TIN TỨC

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok bằng điện thoại A-Z

Cùng với sự phát triển của nền tảng TikTok, tính năng livestream trên TikTok cũng được quan tâm và sử dụng ngày càng nhiều. Vậy làm thế nào để livestream và livestream sao hiệu quả, hãy cùng JURO tìm hiểu cách livestream trên TikTok qua bài viết dưới đây nhé!

Cách livestream trên tiktok
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok bằng điện thoại A-Z

TikTok Live là gì? Livestream TikTok là gì?

TikTok Live là một chức năng của TikTok cho phép người dùng được tương tác trực tiếp với nhau. Tính năng này đã được triển khai ở tất cả các quốc gia tuy nhiên ở từng khu vực sẽ có những quy định riêng về cách sử dụng. Riêng tại Việt Nam, độ tuổi từ 16 trở lên có thể sử dụng TikTok Live.

Livestream Tiktok cũng tương tự như Livestream trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Được hiểu là một quá trình phát video trực tiếp bằng internet trong thời gian thực.

Mục đích livestream có thể để giao lưu, trò chuyện với fan; bán hàng hoặc chơi game,…

Xu hướng livestream TikTok để bán hàng ngày càng nở rộ.

Livestream Tiktok là gì

Xem thêm bài viết: Livestream là gì? Các hình thức livestream phổ biến hiện nay!

Điều kiện để livestream trên TikTok là gì? Vì sao không live được trên TikTok?

  • Làm sao để livestream trên TikTok là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Tùy thuộc vào từng khu vực mà có những điều kiện mở livestream TikTok khác nhau.
  • Tại Việt Nam: Người đủ 16 tuổi và tài khoản đạt 100.000 lượt theo dõi có thể livestream trên TikTok. Bên cạnh đó, nếu chủ tài khoản TikTok đủ 18 tuổi thì có thể nhận những món quà ảo trong quá trình thực hiện livestream.
  • Tại Trung Quốc: Nếu tài khoản đạt trên 10.000 người theo dõi có thể thực hiện livestream trên nền tảng này.
  • Tại Châu Âu: Những yêu cầu được đơn giản hoá hơn, chủ tài khoản TikTok đạt trên 1000 người theo dõi có thể thực hiện livestream.

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok khi đạt đủ điều kiện

JURO sẽ hướng dẫn chi tiết cách live trên TikTok bằng điện thoại cho các bạn khi đã đủ điều kiện:

  • Bước 1: Trước hết, bạn mở ứng dụng TikTok và nhấn vào dấu cộng để chuyển sang chế độ quay video.
  • Bước 2: Nhấn chọn mục Live nằm cạnh video.
  • Bước 3: Tiến hành đặt tên cho video.
  • Bước 4: Chọn mục Go live.

Khi đạt đủ điều kiện thì việc tiến hành livestream trên TikTok được đơn giản hoá. Vậy trong trường hợp chưa đủ điều kiện, chúng ta sẽ livestream như thế nào? Mọi người theo dõi ở mục tiếp theo nhé!

Tìm hiểu thêm về dịch vụ livestream tiktok chuyên nghiệp tại JURO Production!

Cách livestream trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện

  • Đầu tiên, các bạn vào trang TikTok của mình rồi nhấn chọn biểu tượng ba chấm. Sau đó chọn mục Báo cáo vấn đề.
  • Sau khi màn hình chuyển giao diện, các bạn tiếp tục nhấn vào mục Live/Thanh toán/Phần thưởng rồi chọn xem Live.
  • Tiếp theo, nhấn chọn mục Khác => Vẫn gặp sự cố.
  • Cuối cùng, ghi phản hồi yêu cầu TikTok mở tính năng livestream rồi nhấn chọn mục Báo cáo.

Đặc điểm và các tính năng nổi bật khi livestream trên Tiktok

  • Định dạng video: Video dọc 9×16 (1080×1920)
  • Chất lượng Video: Full HD
  • Có thể tạo được sự kiện Live hẹn lịch (sự kiện sẽ được xét duyệt)
  • Trong lúc Livestream được hỗ trợ tính năng TikTok shop

Có một điều không thể phủ nhận, TikTok đang là một trong những nền tảng nhận được nhiều sự quan tâm cộng đồng mạng nhất hiện nay. Việc phát triển trên nền tảng TikTok với những nội dung thu hút, đặc biệt là livestream TikTok giúp thu hút được một lượng lớn dùng. Hơn hết, khi kênh của bạn sở hữu một lượng người xem, người theo dõi nhất định cũng tạo điều kiện thuận lợi để phát triển thêm nhiều mặt khác như bán hàng hay PR thương hiệu, quảng cáo sản phẩm,…

Bên cạnh đó, TikTok shop cũng đang trở thành xu hướng. Điều này thôi thúc nhiều người quan tâm tới việc sử dụng tính năng livestream trên nền tảng TikTok hơn. Điều này vừa là thách thức vừa là cơ hội rất lớn cho tất cả người dùng.

JURO Production luôn đặt mục đích của khách hàng lên hàng đầu khi thực hiện dự án. Dịch vụ livestream tại JURO giúp thương hiệu nhanh chóng tăng độ nhận diện và mang lại lượng tương tác lớn. Tìm hiểu thêm về dịch vụ livestream sự kiện tại JURO Production!

Kinh nghiệm livestream TikTok Shop chốt nghìn đơn

Chuẩn bị trước kịch bản livestream TikTok

Kịch bản livestream là yếu tố không thể thiếu trước những buổi livestream TikTok,  nhằm hạn chế trong quá trình live bị ngắt quãng vì người live không biết phải nói gì tiếp theo và quên mất những điều cần nói. Đặc biệt, với những người mới livestream lần đầu chưa có nhiều kinh nghiệm thì kịch bản là vô cùng cần thiết.

Chọn khung giờ livestream TikTok

Khung giờ quyết định số lượng người theo dõi và mức độ lan truyền livestream của bạn.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn nên nghiên cứu kỹ chân dung khách hàng nhằm xác định thời gian live nào là phù hợp với đối tượng mà mình cần hướng tới.

Bên cạnh đó, đừng quên kêu gọi chia sẻ livestream để buổi live được nhiều người quan tâm hơn.

Nhìn chung, khung giờ vàng để livestream TikTok thường nằm ở những khung giờ như: 11h-13h trưa, 8h-11h tối. Tại thời điểm này số lượng người online khá nhiều.

Độ dài buổi livestream

Bên cạnh việc lựa chọn khung giờ thì độ dài buổi livestream cũng rất quan trọng. Các bạn cần ước lượng một khoảng thời gian vừa phải, tầm 30 phút đến 1 tiếng.

Bạn không nên triển khai quá dài, bởi nó rất dễ gây nhàm chán cho người xem và chúng ta dễ bị xao lãng vào những điều không cần thiết.

Đồng thời, buổi live cũng không nên làm quá ngắn khiến bạn không đủ thời gian để truyền tải những thông tin cần thiết cho người xem.

Người livestream

Người stream TikTok phải có khả năng ăn nói lưu loát, không ngại ống kính, có khả năng tương tác, dẫn dắt người xem và biết ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống.

Một lời khuyên cho những ai đang kinh doanh các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang,… các bạn có thể nhờ những người nổi tiếng vào livestream. Điều này sẽ thu hút được nhiều người quan tâm tới buổi livestream hơn.

Người livestream đóng vai trò quan trọng cho buổi live diễn ra thành công.

Làm thế nào để livestream trên tiktok hiệu quả

Dàn dựng bối cảnh, phông nền

Không gian buổi livestream cũng là một yếu tố giúp bạn thu hút và giữ chân người xem.

Hãy sắp xếp bối cảnh đơn giản và tập trung vào những chủ thể chính, đồng thời hạn chế các chi tiết rườm rà để khách hàng chú tâm nhiều hơn vào sản phẩm.

Những công cụ cần thiết cho buổi livestream cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi bắt đầu, bao gồm: Điện thoại, laptop, máy ảnh, phần mềm quản lý bán hàng, đèn livestream,…

Chuẩn bị đầy đủ sản phẩm

Hãy lên danh sách các sản phẩm cần giới thiệu trong buổi live để không bỏ sót bất kỳ sản phẩm nào và để quá trình lên đơn cho khách được thực hiện dễ dàng hơn.

Cùng với đó, các bạn nên dành thêm thời gian để nghiên cứu trước các quy định về việc mặt hàng nào được phép và không được phép đưa lên trên livestream TikTok nhằm tránh trường hợp có thể bị khoá Live.

Và để thuận tiện hơn trong quá trình chuẩn bị, các bạn có thể sử dụng tính năng kiểm kho của phần mềm quản lý bán hàng.

Các bài viết khác cùng chủ đề:

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về livestream TikTok và cách thực hiện. Ngoài ra, nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với JURO để được giải đáp nhé!

4.5/5 - (2 bình chọn)
TIN TỨC LIÊN QUAN
Thiết bị livestream chuyên nghiệp
Các Thiết Bị Livestream Chuyên Nghiệp Thông Dụng Cần Có

Những năm gần đây, hình thức livestream trở nên phổ biến và ngày càng ưa chuộng. Trong đó, các thiết Xem thêm

Dịch vụ livestream phim trường ảo
#1 Dịch vụ livestream phim trường ảo, phông xanh TPHCM

Dịch vụ livestream phim trường ảo với những ưu điểm vượt trội mang đến lợi ích tối ưu cho người Xem thêm

Dịch vụ livestream facebook chuyên nghiệp - Truyền Thông Juro
#1 Dịch vụ livestream facebook chuyên nghiệp tại TPHCM

Dịch vụ Livestream Facebook hay các trang mạng xã hội được triệu người sử dụng. Điều này cho thấy một Xem thêm

Báo giá livestream sự kiện
Bảng báo giá dịch vụ livestream sự kiện【Juro Production】

Bảng báo giá livestream sự kiện chuyên nghiệp ⭐Tiết kiệm chi phí thuê dịch vụ livestream tại TPHCM với các Xem thêm

02873099555
TƯ VẤN