TIN TỨC

Kịch bản MC Year End Party, mẫu lời dẫn chương trình A-Z

Kịch bản MC Year End Party thường được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên sáng tạo nội dung của doanh nghiệp hoặc thuê ngoài (các trung gian kinh doanh dịch vụ Marketing).

Nội dung kịch bản dành cho MC khi dẫn chương trình cần ngắn gọn, rõ ràng và nêu đầy đủ các ý chính trong từng tiết mục diễn ra trong suốt chương trình sự kiện.

Để có thể làm ra một kịch bản Year End Party hoàn chỉnh và chuyên nghiệp, một số thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ là gợi ý thú vị mà JURO muốn đem đến cho các nhà sáng tạo nội dung đấy nhé!

Công ty Truyền Thông Juro – Đơn vị tổ chức Year End Party trọn gói uy tín hàng đầu tại Việt Nam!
Liên hệ hotline 02873 099 555 để được tư vấn chi tiết!

02873 099 555

Tầm quan trọng của MC Year End Party

Kịch bản Year End Party
Tầm quan trọng của MC Year End Party và kịch bản Year End Party

Để chương trình diễn ra mượt mà và hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong sự kiện, MC chính là nhân vật quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt đi sự lo lắng khi thực hiện tổ chức sự kiện End Year Party cuối năm.

Và giúp sức cho MC có thể đảm nhiệm tốt vai trò dẫn dắt chương trình, Doanh Nghiệp cần đầu tư và chuẩn bị thật kỹ kịch bản MC Year End Party với những thông tin quan trọng sẽ truyền tải trong sự kiện.

Chỉ khi kịch bản được trình bày một cách rõ ràng và thỏa được mong muốn truyền tải thông tin đến từ Doanh Nghiệp thì toàn cảnh buổi sự kiện ngày hôm ấy sẽ diễn ra rất hiệu quả.

Xây dựng kịch bản MC Year End Party chuyên nghiệp còn giúp hình ảnh của Doanh Nghiệp trong buổi tất niên hôm ấy tỏa sáng hơn, làm tư liệu tốt để phục vụ truyền thông sau sự kiện.

Tại sao cần xây dựng kịch bản MC Year End Party

Kịch bản MC Year End Party
Kịch bản MC Year End Party, mẫu lời dẫn chương trình A-Z

Nếu bạn xem nhẹ việc xây dựng kịch bản MC Year End Party, buổi lễ tất niên ngày hôm đó sẽ mắc phải một số sự cố như sau:

  • MC không nắm được nội dung cần truyền tải, từ đó khiến cách nói bị vòng vo và không được khách tham dự chú ý đến.
  • Thông tin trong sự kiện mờ nhạt, không đáp ứng được mục đích truyền thông mà Doanh Nghiệp mong muốn có được.
  • Không khí trở nên ngột ngạt, không tạo được sự kết nối giữ người dẫn chương trình và khách mời tham gia sự kiện.
  • Những rủi ro có thể xuất hiện trong các tiết mục không được giải quyết trơn tru bởi kịch bản quá sơ sài, không tạo “miếng” cho MC bắt kịp.

Rất nhiều lý do có thể làm cho sự kiện cuối năm của bạn đi vào ngõ cụt, nhưng khi có sự đầu tư kỹ lưỡng vào Year End Party thì những rắc rối này sẽ được hạn chế tối đa.

Các bước lập kịch bản chương trình Year End Party cuối năm

Các bước lập kịch bản chương trình Year End Party cuối năm
Các bước lập kịch bản chương trình Year End Party cuối năm

Để làm nên một kịch bản End Year Party phù hợp với mục đích của Doanh Nghiệp mong muốn, nhà sáng tạo nội dung cần phải lưu ý một số cách thực hiện sau:

Bước 1: Lên ý tưởng sự kiện cuối năm trước khi làm kịch bản

Để một kịch bản được hình thành, trước tiên chúng ta cần phải có ý tưởng cho sự kiện End Year Party cụ thể. Từ đó, những ý chính sẽ dần xuất hiện và cho thêm vào kịch bản nhanh chóng.

Kịch bản đi theo đúng với ý tưởng của chương trình sẽ tạo nên hiệu ứng đồng điệu, giúp khách tham dự hiểu rõ được nội dung đang được truyền tải trong sự kiện là gì.

Bước 2: Xác định chủ đề Year End Party

Sau khi đã thống nhất ý tưởng, bước tiếp theo chúng ta cần xác định đó là lên chủ đề cho buổi Year End Party có sự phù hợp với ý tưởng.

Điều cần lưu ý khi lựa chọn chủ đề cho buổi tiệc cuối năm đó là không nên trùng lặp lại chủ đề cũ vì sẽ gây sự nhàm chán, không thu hút được sự quan tâm của đám đông.

Màu sắc quần áo, cách trang trí tiệc đúng theo chủ đề của sự kiện sẽ tạo nên không khí tiệc cuối năm đầy sự vui tươi, đoàn kết và ý nghĩa nhất.

Bước 3: Xác định số lượng khách hàng tham dự

Điều này ảnh hưởng đến nội dung của kịch bản Year End Party bởi lượng người tham gia đông thì hiệu ứng trong buổi tiệc sẽ diễn ra tốt hơn rất nhiều.

Xác định số lượng người đông hoặc vắng còn giúp MC có thể điều hướng được buổi lễ cuối năm diễn ra trôi chảy hơn, tránh việc tạo quá nhiều khoảng trống trong khán phòng.

Bước thực hiện này còn gây ảnh hưởng đến việc chúng ta lựa chọn địa điểm và thời gian thực hiện sự kiện.

Bước 4: Chọn MC cho buổi sự kiện YEP

MC đóng vai trò như người truyền tải thông tin và dẫn dắt toàn bộ chương trình sự kiện đi theo đúng hướng của kịch bản Year End Party từ lúc bắt đầu cho đến hồi kết.

Tùy vào tính chất của buổi sự kiện mà Doanh Nghiệp có thể ưu tiên lựa chọn MC theo các tiêu chí: Tuổi tác, giới tính, chuyên môn, thời gian thuê,…

Hoặc công ty cũng có thể đề cử một nhân viên có tố chất trong công ty làm người dẫn chương trình thay vì phải thuê ngoài.

Bước 5: Xây dựng các tiết mục có trong chương trình

Một kịch bản MC Year End Party đúng chuẩn sẽ giúp MC dẫn chương trình tốt hơn rất nhiều. Lý do là vì trong kịch bản sự kiện sẽ liệt kê chi tiết các khung thời gian (timeline) và các tiết mục trình diễn ở những phần chương trình khác nhau.

Vậy nên việc xây dựng các tiết mục trong chương trình sẽ giúp cho kịch bản Year End Party trở nên hoàn chỉnh.

Thời gian trong kịch bản lúc này sẽ cần được xác định rõ ràng, chi tiết và cụ thể nội dung của từng tiết mục để MC có thể chủ động giới thiệu hoặc ứng phó với những rủi ro có thể diễn ra trong lúc thực hiện sự kiện.

Xem thêm: Mẫu kịch bản tổ chức tiệc tất niên cuối năm cho công ty hay nhất!

Mẫu kịch bản chương trình Year End Party chuyên nghiệp

Mẫu kịch bản chương trình Year End Party
Mẫu kịch bản chương trình Year End Party – Truyền Thông Juro

Tải file mẫu kịch bản chương trình Year End Party chuyên nghiệp TẠI ĐÂY!

Mẫu kịch bản MC Year End Party, timeline chương trình chi tiết nhất

Nếu bạn chưa có một thông tin gợi ý nào về cách xây dựng một kịch bản MC Year End Party hoàn chỉnh thì sau đây sẽ là một sản phẩm mà JURO từng thực hiện thành công, bạn có thể tham khảo:

Phần mở đầu kịch bản MC Year End Party

Phần mở đầu thường chú trọng và kỹ thuật

THỜI LƯỢNG NỘI DUNG CHI TIẾT MC SCRIPT

Tất cả hệ thống gọi CEO Cenly là BossLy

Đại diện sự kiện GHI CHÚ
75 phút Đón khách Đón khách ở 3 sảnh:

– Lobby: Standee, Backdrop, Hashtag nhận diện sự kiện

– Sảnh checkin: sơ đồ checkin, chụp hình (đã gửi)

– Sảnh sự kiện: hướng dẫn khách đến bàn và tự do chụp hình với booth

Đứng tại sảnh checkin

Giao lưu

Nhạc dạo
15 phút Vào chương trình – Chiếu banner 5p

– Video trailer sự kiện/Clip trình chiếu

– Countdown 5p

MC: Chương trình sẽ bắt đầu trong ít phút nữa. Rất mong Quý vị đại biểu, Quý vị Khách quý cùng toàn thể nhân viên công ty, chúng ta ổn định chỗ ngồi để chương trình có thể bắt đầu. Xin chân thành cảm ơn! Đứng tạ̣i ở dưới sân khấu Bắt đầu live

Phần lễ trong buổi sự kiện cuối năm

5 phút Khai mạc Nhạc múa đương đại: Tên của tiết mục văn nghệ Đứng tạ̣i ở dưới sân khấu
5 phút
2 phút Chiếu video nói về doanh nghiệp hơn video cảm ơn 2 MC chuẩn bị vị trí 2 bên cánh gà Vẫn ngồi tại vị trí bàn VIP
2 phút Âm thanh hiện trường [Mc chào giới thiệu mở đầu]

– Lời đầu tiên, cho phép abc xin được gửi lời chào thân ái và nồng nhiệt nhất đến Quý ban lãnh đạo, Quý vị khách Quý, cùng toàn thể các thành viên đang có mặt tại buổi tiệc ngày hôm nay.

– Kính thưa toàn thể Quý vị, chúng ta vừa khép lại năm 20** với rất nhiều kết quả khả quan song cũng còn tồn tại nhiều khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, với sự đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng các anh chị em trong hệ thống chúng ta đã xuất sắc vượt qua để giành được những thành tựu to lớn. Và đó cũng là lý do, ngày hôm nay chúng ta cùng có mặt tại sự kiện này.

[MC giới thiệu VIP]

– Và đến tham dự sự kiện ngày hôm nay, rất hân hạnh chào đón sự hiện diện của Quý vị Khách Quý.

– Về phía Đại diện công ty, xin được trân trọng giới thiệu Ông *** – Chủ tịch ***.

– Xin được trân trọng giới thiệu sự hiện diện của Founder – CEO (tên công ty): Bà ***

– Và xin được chào đón sự hiện diện của Ban lãnh đạo là các GĐPTCL. Đầu tiên, xin trân trọng giới thiệu:

– Và cùng với đó, chúng tôi cũng rất vui mừng được chào đón hiện diện của hơn 300 khách mời là các Giám đốc kinh doanh – đại lý – nhà phân phối tại sự kiện và hơn 10.000 thành viên (tên công ty) trên cả nước đang theo dõi chương trình trực tiếp tại các kênh truyền thông chính thức của công ty.

[MC mời (đại diện công ty) khai mạc sự kiện]

– Tiếp theo, xin mời Founder – CEO (tên công ty) bà *** tiến lên sân khấu phát biểu lời khai mạc sự kiện. Trân trọng kính mời!

Lên sân khấu Note cho MC: Trước khi *** khai mạc sự kiện đọc tên ctrinh thì MC k nhắc đến tên chương trình.
15 phút Vinh danh Âm thanh theo Visual [MC giới thiệu phần Vinh Danh]

– Và không để quý vị và các bạn đợi chờ lâu hơn, chúng ta sẽ cùng nhau xướng tên những cá nhân xuất sắc của (tên công ty) trong 6 tháng đầu năm vừa qua. Mời quý vị và các bạn cùng tập trung về phía sân khấu để chúng ta cùng đến với hạng mục

[Mc đọc tên vinh danh] [MC mời mọi người đứng sát lại chụp hình]
Người đại diện bước lên sân khấu
Âm thanh theo Visual [MC mời *** lên sân khấu]

Xin mời ông/bà *** cùng tiến lên sân khấu để trao bằng vinh danh.

10 phút Âm thanh theo Visual Minigame MC điều phối chủ động minigame khi MC ra hiệu dừng là bộ phận kỹ thuật dừng
5 phút Âm thanh hiện trường [MC giới thiệu cơ cấu giải thưởng giải 3]

1 giải nhất – 1 chỉ vàng 9999

2 giải nhì – mỗi giải 1 dây chuyền vàng

3 giải ba – mỗi giải 1 lắc tay vàng

* Thể lệ:

+ Khi check in, mỗi khách mời sẽ được phát một con số thứ tự may mắn.

+ Minigame bốc thăm ngẫu nhiên trên màn hình. Ai có con số thứ tự may mắn trùng với con số hiển thị của phần mềm sẽ được nhận giải.

+ Kết quả trao giải cuối chương trình

+ MC gọi 3 lần mà không có người trúng giải, sẽ quay lại số mới

[MC tổ chức quay số, công bố người trúng giải]

(giải thưởng sẽ nhận vào cuối chương trình)

Tạo visual Bốc thăm, Kỷ thuật điều khiển led trực tiếp bấm dừng trên Mic, không dùng phần mềm quay số
10 phút Âm thanh hiện trường [Mời mọi người vào tiệc và cùng thưởng thức bữa tiệc âm nhạc]

– Và trước khi tiếp tục chương trình, (tên Mc) xin mời mọi người cùng thưởng thức bữa tiệc mặn và không gian âm nhạc mà BTC đã chuẩn bị. Xin mời mọi người cùng lắng nghe và thưởng thức.

Bài nhạc tiếng anh

Thêm bài nữa đang chọn

2 phút Âm thanh hiện trường [MC mời ngẫu nhiên 1 bạn GĐPTCL phát biểu cảm nghĩ về danh hiệu vừa nhận được (được chỉ định sẵn)

– Vậy là chúng ta vừa kết thúc phần vinh danh những Phoenix Ưu tú, một lần nữa xin được gửi lời chúc mừng tới những nhà phân phối xuất sắc của chúng ta.

Hy vọng, trong chặng đường sắp tới, mọi người sẽ tiếp tục giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và đạt được những con số doanh thu ấn tượng hơn nữa.

– Và xin được mời GĐPTCL … cùng nán lại sân khấu một ít phút để thay mặt cho những gương mặt tiêu biểu vừa được vinh danh để phát biểu đôi lời về danh hiệu vừa nhận được.

– Chị có cảm xúc như thế nào khi được vinh danh nhân viên xuất sắc của năm **** tại sự kiện?

(khách mời trả lời)

– Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành…

4 bạn GĐPTCL còn lại vẫn đứng tại sân khấu
3 phút Âm thanh hiện trường [MC giới thiệu cơ cấu giải thưởng giải nhì]

(MC mời 1 bạn ngẫu nhiên trong hội trường lên sân khấu host bốc thăm)

10 phút [MC mời tất cả mọi người thưởng thức âm nhạc]

– Và để hâm nóng không khí chương trình trước khi bước vào những phần tiếp theo của chương trình, (Tên Mc) trân trọng kính mời toàn thể quý vị, chúng ta cùng hướng mắt về phía khán đài để thưởng thức phần trình diễn vô cùng sôi động đến từ Band nhạc. Mọi người có thể cho MC và Band nhạc một tràng vỗ tay thật nồng nhiệt được không ạ? Vỗ tay…

Biểu diễn hòa tấu

Phần kết thúc của chương trình sự kiện cuối năm

5 phút BẾ MẠC Múa bế mạc [MC giới thiệu chương trình văn nghệ bế mạc]

Kính thưa các vị khách quý, sau khi trải qua những giây phút đầy cảm xúc khi thực hiện nghi thức vinh danh, chiêm ngưỡng diện mạo mới của bộ đôi giảm béo và detox cùng nhưng minigame sôi động thì thời lượng chương trình cũng đã bắt đầu trôi về những phút cuối cùng. Để kết thúc cho buổi dạ tiệc (tên chương trình) ngày hôm nay, kính mới các vị quan khách cùng hướng về phía sân khấu và thưởng thức tiết mục cuối cùng trong ngày hôm nay.

[MC Bế mạc chương trình]

MC mời tất cả VIP + hệ thống lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm

Chụp hình bế mạc Người đại diện lên sân khấu Khi MC mời cả hội trường lên chụp ảnh, khi dãy bàn đầu đứng lên, Nhà hàng sẽ dọn dãy bàn đầu tiên giành không gian chụp ảnh

Bài viết cùng chủ đề:

Mong rằng những thông tin về kịch bản MC Year End Party được chia sẻ bởi JURO sẽ giúp bạn có những thông tin thú vị trong việc xây dựng kịch bản tất niên đầy ý nghĩa. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết khác của Truyền Thông Juro để tiếp cận thêm nhiều thông tin thú vị khác có liên quan về sự kiện cuối năm nhé!

5/5 - (3 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Thông báo tất niên công ty
Mẫu Thông Báo Tất Niên Công Ty, Thông Báo Year End Party

Thông báo tất niên công ty là một dạng biên bản ngắn được sử dụng với mục đích thông báo Xem thêm

Cách tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm
Tổ chức tiệc tất niên công ty cuối năm【Chỉ còn nhận 5 tiệc】

Tổ chức tiệc tất niên cuối năm là một sự kiện thường niên của hầu hết các công ty lớn, Xem thêm

Bài phát biểu tất niên cuối năm
10 Bài Phát Biểu Tiệc Tất Niên Công Ty Cuối Năm Hay Nhất

Bài phát biểu tất niên cuối năm là phần không thể thiếu trong một buổi tiệc có sự góp mặt Xem thêm

Thực đơn tất niên
10 Mẫu thực đơn tiệc tất niên công ty cuối năm ngon nhất

Bạn đang muốn lên thực đơn tiệc tất niên công ty cuối năm nhưng chưa có ý tưởng và chưa Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN