TIN TỨC
Trang chủ/Tin tức

Virtual Event: “Chiếc phao cứu cánh” cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19

Virtual Event: “Chiếc phao cứu cánh” cho doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19. Thời gian qua, hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của các cấp, các ngành, các địa phương đã được triển khai tích cực và đạt những kết quả ban đầu, được cộng đồng quốc tế và nhân dân đánh giá cao. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các dự án, kế hoạch về tổ chức sự kiện. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp? JURO xin gợi ý phương pháp tổ chức sự kiện ảo – Virtual Event mời các bạn xem qua bài viết

Tổ chức sự kiện ảo – Virtual Event là gì?

Khái niệm “Virtual Event” hay “Sự kiện ảo” có thể vẫn còn xa lạ với đại đa số người Việt, nhưng thật ra, đây là công nghệ đã tồn tại từ rất lâu và được ứng dụng bởi nhiều nhãn hàng lớn trên khắp thế giới, như: Sony, Amway,…

Virtual Event là một dạng sự kiện trực tuyến mà mọi người tương tác với nhau thông qua môi trường ảo thay vì cùng gặp gỡ trực tiếp tại một địa điểm thực tế. Virtual Event có sự kết hợp giữa nhiều nguồn hình thức dữ liệu/ hình ảnh/ video… nhằm giảm tối đa sự tiếp xúc và các hoạt động tụ tập đông người.

Virtual Event hiện nay có 2 hình thức tổ chức:

  1. Sự kiện kết hợp giữa ghi hình phát trực tiếp và xen kẽ các nguồn tư liệu có sẵn trên các nền tảng truyền thông xã hội: Live (trực tiếp) – 70%, Recorded (đã ghi hình) – 30%
  2. Sự kiện ghi hình biên tập và phát lại dưới hình thức live (Recorded 100%)

Tùy theo tính chất và nội dung cần truyền tải mà các công ty có thể linh hoạt chọn lựa hình thức phù hợp nói trên.

Virtual Envent là gì

Các sự kiện ảo thường được tổ chức và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, phổ biến là Facebook và YouTube. Bên cạnh đó, đối với các sự kiện có tính chất đặc thù, mang tính bảo mật cao như đào tạo nhà phân phối, huấn luyện nội bộ tập đoàn… doanh nghiệp có thể xây dựng một microsite mới – gọi là Landing Page, độc lập với website chính, chuyên cập nhật mọi tin tức liên quan đến sự kiện để người xem có thể theo dõi và tìm kiếm thông tin dễ dàng.

Landing Page này cũng có thể liên kết với Facebook, YouTube… để tạo nên một hệ sinh thái chặt chẽ, góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho hoạt động truyền thông.

Đội ngũ sản xuất virtual Envent

Giải pháp cho doanh nghiệp 

Ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế của doanh nghiệp vô cùng nguy cơ. Thế nhưng trong giai đoạn này doanh nghiệp vẫn có thể đưa ra những kế hoạch và phương án để có thể “sống chung với lũ”. Ví dụ như:

  • Mở rộng kênh bán hàng.
  • Xây dựng lại quy trình làm việc giữa các phòng ban.. 
  • Liên kết với các sàn thương mại đăng sản phẩm lên các gian hàng của mình, bán hàng thông qua các nền tảng xã hội.
  • Nghiên cứu thêm thị trường ngách phù hợp với hành vi tiêu dùng.
  • Triển khai các kế hoạch, dự định sắp tới một cách linh hoạt…

Tình hình dịch sẽ còn khó lường trong giai đoạn tới, khách hàng và người tiêu dùng sẽ dần dần chuyển dịch hành vi khiến việc kinh doanh sẽ khó khăn. Tuy nhiên kinh doanh chính là sự linh hoạt và ứng biến với thị trường nên các công ty doanh nghiệp hãy luôn kiên trì với sự lựa chọn của mình.

Ngay cả sau khi nạn dịch đã kết thúc, sự bùng nổ của các sự kiện trên nền tảng kĩ thuật số vẫn sẽ tiếp tục. Theo dự đoán của công ty Data Connector, trong năm 2021, 80% lượng traffic Internet sẽ dành cho những buổi họp, video sự kiện online. Các doanh nghiệp và cộng đồng lớn nhỏ đều đang thích nghi với những sự thay đổi này, Virtual Event hay ‘sự kiện ảo’ sẽ trở thành một phần không thể thiếu cho mọi thương hiệu.

Giải pháp tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp

Để thành công trong Virtual Event, ai cũng nghĩ về yếu tố thiết bị đầu tiên, tuy nhiên 70% thành công của một sự kiện ảo lại thuộc về đội ngũ, về con người. Những nhân sự giấu mặt mới chính là “linh hồn” của sự kiện ảo”.

Vì vậy, mấu chốt mang đến thành công cho một sự kiện ảo đến từ chính đội ngũ vận hành tâm huyết, thấu hiểu và tường tận trải nghiệm khách hàng. Dù không hiện diện trên màn ảnh, nhưng nhờ họ mà toàn bộ thiết bị công nghệ phục vụ cho sự kiện ảo được kích hoạt trơn tru; từng góc máy trở nên rất logic, hợp lý, chỉn chu, bắt được khoảnh khắc ấn tượng chạm đến cảm xúc khách hàng.

Sản xuất Virtual Envent

Mỗi sự kiện trực tuyến đều có những mục tiêu khác nhau, tuy vậy trải nghiệm khách hàng vẫn là điều cuối cùng mà thương hiệu nào cũng đều muốn đạt được. Để xây dựng và duy trì sự hứng thú của khách tham dự suốt thời gian diễn ra sự kiện, việc quan trọng là bạn cần có một đội ngũ giỏi, nhiều trải nghiệm, hiểu rõ mục tiêu chương trình, giàu kinh nghiệm trong kỹ thuật và công nghệ thực tế ảo.

JURO là đơn vị có kinh nghiệm và cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh với những công nghệ tiên tiến và hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia có kỹ thuật chuyên môn giỏi sẽ tư vấn cho Quý khách phương án tối ưu để tổ chức các sự kiện ảo đạt được kết quả cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN
Những kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện
Những kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện thành công

Hôm nay JURO xin bật mí kỹ năng cần có của người tổ chức sự kiện thành công. Những năm Xem thêm

Tổ chức sự kiện cuối năm
Dẫn đầu xu hướng tổ chức sự kiện nhân dịp cuối năm

Dẫn đầu xu hướng tổ chức sự kiện nhân dịp cuối năm 2021. Năm nay là một năm rất đặc Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN