TIN TỨC

Tổ chức tiệc tân niên công ty, tiệc khai xuân đầu năm A-Z

Tổ chức tiệc tân niên được xem là hoạt động rất ý nghĩa đối với nhiều doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới. Bữa tiệc này chính là dịp đặc biệt giúp mọi người có thể quây quần bên nhau và trao đổi chi tiết những dự định sắp tới của công ty trong năm đó. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như cách thức tổ chức tân niên như thế nào đạt kết quả tốt nhất, bài viết này chính là món quà của JURO dành tặng cho mọi người đấy nhé!

Tổ chức tiệc tân niên
Tổ chức tiệc tân niên công ty, tiệc khai xuân, tiệc đầu năm mới – JURO Production

Tổ chức tiệc tân niên là gì?

Tân niên là bữa tiệc thân mật giữa các thành viên trong một doanh nghiệp. Bữa tiệc này thường được diễn ra vào khoảng đầu năm, sau dịp nghỉ lễ lớn (Tết Nguyên Đán) tại Việt Nam.

Tùy thuộc vào số lượng người tham dự mà quy mô của bữa tiệc này có thể trở thành sự kiện lớn trong năm đối với nhiều doanh nghiệp. Đây cũng là thời gian thích hợp để chúng ta có thể ngồi lại trò chuyện, chia sẻ những dự án sắp đến và cùng nhau gắn kết hơn trong công việc.

Những bữa tiệc với quy mô nhỏ có thể thực hiện ngay tại công ty nhưng đối với những mô hình lớn sẽ cần đến sự đầu tư kỹ lưỡng hơn bởi không chỉ có mặt của các nhân viên trong công ty mà còn có sự góp mặt của những ban lãnh đạo cấp cao khác.

Vậy nên để xác định được đâu là địa điểm tổ chức sự kiện lý tưởng nhất, kịch bản tiệc tân niên như thế nào là phù hợp và đơn vị hỗ trợ tổ chức tân niên uy tín nào sẽ đáng để chúng ta hợp tác lâu dài… thì những thông tin sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!

Tổ chức tiệc tân niên là gì
Tổ chức tiệc tân niên là gì

Vai trò và ý nghĩa của chương trình tân niên công ty

Đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam, tân niên là thời gian rất quan trọng trong ngày đầu năm mới. Đây không phải là một bữa liên hoan thông thường mà nó còn là dịp để cả công ty cùng nhau hướng đến một mục tiêu mới trong năm.

Bữa tiệc này không thể thiếu đi lời chúc sức khỏe và bao lì xì lấy hên đến từ mọi người. Thế nên bầu không khí trong bữa tiệc thường rất náo nhiệt và vui tươi.

Hình thức này thường đem lại nhiều ý nghĩa rất đặc biệt về sự gắn kết, thân thiết giữa các nhân viên với nhau và truyền động lực để họ có thể cùng nhau thực hiện tốt công việc trong năm mới.

Việc tổ chức tân niên công ty cũng là hình thức “khởi động” đầu năm rất tốt cho doanh nghiệp, giúp nhân viên có thể lấy lại nhịp làm việc hiệu quả sau khoản thời gian nghỉ dài nhất năm.

Tiệc tân niên đối với nhiều doanh nghiệp còn là cơ hội tốt để thực hiện truyền thông, tô đậm tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường và đem lại nhiều giá trị lớn cho truyền thông.

Có thể nói ý nghĩa của việc tổ chức tiệc tân niên đối với mọi doanh nghiệp là rất quan trọng. Vậy nên việc thực hiện chương trình một cách chỉnh chu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta đấy bạn nhé.

ý nghĩa tiệc tân niên công ty
Ý nghĩa tiệc tân niên công ty

Quy trình tổ chức tiệc tân niên cho một doanh nghiệp

Quy trình tổ chức sự kiện chưa bao giờ là việc làm đơn giản đối với chúng ta, tiệc tân niên cũng không ngoại lệ bởi cần có một quy trình thực hiện rõ ràng và mang tính hiệu quả nhất.

Bữa tiệc đầu năm tuy chỉ hội tụ các đơn vị trong một công ty nhưng khi thực hiện truyền thông sau khi kết thúc sự kiện sẽ cần phải đầu tư cần thận để thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp đối với công chúng.

Do đó để có một bữa tiệc ấm cúng và đem lại thật nhiều ý nghĩa, xây dựng kịch bản tiệc tân niên kỹ lưỡng sẽ là điều mà chúng ta nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Quy trình tổ chức tân niên
Quy trình tổ chức tiệc tân niên như thế nào?

Lên danh sách khách mời và xác định số lượng tham gia

Để kế hoạch của bạn diễn ra trơn tru và không phát sinh tình huống sự kiện do số lượng khách mời không được kiểm soát thì ngay từ bước đầu tiên bạn cần phải siết chặt khâu lên danh sách và xác định số lượng của người tham gia.

Việc này sẽ giúp bạn thuê được địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp, bàn tiệc và ghế ngồi chuẩn bị đầy đủ và quà tặng sau khi kết thúc chương trình.

Tính toán thời gian và địa điểm thực hiện tổ chức tiệc tân niên

Thời gian thích hợp để tổ chức sự kiện thường rơi vào ngày cuối tuần và địa điểm lựa chọn có thể ở tại công ty (quy mô nhỏ) hoặc nhà hàng (quy mô lớn) nằm trong khu vực trung tâm với giao thông thuận tiện.

Điều này rất quan trọng bởi sự kiện tân niên chỉ có thể diễn ra suôn sẻ khi có sự góp mặt đông đủ của mọi người. Thế nên chúng ta cần lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức thuận tiện với số đông nhất.

Ý tưởng và chủ đề của tổ chức tiệc tân niên

Để có một chương trình gặp mặt đông vui trong ngày đầu năm thì ý tưởng sự kiện độc đáo chính là “chiếc chìa khóa” giúp chúng ta nhận lại nhiều hiệu ứng tích cực nhất.

Mỗi năm, doanh nghiệp sẽ cần chọn ra một chủ đề mới để tăng thêm sự thú vị cho khách mời. Bạn đừng giữ mãi một ý tưởng cũ mèm và lôi ra thực hiện lại bởi sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Muốn ý tưởng được “đẻ ra” hiệu quả và đúng với chủ đề mà ban giám đốc mong muốn, trước tiên bạn cần hội họp lại với các bộ phận liên quan và tiếp nhận lại ý kiến của họ. Sau đó, hãy tổng kết lại thông tin và đưa ra kịch bản tiệc tân niên tổng quan nhất.

Để chắc chắn, bạn nên gửi lại bản kế hoạch cuối (final) cho các bộ phận liên quan tham khảo và cho ra ý kiến mới để mọi công tác trong khâu sự kiện diễn ra tốt hơn nhé.

Gợi ý thêm với bạn, một chương trình muốn thu hút nhiều sự quan tâm của nhân viên trong doanh nghiệp thì nên có thêm một số mini game với phần thưởng thật hấp dẫn.

Xây dựng kịch bản tiệc tân niên

Để đảm bảo các tiết mục trong chương trình có sự gắn kết với nhau, việc tạo dựng một kịch bản tiệc tân niên chỉn chu sẽ giúp buổi tiệc của chúng ta diễn ra tốt đẹp.

Kịch bản càng chi tiết, rõ ràng với nhiều chú thích, gợi ý,… sẽ giúp các bên đơn vị truyền thông sự kiện có thể thực hiện đúng theo mô tả và ít gặp phải rủi ro.

Trong kịch bản, bạn cần liệt kê các khung thời gian cụ thể để phân bổ các đầu mục chương trình ổn định, giúp MC có thể từ đó mà dẫn dắt tốt hơn.

Bên cạnh bảng kế hoạch chính, bạn cũng nên thủ sẵn cho bản thân một kịch bản tiệc tân niên backup (dự phòng) nhằm trở tay kịp thời những rủi ro không may xảy ra trong sự kiện.

Kịch bản tiệc tân niên

Triển khai kịch bản tiệc tân niên

Sau khi đã thống nhất ý tưởng và làm xong kịch bản tiệc tân niên thì tiếp đến chính là khâu phân chia công việc cho các bộ phận liên quan.

Trong trường hợp công ty của bạn không có đủ nhân sự để thực hiện sự kiện thì có thể thuê các đơn vị sự kiện chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ cần thận.

Các đơn vị này sẽ thực hiện đúng theo bảng kế hoạch mà doanh nghiệp đã xây dựng, sử dụng hiệu quả các thiết bị hỗ trợ để làm nên những hiệu ứng bắt mắt trong chương trình.

Đồng thời, những hình ảnh và thước phim được ghi lại bởi các công ty truyền thông thuê ngoài sẽ đem lại giá trị rất lớn cho doanh nghiệp sau khi sử kiện kết thúc.

Ý tưởng tổ chức tiệc khai xuân năm mới ấn tượng

Nếu bạn đang bí ý tưởng và cần được gợi ý để thực hiện chương trình tiệc đầu năm thì sau đây sẽ là một số thông tin thú vị mà JURO muốn gửi đến bạn nhất!

Tiệc tân niên mang tính chất truyền thống

Truyền thống ở đây nghĩa là âm thanh, trang phục hoặc cách nhà hàng phục vụ,… sẽ mang hơi hướng tết cổ truyền rất đặc biệt của người Việt Nam. Nhờ đó, concept của bữa tiệc đầu năm sẽ đem lại sự thân thiện và thoải mái cho mọi đối tượng tham gia.

Điểm nhấn của các bữa tiệc này thường là múa lân, tiếng trống inh ỏi và hoa mai, hoa đào,… Ngoài ra bạn cũng có thể đan xem thêm chút hiện đại để tăng sự thu hút.

Gieo lộc đầu năm trong tiệc tân niên doanh nghiệp

Khác với lì xì đầu năm, gieo lộc đầu năm nghĩa là “chia ngọt sẻ bùi” với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hơn trong xã hội. Điều này mang lại sức mạnh rất lớn đối với truyền thông của doanh nghiệp.

Sự kiện này mang tính tự nguyện đến từ mọi cá nhân trong doanh nghiệp nên rất cần các ban lãnh đạo cấp cao làm gương, tuyên truyền và thực hiện đóng góp đầu tiên trong quỹ “gieo lộc”.

Dạ tiệc theo kiểu cách Châu Âu

Trái ngược với bữa tiệc truyền thống, dạ tiệc Châu Âu sẽ mang hơi hướng sang trọng và có màu sắc chủ đạo kèm theo âm thành du dương từ những nhạc cụ phương tây.

Bên cạnh đó, dạ tiệc Châu Âu còn là cơ hội cho nhiều người có thể thỏa thích diện những bộ cánh đẹp, khoe đường cong trên cơ thể hoặc trang điểm đậm theo đúng với concept của bữa tiệc hướng ngoại này.

Hình ảnh sau sự kiện dạ tiệc Châu Âu thường có thể lấy lại để phục vụ mục đích Marketing và nhân sự cho công ty, thu hút nhiều sự chú ý của ứng viên và đạt hiệu quả tích cực trong truyền thông.

Thêm các tiết mục âm nhạc và vũ điệu mùa xuân

Tổ chức tân niên nếu thiếu đi những tiết mục ca nhạc đặc sắc thì chương trình sẽ diễn ra khá tẻ nhạt. Thế nên bạn cần lưu ý đến khâu lựa chọn band nhạc, âm thanh và ánh sáng để làm tổng thể sự kiện diễn ra tốt nhất.

Xây dựng ý tưởng và chủ đề tổ chức tiệc tân niên

Những lưu ý cần nắm khi tổ chức tiệc tân niên

Tưởng chừng tổ chức tiệc tân niên khá đơn giản nhưng sự thật lại không như bạn nghĩ. Chất lượng của bữa tiệc đầu năm nếu không đạt kỳ vọng sẽ dễ khiến doanh nghiệp thất thoát nhiều chi phí, kéo theo rất nhiều hệ lụy không đáng có về sau.

Ngoài ra, nếu không khí của sự kiện đầu năm bị tẻ nhạt thì những ý nghĩa được liệt kê ở đầu bài viết này sẽ không đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số khó khăn điển hình khi thực hiện tiệc tân niên công ty như sau:

  • Không có ngân sách chi tiết cho từng hạng mục: Tiêu tốn nhiều tiền bạc vào những khâu không cần thiết.
  • Bí ý tưởng và thường lạm dụng lại ý tưởng cũ: Như đã nói ở trên, ý tưởng và chủ đề cũ dễ khiến khách tham dự cảm thấy nhàm chán và sẽ hạn chế xuất hiện trong những bữa tiệc sau này của doanh nghiệp.
  • Background và Key Visual rập khuôn: Phong cách trang trí tiệc không có sự đổi mới cũng sẽ khiến không khí của sự kiện không đạt được như mong muốn của bạn.
  • Chọn địa điểm và thời gian “trái ngang”: Do địa điểm tổ chức sự kiện quá xa và thời gian diễn ra lại không khoa học nên cản trở khá nhiều sự góp mặt của khách tham dự.
  • Trang thiết bị thiếu thốn: Đối với những buổi tiệc tân niên lớn, việc trang bị đầy đủ các trang thiết bị sự kiện cần thiết là điều rất quan trọng.
  • Chọn sai đơn vị tổ chức sự kiện: Không phải công ty sự kiện nào cũng có thể thực hiện tốt các loại hình sự kiện được giao phó. Thế nên bạn cần phải lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp để hợp tác và an toàn trong cách thức thực hiện chương trình.

JURO Production – Công ty tổ chức tiệc tân niên uy tín tại Hồ Chí Minh

Là một trong những công ty truyền thông và sự kiện hàng đầu tại Hồ Chí Minh, JURO đang là cái tên được rất nhiều người biết đến bởi sự chuyên nghiệp và từng cộng tác với nhiều doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam với dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Công ty tổ chức tiệc tân niên chuyên nghiệp
Công ty tổ chức tiệc tân niên chuyên nghiệp – JURO Production

Đi đầu trong việc gắn kết giữa yếu tố con người và thiết bị máy móc, JURO Production sẽ đem lại cho chương trình một kịch bản mới mẻ, hiệu ứng chương trình vui tươi và đặc biệt luôn có đủ nhân sự hỗ trợ trong suốt quá trình sự kiện diễn ra.

Riêng đối với tổ chức tiệc tân niên, JURO khá “mát tay” khi từng thực hiện thành công nhiều mô hình sự kiện lớn và nhỏ, đem lại nhiều ý nghĩa đặc biệt cho doanh nghiệp và khách mời tham dự.

Thế nên đây sẽ là cái tên mà bạn muốn liên hệ ngay để có thể biến buổi tiệc đầu năm sôi động và nhận lại giá trị truyền thông rất tốt đấy nhé!

Nhanh tay điền đầy đủ thông tin vào mục TƯ VẤN DỊCH VỤ để được hỗ trợ đăng ký và tư vấn gói dịch vụ phù hợp cho sự kiện của bạn tại JURO Production.

TIN TỨC LIÊN QUAN
Talkshow là gì? Cách xây dựng format chương trình talkshow
Talkshow là gì? Cách xây dựng format chương trình talkshow

Talkshow ngày càng phổ biến tại các trường đại học cũng như các công ty, doanh nghiệp. Vậy talkshow là Xem thêm

Timeline sự kiện
Bảng mẫu timeline chương trình sự kiện chi tiết A-Z

Timeline sự kiện là công đoạn được thực hiện cuối cùng trong khâu chuẩn bị sự kiện bởi vì nó Xem thêm

Truyền thông sự kiện
Truyền thông sự kiện là gì? Các bước truyền thông hiệu quả

“Truyền thông sự kiện là gì?” là câu hỏi luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi chuẩn bị bắt Xem thêm

Tổ chức gala dinner
Tổ Chức Gala Dinner: Kịch Bản, Cách Lập Kế Hoạch A-Z

Tổ chức gala dinner tại Việt Nam thường được gộp chung với các buổi tiệc quan trọng như tiệc cuối Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN