TIN TỨC

Mẫu lời dẫn chương trình, kịch bản MC tiệc tân niên A-Z

Kịch bản MC tiệc tân niên thường bao gồm rất nhiều phần nội dung quan trọng để người dẫn chương trình có thể dẫn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó. Thế nên việc đầu tư một kịch bản tiệc tân niên chất lượng và dễ hiểu sẽ giúp không khí của buổi tiệc năm mới trở nên hào hứng hơn rất nhiều.

Vậy kịch bản MC sẽ cần những phần nào? Nội dung nên sắp xếp ra sao? Hãy đọc ngay những nội dung sau đây để JURO giải đáp cho bạn nhé!

Kịch bản MC tiệc tân niên
Mẫu lời dẫn chương trình, kịch bản MC tiệc tân niên A-Z

Kịch bản MC tiệc tân niên là gì?

Kịch bản MC tiệc tân niên là một dạng văn bản tập hợp nhiều phần nội dung quan trọng với mục đích chính đó là truyền tải thông tin đến với khách tham dự tiệc.

Nội dung của lời dẫn chương trình tiệc tân niên cần phải trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ thông tin sẽ giúp MC có thể ghi nhớ nhanh và dẫn dắt tốt chương trình sự kiện.

Khi nội dung được sắp xếp đúng với timeline của sự kiện, người dẫn chương trình sẽ có cách ứng phó tốt với một số tình huống có thể xảy ra trong chương trình, giúp không khí luôn náo nhiệt và tạo nên sự kết nối với mọi người.

Do nội dung trong kịch bản MC tiệc tân niên luôn bám sát theo timeline kịch bản chương trình sự kiện, thế nên trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung cho MC thì doanh nghiệp cần phải có trong tay kịch bản tổng thể của buổi sự kiện ngày hôm ấy.

Vậy để nói rằng “Kịch bản MC tiệc tân niên có quan trọng không?” thì câu trả lời của JURO đó là CÓ. Nếu MC đóng vai trò như một người trình diễn nghệ thuật trên sân khấu thì kịch bản tổ chức tân niên chính là đạo cụ hỗ trợ họ làm nên sự thành công của buổi tiệc.

Lời dẫn chương trình tân niên

Mẫu kịch bản MC, lời dẫn chương trình tiệc tân niên chuyên nghiệp

Nếu chưa biết cách xây dựng một mẫu kịch bản tiệc tân niên hoàn chỉnh và súc tích thì sau đây sẽ là một số bước ví dụ cơ bản mà JURO muốn gợi ý thêm cho bạn tham khảo.

Mở đầu chương trình tiệc tân niên cho doanh nghiệp

Để có một mở đầu nhiều thuận lợi, trước tiên MC cần phải nắm rõ các timeline sẽ diễn ra trong chương trình và đọc trước kịch bản của chương trình đã chuẩn bị.

Không gì ý nghĩa hơn khi chào sân bằng những câu nói cảm ơn chân thành dành cho khách mời tham dự sự kiện đầu năm của doanh nghiệp.

Tiếp đến hãy chuẩn bị một câu chúc tết thật ấn tượng để làm sự chú ý của mọi người đổ dồn về phía sân khấu.

“Xin hân hoan chào đón tất cả các vị khách quý đang có mặt trong bữa tiệc tân niên của công ty (tên công ty) ngày hôm nay.

Lời đầu tiên, cho phép (tên của MC) được thay mặt ban lãnh đạo công ty (tên công ty) cùng toàn thể cán bộ, nhân viên gửi đến các vị khách quý lời chào mừng năm mới thật nhiều sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Đây là bữa tiệc đầu tiên trong năm **** của công ty, mong rằng tất cả chúng ta sẽ có những giây phút thật vui vẻ, ý nghĩa và thư giãn bên nhau trong thời gian đặc biệt ngày đầu năm mới.

MC xin được thông báo lại một lần về thời gian diễn ra chương trình. Hiện tại chỉ còn ít phút nữa là sự kiện tân niên sẽ chính thức bắt đầu, rất mong các vị khách quý cùng các anh, chị em trong công ty, chúng ta nhanh chóng ổn định vị trí. Xin trân trọng cảm ơn!.”

Kịch bản tổ chức tân niên

Xem thêm: Mẫu kịch bản MC Year End Party chuyên nghiệp nhất A-Z!

Phần thân của kịch bản tổ chức tân niên

Trong phần thân của kịch bản tổ chức tân niên, nhà sáng tạo nội dung cần triển khai những ý chính trong từng tiết mục một cách cụ thể để MC có thể hình dung và dẫn dắt chương trình hiệu quả.

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào timeline của sự kiện, thế nên kịch bản MC Script sẽ cần thêm rất nhiều phần nội dung phụ để bất cứ ai đọc vào cũng có thể nắm được tiến độ công việc và điều phối với người dẫn chương trình hợp lý. Ví dụ như bảng thông tin như sau:

MC giới thiệu về các nhân vật quan trọng có trong bữa tiệc

– Về thành phần khách quý xuất hiện trong buổi tiệc hôm nay, (tên MC) xin được trân trọng giới thiệu sự góp mặt của ông/bà …(MC liệt kê những cái tên quan trọng và chức vụ mà họ đảm nhận).

Và các ban lãnh đạo của công ty gồm có ông/bà (MC liệt kê những cái tên quan trọng và chức vụ mà họ đảm nhận).

Đặc biệt là toàn thể các anh chị em nhân viên trong công ty (tên công ty) cũng đang hiện diện tại đây [vỗ tay mồi].

– Ngay sau đây, (tên MC) xin phép mời đại diện công ty (Tên của người đại diện và chức vụ đang đảm nhiệm) lên sân khấu có đôi lời muốn chia sẻ đến với chúng ta [vỗ tay mồi].

Trân trọng kính mời!

*Bài phát biểu*

– Rất cảm ơn những lời chia sẻ đầy ý nghĩa và lời chúc chân thành của anh/chị (tên người đại diện).

– Để tiếp tục tăng thêm sự náo nhiệt cho chương trình, mời các vị khách quý cùng đến với một nghi thức vô cùng đặc biệt ngay sau đây – đó chính là khai tiệc với sâm banh.

Tôi xin được mời lên sân khấu (tên của người có vị trí cao nhất trong công ty) để thực hiện màn nghi thức khui chai sâm banh đặc biệt này.

Khi (tên MC) phát hiệu lệnh, chúng ta hãy cùng đếm 5…4…3…2…1… và uống nhé!

Nào ….

[Đại diện công ty thực hiện khui sâm banh trong lúc đồng thanh]

– Vâng, xin được nâng ly chúc mừng sức khỏe của tất cả chúng ta! [vỗ tay mồi]

MC nâng ly và uống cùng quan khách bên dưới.
Các anh chị em ơi, bàn tiệc đã chuẩn bị sẵn, bây giờ hãy cùng nhau thưởng thức nhé. (Tên MC) xin chúc quý anh chị ngon miệng.

Tăng thêm bầu không khí sôi động hôm nay, mời quý vị cùng thưởng thức một số tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đến từ các anh chị em trong công ty chuẩn bị.

Giới thiệu tiết mục của nhân viên trong công ty đã chuẩn bị.
Rất cảm ơn tiết mục trình diễn của anh/chị (tên nhân viên trình bày). Quả thật là một giọng hát nhiều tiềm năng đúng không quý vị. Vậy hãy cùng (tên MC) cho một tràng pháo tay thật lớn dành cho ca sĩ của chúng ta được không ạ.

Tiếp sau đây…

Để kết nối mọi người trong buổi tiệc hôm nay khăng khít hơn, tôi xin phổ biến đến các anh chị minigame sau.

– Trò chơi có thể lệ rất dễ, bao gồm (MC sẽ phổ biến luật chơi và triển khai ngay tại sân khấu).

Trong lúc MC giới thiệu, triển khai luật chơi thi hậu cần bố trí sân chơi nhanh chóng
– Tiếp theo sau đây là một phần không thể thiếu trong bất kỳ buổi tiệc tân niên nào. Quý anh chị trong công ty có biết đó là gì không ạ?

– Vâng, đó chính là tiết mục lì xì đầu năm đến từ ban lãnh đạo! Tôi xin được mời lên đây anh/chị [Tên đại diện] để thực hiện phần đáng mong chờ nhất này. Trân trọng kính mời!

[Đại diện công ty gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên và tiến hành phát lì xì]

MC tiếp tục ổn định mọi người lên nhận lì xì.

– Kính thưa quý vị và các bạn, hoạt động nhận lì xì đầu năm cũng là hoạt động cuối khép lại buổi lễ tân niên ngày hôm nay của công ty [Tên công ty]

– Trước thời khắc kết thúc bữa tiệc, một lần nữa tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành vì đã cùng nhau tụ họp. Xin được gửi lời chúc mừng năm mới đến đại gia đình công ty, chúc cho các vị khách quý sẽ có nhiều sức khỏe, thành công hơn nữa trong năm 20121. Xin chào và hẹn gặp lại![vỗ tay mồi]

Kết thúc lời dẫn chương trình tiệc tân niên

Đúng theo timeline của kịch bản, MC cần phải nắm được thời gian buổi lễ kết thúc và có cách điều hướng đám đông sao cho hợp lý nhất.

Nhưng đừng quên điều động mọi người tập trung về khu vực backdrop, sân khấu để chụp hình kỷ niệm cùng với những nhân sự cấp cao trong công ty.

Tiếp đến MC sẽ thay mặt các ban lãnh đạo trong công ty hãy gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với tất cả vị khách quý có mặt trong sự kiện ngày hôm ấy.

Kịch bản tiệc tân niên

Đọc thêm: Mẫu kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty chuyên nghiệp nhất

Lưu ý khi xây dựng kịch bản tiệc tân niên

Do là văn bản viết cho MC nên người sáng tạo nội dung cần cẩn thận về ngôn từ để truyền đạt đủ ý cho người tiếp nhận kịch bản nắm rõ được cấu trúc chương trình.

Ngoài ra, nội dung trong kịch bản tiệc tân niên cũng cần phải mang tính phù hợp với đối tượng khách mời tham dự. Không nên quá trẻ trung khi phần lớn khách tham dự tiệc là người lớn tuổi, và ngược lại.

Kịch bản cũng nên mang tính phù hợp với thời gian của chương trình để MC kịp thời thích ứng và điều hướng được nội dung của chương trình một cách tốt nhất.

Về việc sản xuất kịch bản tiệc tân niên, người làm nội dung cần thực hiện sớm để có thể điều chỉnh kịp thời và đưa trước cho MC để tập vợt tốt hơn.

Các bài viết cùng chủ đề:

Còn rất nhiều điều cần phải lưu ý về việc xây dựng kịch bản MC tiệc tân niên. Thế nên đừng quên theo dõi những thông tin thú vị khác được chia sẻ tại JURO bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN
Talkshow là gì? Cách xây dựng format chương trình talkshow
Talkshow là gì? Cách xây dựng format chương trình talkshow

Talkshow ngày càng phổ biến tại các trường đại học cũng như các công ty, doanh nghiệp. Vậy talkshow là Xem thêm

Timeline sự kiện
Bảng mẫu timeline chương trình sự kiện chi tiết A-Z

Timeline sự kiện là công đoạn được thực hiện cuối cùng trong khâu chuẩn bị sự kiện bởi vì nó Xem thêm

Truyền thông sự kiện
Truyền thông sự kiện là gì? Các bước truyền thông hiệu quả

“Truyền thông sự kiện là gì?” là câu hỏi luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi chuẩn bị bắt Xem thêm

Tổ chức gala dinner
Tổ Chức Gala Dinner: Kịch Bản, Cách Lập Kế Hoạch A-Z

Tổ chức gala dinner tại Việt Nam thường được gộp chung với các buổi tiệc quan trọng như tiệc cuối Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN