TIN TỨC

Cách viết kịch bản quay TVC quảng cáo chi tiết 2022

Kịch bản chính là khung chương trình để thực hiện một sản phẩm nào đó. Trong đó sẽ có phân công ai làm công việc gì, đứng ở vị trí như thế nào, nội dung chính của kịch bản là gì, cần phải thực hiện như thế nào. Và đối với quay TVC quảng cáo thì kịch bản quay TVC cần phải tuân theo những yêu cầu riêng. Không chỉ mang đến cho người xem một câu chuyện nào đó mà còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng hơn.

Yêu cầu đối với kịch bản quay TVC quảng cáo

Khi thực hiện viết kịch bản để quay TVC quảng cáo, bạn phải tự trả lời được những câu hỏi sau đây:

  • Sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang viết là gì?
  • Đối tượng bạn hướng đến bao gồm những ai?
  • Nội dung và thông điệp mà các doanh nghiệp đang muốn truyền tải là gì?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ này được sử dụng như thế nào?
  • Doanh nghiệp mong muốn thực hiện quảng cáo sản phẩm và dịch vụ này ra sao?

Sau khi đã trả lời được những câu hỏi trên thì việc viết kịch bản cho TVC quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nguyên tắc cần tuân thủ trong việc viết kịch bản quay TVC quảng cáo

Để viết được kịch bản quay TVC quảng cáo hay, hãy chú ý đến những nguyên tắc sau đây:

Khung kịch bản như thế nào?

Trước hết, hãy quan tâm đến sườn của phim quảng cáo đó như thế nào. Ý tưởng để thực hiện quay TVC quảng cáo ra sao. Có thể đó là một câu chuyện cảm động, ý nghĩa mang tính cộng đồng liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà. Hoặc đánh vào điểm nổi bật mà sản phẩm đó đang sở hữu là gì. Tùy vào từng thời điểm, nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn một khung kịch bản khác nhau.

Tập trung vào chủ đề mà thương hiệu hướng tới

Bạn phải trả lời được các câu hỏi đó là: Thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng là gì? Làm cách nào để thu hút được sự chú ý của người xem đối với TVC quảng cáo này? Chủ đề của dự án lần này là gì?

Mỗi một TVC quảng cáo sẽ lại yêu cầu những tiêu chí khác nhau và người viết kịch bản phải đáp ứng được điều đó. Như vậy mới đảm bảo một kịch bản hấp dẫn, quá trình thực hiện quay phim quảng cáo sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Viết kịch bản quay TVC quảng cáo phải rõ ràng, ngắn gọn

Để thực hiện quay TVC quảng cáo sản phẩm điều quan trọng nhất chính là địa điểm quay cũng như hình ảnh ra sao. Vì vậy mà kịch bản đòi hỏi phải có sự rõ ràng, cung cấp được đầy đủ thông tin chi tiết. Như vậy khi bắt tay vào quay phim mới có thể nhanh chóng, thành công.

Bạn nên nhớ 1 điều đó chính là quảng cáo ngắn, đúng trọng tâm sẽ hiệu quả hơn là quảng cáo dài. Có thể bạn đầu, khi quảng cáo của bạn mới được tung ra dài vài phút. Nhưng sau đó, buộc phải cắt bớt để không chiếm quá nhiều thời lượng, tiền bạc. Vì thế, hãy chú ý đến việc viết 1 kịch bản ngắn và súc tích.

Hiểu rõ vấn đề của kịch bản hướng tới

Viết kịch bản quay TVC quảng cáo không phải là việc bạn viết 1 câu chuyện kể lể dài dòng mà mục đích phải là ngắn gọn, truyền tải thông điệp rõ ràng. Chính vì thế, hãy để phần thông điệp trở thành highlight trong quảng cáo của bạn. Thay vì dài dòng, lan man, có những chi tiết thừa thãi, vô nghĩa thì chỉ nên tập trung làm rõ một vấn đề chính đó là quảng bá thương hiệu.

Bảng thoại chi tiết trong kịch bản

Nếu là một kịch bản cần đến lời thoại, có nhiều cảnh quay thay đổi thì hãy diễn đạt mọi thứ thông qua ngôn từ ngắn gọn. Chúng ta cũng có thể lồng ghép lời thoại khi thực hiện hậu kỳ. Nhưng mọi thứ trong lời thoại cũng phải khớp. Như vậy mới mang đến sự chân thực cho đoạn TVC quảng cáo của bạn.

Bốn bước lên kịch bản quay TVC quảng cáo

Quay TVC quảng cáo hiện nay đang là một xu hướng mà bất cứ thương hiệu nào cũng không thể bỏ qua. Nó không chỉ quảng cáo sản phẩm mà còn truyền thông thương hiệu cực kỳ hiệu quả. Và để thu hút khách hàng chú ý thì hình ảnh, kịch bản nội dung chính là 2 điều cần quan tâm. Để tạo được một kịch bản hoàn hảo giúp quay phim quảng cáo thành công thì đừng bỏ qua 4 bước trong việc tạo dựng.

Lên kịch bản như thế nào mới chuẩn?

Trước khi viết kịch bản, điều biên tập cần làm là tìm hiểu kỹ về khách hàng của mình. Xem họ là ai, bán mặt hàng gì, đặc điểm của sản phẩm và xác định khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Như vậy bạn mới có thể xác định được phong cách thực hiện là gì, mình đang viết cho ai, tâm lý của khách hàng như thế nào.

Khi hiểu được những điều đó, quảng cáo của bạn sẽ nói đúng tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Từ đó thuyết phục họ mua sản phẩm. Chứ không phải kịch bản theo những gì mà thương hiệu mong muốn.

Cách để viết kịch bản quay TVC quảng cáo

Tiếp theo, hãy suy nghĩ đến ý tưởng để xây dựng kịch bản quay TVC quảng cáo. Ý tưởng hấp dẫn quyết định thành công của quảng cáo. Nội dung phải đúng với mục tiêu của khách hàng thì mới đạt hiệu quả. Nếu không làm được điều đó thì chắc chắn là quảng cáo của bạn sẽ lu mờ trong lòng khán giả. Hãy luôn nhớ rằng, bạn có rất nhiều đối thủ và họ đang cạnh tranh cùng với bạn. Vì vậy cần phải nổi bật ở cả nội dung, hình thức.

Xây dựng câu chuyện theo ý tưởng đã có

Để thu hút sự chú ý của khách hàng cách nhanh nhất chính là lên một ý tưởng kịch bản câu chuyện quảng cáo. Đây là điều giúp bạn có được một sản phẩm đi vào lòng người.

Hãy nhớ là câu chuyện phải có đầu đuôi và cao trào. Đặc biệt là tập trung sâu vào thông điệp của sản phẩm. Quan trọng nhất vẫn là giá trị cốt lõi, ý tưởng, mục tiêu chung mà kịch bản hướng đến là gì. Lên kế hoạch đầy đủ và chi tiết trước khi thực hiện.

Triển khai content trong kịch bản quảng cáo

Đó chính là khả năng thể hiện nội dung câu chuyện thành câu chữ, hình ảnh và âm thanh. Làm sao để thể hiện đúng nội dung của kịch bản. Sử dụng thêm công cụ, kỹ thuật để thể hiện nội dung, phù hợp từng kênh truyền tải.

Yêu cầu đối với dịch vụ quay TVC quảng cáo

Sau khi hoàn thành việc lên kịch bản hãy bắt tay ngay vào việc quay TVC quảng cáo dựa theo những gì đã lên sẵn. Công việc như vậy sẽ đơn giản, nhanh chóng và thành công hơn.

Hãy chú ý đến những điều sau đây khi thực hiện:

Quảng cáo phải có hình ảnh chất lượng

Điểm đầu tiên thu hút người xem đối với quảng cáo đó chính là hình ảnh. Hình ảnh đẹp, chất lượng sẽ thu hút người xem ngay khi mới nhìn thấy, quyết định đến việc họ có dành thời gian để tiếp tục xem quảng cáo của bạn hay không.

Thời đại công nghệ 4.0, các loại máy móc, trang thiết bị cũng ngày càng đồng bộ, hiện đại thì yêu cầu của khách hàng dành cho hình ảnh quảng cáo lại càng cao hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn quay phim chỉn chu và làm hậu kỳ thật chuyên nghiệp. Chú ý đến chất lượng hình ảnh quảng cáo

Lời bình thu hút, mới lạ

Để hỗ trợ một quảng cáo thành công thì phần lời bình giới thiệu phải được đặt đúng nơi, đúng lúc thì khách hàng mới chú ý. Yêu cầu là lời bình ngắn gọn, rõ ràng, đọc diễn cảm, có nhấn nhá, phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng chủ yếu.

Thời gian bàn giao đúng hẹn

Ngoài các yếu tố trên, để khẳng định mình là đơn vị quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp, việc giao sản phẩm cho khách hàng đúng thời gian cũng rất quan trọng. Đã là TVC quảng cáo thì phải đúng thời gian công bố theo kế hoạch. Chỉ cần chậm trễ một chút là có thể ảnh hưởng đến doanh thu, kế hoạch tung ra thị trường của sản phẩm.

Giá dịch vụ phù hợp

Cuối cùng cần xem xét đến giá của dịch vụ quay TVC quảng cáo mà bạn cung cấp đến khách hàng như thế nào. Bạn không được xem thường vấn đề này đâu bởi nếu giá cả không hợp lý thì khách hàng hoàn toàn có thể chọn một đối tác khác chứ không phải bạn. Một ekip quay TVC quảng cáo vừa chuyên nghiệp lại có giá thành rẻ là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng hướng tới.

Những lưu ý khi viết kịch bản quay TVC quảng cáo

Để viết kịch bản quay TVC quảng cáo không hề khó. Cái khó là làm sao bạn phải tạo được một kịch bản khác biệt, sáng tạo và đậm chất riêng. Và đây là điều mà bất cứ một đội ngũ sáng tạo kịch bản nào cũng cần phải có.

Để có được kịch bản sáng tạo, hãy lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Nghiên cứu chủ đề trước khi viết kịch bản cho TVC quảng cáo.
  • Xem xét việc lên ý tưởng, dàn dựng video theo phong cách cũng như giao diện như thế nào.
  • Đặt mình vào vị trí của khách hàng xem họ mong muốn điều gì để có thể viết ra một kịch bản hoàn hảo.
  • Hiểu được khách hàng cần điều gì khi xem quảng cáo của bạn. Nội dung và thông điệp mà nhãn hàng muốn hướng tới.
  • Cảm nhận tốt nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ của thương hiệu. Từ đó mới lột tả được đầy đủ mọi thứ để thu hút sự quan tâm của người xem, khiến họ muốn mua sản phẩm của bạn.

JURO – Đơn vị quay TVC quảng cáo với kịch bản ấn tượng và thu hút

Để giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian trong việc tìm kiếm một địa chỉ quay TVC quảng cáo uy tín, chúng tôi xin giới thiệu dịch vụ của JURO. JURO là công ty truyền thông cung cấp dịch vụ quảng cáo chất lượng dần khẳng định được vị thế của mình khi ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng.

Khách hàng có thể yên tâm khi được chăm sóc, phục vụ tận tình từ việc tư vấn đến khâu viết kịch bản, quay TVC quảng cáo và trao trả sản phẩm. Mọi thứ đều được thực hiện chuyên nghiệp, bài bản.

Hợp tác với JURO để việc quay TVC quảng cáo đơn giản, dễ dàng hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ quay TVC quảng cáo của JURO, khách hàng có thể gọi trực tiếp hoặc inbox để được tư vấn.

Để việc viết kịch bản quay TVC quảng cáo được diễn ra nhanh chóng, đạt được hiệu quả cao thì bạn hãy ghi nhớ những chú ý, yêu cầu cũng như nguyên tắc ở phía trên. Từ đó có được đoạn TVC quảng cáo thực sự ấn tượng.

TIN TỨC LIÊN QUAN
Hướng dẫn viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm
Cách viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm 2022

Với bất kỳ một video giới thiệu sản phẩm nào thì cũng cần có kịch bản chi tiết. Vậy các Xem thêm

dịch vụ quay phim sự kiện tại Hồ Chí Minh
Báo giá quay phim sự kiện chuyên nghiệp tại TPHCM

Thời đại 4.0 với sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, việc đưa những Xem thêm

quay phim sản phẩm
Quay Video Clip Quảng Cáo Sản Phẩm Chuyên Nghiệp TPHCM

Quay video quảng cáo sản phẩm là điều mà bạn có thể bắt gặp dễ dàng trên các phương tiện Xem thêm

Dịch vụ quay phim talkshow
#1 Quay phim talkshow chuyên nghiệp ✔️ Tiết kiệm chi phí

Nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng cũng như tối ưu hóa chi phí sản xuất. JURO giới Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN