TIN TỨC
Trang chủ/Tin tức

7 Bố cục chụp ảnh sản phẩm giúp bạn đánh gục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Trong buổi chụp ảnh thì ngoài trang thiết bị, đạo cụ thì bố cục chụp ảnh sản phẩm đóng vai trò chính. Có 7 bố cục trong chụp ảnh sản phẩm mà nếu như bạn là người thực hiện thì cần phải nắm rõ những quy tắc này. Hãy đồng hành cùng với JURO để tìm hiểu những bố cục đó nhé!

Tìm hiểu bố cục trong chụp ảnh sản phẩm

Bố cục chụp hình là phương pháp sắp xếp đạo cụ, bày trí các yếu tố khác nhau sao cho hình ảnh truyền tải được thông điệp mà đối tác muốn gửi đến khách hàng. 

Bố cục chụp ảnh sản phẩm càng rõ thì sản phẩm càng có hồn, bộ ảnh trở nên sống động và chân thực, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vật thể trung tâm (sản phẩm) sẽ được đặt ở nhiều vị trí khác nhau nhưng phù hợp với concept chụp ảnh ngày hôm đó. 

Top 7 bố cục chụp hình sản phẩm giúp bạn đánh gục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Sau khi tìm hiểu bố cục chụp ảnh sản phẩm rồi thì các “chủ shop” hãy tiếp tục theo dõi bài viết để biết thêm về các bố cục thông dụng nhé!

Để bộ ảnh độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn tuân thủ các bố cục chụp ảnh sản phẩm thì bất kỳ nhiếp ảnh gia và ekip hỗ trợ nào cũng phải biết đến những quy tắc sắp xếp bố cục sau đây:

Bố cục chụp ảnh sản phẩm theo quy tắc ⅓

Sản phẩm được đặt ở ⅓ của khung ảnh. 
Bố cục chụp ảnh sản phẩm tối giản

Cho dù khung hình ngang hay dọc thì việc sản phẩm nằm ở vị trí này có thể bắt lấy ánh nhìn của đối tượng xem ảnh. Bên cạnh đó, việc đặt sản phẩm 1 bên giúp cho đội ngũ thiết kế dễ dàng thêm slogan vào trong hình ảnh. 

Quy tắc tối giản

Bố cục chụp ảnh sản phẩm tối giản
Bố cục chụp ảnh sản phẩm tối giản

Hình ảnh càng tối giản càng tiếp cận được với phân khúc khách hàng cao cấp. Không cần quá nhiều đạo cụ, ánh sáng và màu sắc phông nền đã đủ là những nhân tố khiến bố cục chụp ảnh sản phẩm trở nên hoàn hảo.

Quy tắc thay đổi góc nhìn

Tận dụng ảnh phản chiếu của sản phẩm để thay đổi góc nhìn 
Tận dụng ảnh phản chiếu của sản phẩm để thay đổi góc nhìn

Đây cũng là cách tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Không chỉ vậy, việc tận dụng mặt nước, gương giúp sản phẩm nổi bật hơn trong khung ảnh. Tuy nhiên, kỹ thuật chụp này đòi hỏi sự tinh tế và chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia.

Quy tắc tách biệt chủ thể

Làm mờ phông nền để người xem chú ý hơn vào sản phẩm
Làm mờ phông nền để người xem chú ý hơn vào sản phẩm

Bố cục chụp ảnh sản phẩm tách biệt chủ thể xuất hiện từ những ngày đầu khi có máy ảnh, thế nhưng mãi cho đến khi thiết bị chụp kỹ thuật số ra đời, người ta mới có thể lấy nét sản phẩm một cách hoàn hảo. 

Quy tắc màu sắc tương phản

Màu sắc của đạo cụ và sản phẩm không nhất thiết phải tương phản nhau
Màu sắc của đạo cụ và sản phẩm không nhất thiết phải tương phản nhau

Đối với một số concept thì người ta không nhất thiết phải tìm màu sắc tương phản nhau để tạo điểm nhấn cho ảnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu khác nhau nhưng lại làm bật lên được sản phẩm cũng được xem như quy tắc màu sắc tương phản.

Quy tắc đối xứng

Nhìn thấy được một mặt khác của chủ thể
Nhìn thấy được một mặt khác của chủ thể

Bố cục chụp ảnh sản phẩm đối xứng thường được thấy rõ nhất ở những buổi chụp ảnh chi tiết sản phẩm, hình ảnh được xoá phông và được thương hiệu đăng lên các sàn thương mại điện tử hoặc trang bán hàng. Còn chụp ảnh concept thì quy tắc đối xứng không thường xuyên được sử dụng.

Quy tắc số lẻ

Số lẻ thu hút hơn số chẵn? Đúng hay sai?
Số lẻ thu hút hơn số chẵn? Đúng hay sai?

Đây là bố cục chụp ảnh sản phẩm gây tranh cãi trong một thời gian dài bởi vì không có minh chứng nào cụ thể chứng minh được việc đặt số lượng sản phẩm chẵn hay lẻ lại thu hút người xem ảnh hơn. Nhiếp ảnh gia sẽ lựa chọn việc đặt số lượng sản phẩm sao cho phù hợp nhất.

Nếu như vẫn không chắc chắn rằng sản phẩm có thật sự nổi bật hay không thì doanh nghiệp hay tìm kiếm đơn vị chụp ảnh sản phẩm quảng cáo để hỗ trợ mình. JURO tự hào là đơn vị có thâm niên trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm, nhiếp ảnh gia có chuyên môn và chắc chắn sẽ đưa ra bố cục chụp ảnh sản phẩm sáng tạo, độc đáo cho dòng sản phẩm của khách hàng!

TIN TỨC LIÊN QUAN
quay video quảng cáo sản phẩm là gì
Vì sao quay video quảng cáo sản phẩm lại cần thiết với doanh nghiệp

Tại sao doanh nghiệp cần quay video quảng cáo sản phẩm? Thế giới đang dần dần chuyển mình với các Xem thêm

Hướng dẫn viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm
Hướng dẫn viết kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm chi tiết nhất

Với bất kỳ một video giới thiệu sản phẩm nào thì cũng cần có kịch bản chi tiết. Vậy các Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN