọng trong doanh nghiệp sẽ được mời lên sân khấu để thuyết trình và cảm ơn mọi người đã đến tham dự chương trình tri ân này.
Phần 3: Nội dung chính trong tri ân khách hàng
Trong phần này, doanh nghiệp sẽ giao lưu với khách tham dự hoặc mời một số khách đặc biệt lên sân khấu để phát biểu cảm nghĩ. Bên cạnh đó, những chương trình vui chơi giải trí cũng diễn ra trong phần chính này.
Phần 4: Kết thúc buổi tri ân khách hàng
MC lúc này sẽ thay mặt doanh nghiệp cảm ơn khách đã đến tham dự và hướng dẫn mọi người lên sân khấu để chụp hình làm kỷ niệm.
Ngay lúc này, bộ phận nhân sự sự kiện sẽ trao quà cho khách khi ra về và đảm bảo số lượng quà tặng sẽ trao đến tận tay mọi người.
Yếu tố giúp sự kiện tri ân khách hàng nhận được nhiều thành công
Để một buổi tiệc tri ân diễn ra đúng theo kế hoạch và đem lại nhiều ý nghĩa cho khách hàng, bạn sẽ cần lưu ý đến một số yếu tố quan trọng như sau:
- Khách hàng cần được đảm bảo hài lòng, thoải mái trong bữa tiệc.
- Chuẩn bị các phần quà tri ân giá trị, liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.
- Địa điểm thực hiện cần rộng rãi, đẹp mắt và giao thông thông thoáng.
- Nội dung kịch bản cần có sự mới lạ, hấp dẫn.
- Chương trình văn nghệ phù hợp với nội dung của sự kiện.
- Gameshow vui nhộn kèm theo phần quà hấp dẫn.
- Ban tổ chức chuyên nghiệp hỗ trợ tốt cho khách tham dự và MC dẫn chương trình.
Công ty tổ chức sự kiện tri ân trọn gói JURO Production
Tại Hồ Chí Minh, JURO đang là cái tên được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và booking thực hiện những dự án sự kiện lớn và nhỏ, trong đó có cả sự kiện tri ân khách hàng.
Dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói tại JURO sẽ bao gồm cả khâu lên ý tưởng và thực hiện sự kiện. Thế nên đơn vị này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí hơn trong việc tự thực hiện sự kiện nhưng không đảm bảo tính hiệu quả trong các khâu thực hiện.
Không chỉ sở hữu đội ngũ nhân sự tài giỏi, JURO còn trang bị rất nhiều trang thiết bị sự kiện hiện đại nhằm hỗ trợ cho chương trình của khách hàng diễn ra thuận lợi nhất.
Nhờ những hiệu ứng độc đáo có trong sự kiện do JURO thực hiện, doanh nghiệp sẽ có những hình ảnh đẹp và thước phim chất lượng để phục vụ truyền thông sau sự kiện. Từ đây, chúng ta có thể thấy rõ được giá trị của gói sự kiện này đem lại cho doanh nghiệp là rất lớn.
Chỉ cần để lại thông tin đăng ký tại website chính juro.com.vn là bạn đã nắm chắc phần thành công trong việc tổ chức một sự kiện tri ân khách hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình rồi đấy!