TIN TỨC

Cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp [HD & Ảnh mẫu]

Khi nắm được quy tắc về bố cục chụp ảnh sản phẩm, việc chúng ta có được một bộ hình quảng cáo sản phẩm chất lượng sẽ trở nên dễ đến không tưởng.

Không chỉ bố cục trong chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh cho nhân vật hoặc khung cảnh đều cần phải có bố cục và concept rõ ràng để người xem có thể hiểu rõ được dụng ý của người chụp.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong việc tìm hiểu về cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm thì một số thông tin thú vị sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy nhé!

Bố cục chụp ảnh sản phẩm
Cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp [HD & Ảnh mẫu]

Tìm hiểu thêm: Báo giá dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại Truyền Thông Juro!

Bố cục chụp ảnh sản phẩm là gì?

Bố cục chụp ảnh sản phẩm là cách bài trí, sắp xếp đạo cụ hoặc phông nền phía sau sao cho tôn lên được nét đặc trưng riêng của sản phẩm và làm bật lên nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Một bức ảnh có bố cục chụp rõ ràng luôn nhận được nhiều đánh giá cao từ người xem bởi nó có sự đầu tư kỹ lưỡng của người chụp và thể hiện được rõ những ý tưởng mới lạ, tạo sự ấn tượng với mọi người.

Ảnh minh họa bố cục chụp ảnh theo nguyên tắc 1/3
Ảnh minh họa bố cục chụp ảnh theo nguyên tắc 1/3

Gợi ý những bố cục chụp ảnh sản phẩm phổ biến hiện nay

Để giúp bạn có một bộ hình thương mại độc đáo, một số gợi ý về cách bố trí chụp ảnh sản phẩm được Juro chia sẻ sau đây sẽ rất giúp ích đấy nhé!

Bố cục chụp ảnh ⅓

Bố cục chụp ảnh sản phẩm theo nguyên tắc 1/3
Bố cục chụp ảnh sản phẩm theo nguyên tắc 1/3

Trong số các bố cục trong chụp ảnh sản phẩm thịnh hành nhất hiện nay thì bố cục chụp ảnh sản phẩm ⅓ là quy tắc cơ bản và phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Để có thể thực hiện được bố cục chụp ảnh sản phẩm này, điều đầu tiên bạn cần thực hiện chính là hãy hình dung hình ảnh đang có dự tính chụp được chia thành 9 phần bằng nhau.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tính năng phân rõ bố cục trên điện thoại hoặc máy ảnh để có thể dễ hình dung hơn về việc chụp bố cục ⅓.

Lúc này, sản phẩm chính hoặc nhân vật trọng tâm sẽ nằm về một phần, hai lần còn lại sẽ lấy phong cảnh để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho bộ hình.

Xem thêm: Top 7 ý tưởng, concept chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất 2023

Tạo khung bên trong ảnh

Tạo khung bên trong ảnh giúp gây ấn tượng tốt

Bố cục “tạo khung bên trong ảnh” là bí quyết làm tăng thêm chiều sâu cho tấm hình sản phẩm của bạn. Nhờ có nó, sự nổi bật của sản phẩm sẽ được làm nổi bật nhanh chóng.

Chỉ cần tìm những món đạo cụ thô hoặc khung cảnh thật có hình mái vòm để tạo ra một “khung hình” bao quanh chủ thể chính là chúng ta đã có thể bố cục chụp sản phẩm khung bên trong ảnh.

Nguyên tắc số lẻ

Bổ cục chụp ảnh sản phẩm theo nguyên tắc số lẻ
Bổ cục chụp ảnh sản phẩm theo nguyên tắc số lẻ

Nếu trong một tấm hình chúng ta có cùng hai hoặc nhiều chủ thể chính với số lượng chẵn thì việc tập trung vào khung hình ấy quả thật rất “loãng”. Nhưng nếu bộ hình của chúng ta là những chú thể xuất hiện với số lẻ (một, ba, năm,…) thì hiệu ứng thành công của bộ hình lại được đánh giá rất cao.

Đây là quy tắc bố cục chụp ảnh sản phẩm được rất nhiều thợ chụp ảnh nghệ thuật áp dụng để làm nên những tấm hình xuất sắc nhất.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp!

Đơn giản và tối giản

Bố cục chụp ảnh sản phẩm đơn giản và tối giản
Bố cục chụp ảnh sản phẩm đơn giản và tối giản

Một tấm hình quá nhiều chi tiết hỗ trợ và làm lưu mờ luôn cả sự xuất hiện của chủ thế chính thì thật sai lầm bởi nó vô nghĩa với người xem.

Tối giản mọi chi tiết chính là chìa khóa thành công của những bức ảnh thương mại mà ít doanh nghiệp nào chú ý đến nhất. Đồng thời, việc tối giản trong khi thực hiện chụp ảnh sản phẩm còn giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí đáng kể.

Màu sắc tương phản

Sử dụng màu sắc tương phản trong chụp ảnh sản phẩm
Sử dụng màu sắc tương phản trong chụp ảnh sản phẩm

Sẽ thật ấn tượng khi nhìn vào một bố cục chụp ảnh sản phẩm chứa đựng nhiều gam màu sắc khác nhau, làm nổi bật được chủ thể phụ nhanh chóng.

Đây là mẹo chụp hình chuyên được các đơn vị sản xuất hình ảnh tận dụng để làm bậc lên các màu sắc tương phản, tăng thêm điểm nhấn cho sản phẩm chính.

Xem thêm: Bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm đẹp và gây ấn tượng cho khách hàng

Trung tâm và đối xứng

Bố cục chụp ảnh sản phẩm trung tâm và đối xứng
Bố cục chụp ảnh sản phẩm trung tâm và đối xứng

Tương tự như phương pháp chụp hình theo bố cục tạo khung trong hình, trung tâm và đối xứng sẽ giúp cho sản phẩm của bạn trở thành trọng tâm của tấm ảnh hiệu quả.

Chỉ cần canh đều kích cỡ của khung và cho sản phẩm nằm giữa hoặc đối xứng với một vật thể nào đó, bố cục của sản phẩm sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Đường dẫn hướng

Ứng dụng đường dẫn hướng để xây dựng bố cục chụp ảnh sản phẩm
Ứng dụng đường dẫn hướng để xây dựng bố cục chụp ảnh sản phẩm

Đường dẫn xuất hiện trong tấm hình sẽ có nhiệm vụ điều hướng ánh nhìn của người xem tập trung vào một điểm “cuối con đường”. Cụ thể, những đường dẫn này sẽ cùng tụ về một điểm, tăng sự đặc biệt cho chủ thể chính hiệu quả.

Xem thêm: Báo giá dịch vụ chụp ảnh profile công ty chuyên nghiệp 2023

Tách biệt chủ thể

Bố cục chụp ảnh sản phẩm tách biệt chủ để bằng cách làm mờ hậu cảnh
Bố cục chụp ảnh sản phẩm tách biệt chủ để bằng cách làm mờ hậu cảnh

Với chế độ chụp chân dung làm mờ đi những cảnh vật xung quanh và tập trung độ nét vào chủ thể chính, tấm ảnh của bạn sẽ có nhiều sự thú vị cho người xem mỗi khi trông thấy.

Việc làm mờ đi những cảnh vật phụ không hề làm cho tấm ảnh của bạn đơn điệu, thay vào đó nó khiến cho cái đẹp tự nhiên của chủ thể được tỏa sáng hơn.

Quy tắc đường cong chữ S (S curve)

Trong thuật ngữ của người làm hội họa, đường cong chữ S được ví là đường nét đẹp bởi vì nó phô diễn xuất sắc chiều sâu của bức tranh, chụp hình sản phẩm cũng không hề ngoại lệ.

Đường cong chữ S có thể là một con đường, một dòng sông hoặc thậm chí là những dải cát trên sa mạc rộng lớn uốn lượn vô cùng tinh tế.

Khi kết hợp cùng chủ thể chính chính là sản phẩm, vô tình chiều sâu của tấm hình sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Ứng dụng S Curve trong bố cục chụp ảnh sản phẩm
Ứng dụng S Curve trong bố cục chụp ảnh sản phẩm

Thay đổi góc chụp/góc nhìn

Điều chỉnh góc chụp trong chụp ảnh sản phẩm
Điều chỉnh góc chụp trong chụp ảnh sản phẩm

Nếu bố cục của bạn không được đánh giá cao về sự sáng tạo thì việc điều chỉnh lại góc chụp hoặc góc nhìn mới (đến từ gợi ý của người khác) sẽ làm cho khung hình của bạn trở nên mới hơn lúc ban đầu.

Điều này tuy sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện nhưng bù lại việc được hỗ trợ hết mình về ý tưởng mới sẽ khiến tấm hình của bạn có hồn hơn.

Xem thêm: Cách chụp ảnh quảng cáo spa đẹp và chuyên nghiệp A-Z

Đơn vị chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp – Truyền Thông Juro

Truyền Thông Juro là đơn vị chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại TPHCM
Truyền Thông Juro là đơn vị chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại TPHCM

Truyền Thông Juro là đơn vị chuyên thực hiện công việc sản xuất hình ảnh thương mại nổi tiếng tại khu vực Hồ Chí Minh. Vậy nên đối với cách sắp xếp bố cục chụp ảnh sản phẩm sao cho đạt được kỳ vọng của khách hàng sẽ là điều không khó đối với chúng tôi.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm thực chiến và luôn chủ động phát triển ý tưởng mới, Juro sẽ tiếp sức cho khách hàng nhận lại bộ hình thương mại sản phẩm đạt chuẩn cao cấp, đi đầu xu hướng hiện nay.

Không chỉ thế, do có chuyên môn cao nên việc đưa ra giải pháp thích hợp và thực hiện tốt trách nhiệm được giao phó sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức một cách đáng kể.

Nhanh tay liên hệ đến Juro để được hỗ trợ tư vấn và chọn ra gói dịch vụ sản xuất hình ảnh thương mại phù hợp nhất bạn nhé!

Đọc thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Chụp ảnh sản phẩm quần áo
Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo thời trang đẹp và độc đáo

Trong thời đại công nghệ 4.0, hình ảnh hiện đang là một trong những phương tiện truyền thông rất hiệu Xem thêm

Chụp ảnh khai trương
Chụp Ảnh Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Chuyên Nghiệp

Chụp ảnh khai trương là hoạt động không thể thiếu khi doanh nghiệp ra mắt một cửa hàng, sản phẩm Xem thêm

Chụp ảnh hội nghị
Cách chụp ảnh hội nghị đẹp【11 kinh nghiệm hữu ích】

Chụp ảnh hội nghị là một trong những phần không thể thiếu khi tổ chức hội nghị cho các doanh Xem thêm

Chụp ảnh beauty sản phẩm
Cách chụp ảnh beauty sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp nhất

Chụp ảnh beauty sản phẩm là một trong những hình thức tiếp thị, truyền thông thị giác hiệu quả nhất. Xem thêm

0898449969
TƯ VẤN