TIN TỨC
Trang chủ/Tin tức

Tổ chức sự kiện – Đôi nét về Event Coordinator

Tổ chức sự kiện – Đôi nét về Event Coordinator, một sự kiện được tổ chức thành công thì không chỉ là nỗ lực của một cá nhân mà là sự cố gắng của cả đội ngũ tổ chức. Những nhân tố vô cùng quan trọng và sự phối hợp của rất nhiều người bao gồm cả ban tổ chức sự kiện, nhà cung cấp, đội ngũ hậu cần … Sau đây là đôi nét về chân dung của Event Coordinator tổ chức sự kiện

Event Coordinator là gì?

Event coordinator (Điều phối viên tổ chức sự kiện) là người quản lý chung tất cả công việc trong một chương trình sự kiện kể cả việc quản lý các nhà cung ứng và ban tổ chức.

Điều phối viên tổ chức sự kiện phải quản lý tất cả các khía cạnh của sự kiện từ tính toán và chuẩn bị kinh phí cho sự kiện đã đề xuất, lựa chọn địa điểm tổ chức thích hợp. Đồng thời, cùng với đội ngũ sắp xếp thời gian của sự kiện cho đến lựa chọn loa và các phương tiện giải trí, lựa chọn nhà cung cấp thiết bị và sắp xếp bố trí cho chương trình và các tiết mục sự kiện.

Event Coordinator phải hiểu về kiến thức tổ chức sự kiện

  • Có kiến thức chuyên môn về tổ chức sự kiện.
  • Hiểu biết rõ về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
  • Tìm hiểu kĩ về khách hàng mục tiêu cho chiến lược.
  • Kiến thức xã hội.
Điều phối viên tổ chức sự kiện phải quản lý tất cả các khía cạnh của sự kiện
Điều phối viên tổ chức sự kiện phải quản lý tất cả các khía cạnh của sự kiện

Kỹ năng cần có của Event Coordinator khi tổ chức sự kiện

Kỹ năng viết kịch bản chương trình. Để thực hiện một sự kiện thật thu hút, thành công. Thì kịch bản chương trình là một trong những yếu tố quan trọng. Vì vậy, người tổ chức sự kiện cần có kỹ năng viết linh hoạt, kịch bản thật tốt. Và xây dựng chương trình thật hấp dẫn, sinh động. Bởi vì, mỗi sự kiện sẽ có mục đích riêng nên không thể dùng một lối viết cho nhiều chương trình. Điều này không chỉ gây ra sự nhàm chán mà đôi khi còn xảy ra những hậu quả không tốt cho sự kiện.

>> Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Kỹ năng giao tiếp. Người tổ chức sự kiện cần có khả năng giao tiếp tốt. Bởi họ sẽ là người làm việc, tư vấn cho khách hàng, liên hệ với các đối tượng liên quan trong sự kiện, phân công nhiệm vụ và điều hành hoạt động thực hiện sự kiện. Có kỹ năng giao tiếp tốt, người quản lý tổ chức sự kiện sẽ tạo cho bản thân nhiều cơ hội tốt. Đồng thời hạn chế rủi ro trong công việc.

Tổ chức sự kiện - Đôi nét về Event Coordinator
Tổ chức sự kiện – Đôi nét về Event Coordinator

Kỹ năng làm việc nhóm. Để thực hiện công việc có hiệu quả. Bạn không thể chỉ làm việc một mình mà còn cần sự hỗ trợ, phối hợp với nhiều người khác. Khi có kỹ năng tốt, người tổ chức sự kiện sẽ có cái nhìn bao quát trong mọi tình huống. Đồng thời, việc phối hợp nhịp nhàng trong nhóm luôn cho ra hiệu quả làm việc tốt nhất.

Kỹ năng quản lý tài chính. Để tránh thua lỗ cũng như có thể đưa ra mức giá hợp lý cho việc tổ chức sự kiện. Thì người tổ chức sự kiện cần phải làm quen với việc quản lý ngân sách. Để rèn luyện được kỹ năng này. Bản thân người tổ chức sự kiện cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận trong việc điều phối nguồn tiền. Đồng thời, luôn có kế hoạch ngân sách dự phòng đề phòng trường hợp bất khả kháng xảy ra.

Những yếu tố Event Coordinator phải có khi tổ chức sự kiện

  • Sáng tạo, tỉ mỉ, có suy nghĩ mới lạ trong công việc.
  • Quan sát mọi chi tiết xung quanh cao.
  • Dự trù và xử lý tình huống có thể xảy ra.
  • Chịu áp lực từ công việc.

Về thái độ điều phối viên tổ chức sự kiện phải có

  • Biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người.
  • Chịu khó, hết mình với công việc, không ngại khó khăn.
  • Vui vẻ, hòa đồng, xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh.
Đội ngũ tổ chức sự kiện JURO chuyên nghiệp
Đội ngũ tổ chức sự kiện JURO chuyên nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp cho ngành tổ chức sự kiện

Những năm gần đây, ngành tổ chức sự kiện ở Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ bởi sức nóng và nhu cầu lớn từ truyền thông, PR, quảng cáo ngày càng nhiều. Thế nên nghề tổ chức sự kiện được coi là một nghề rất “hot” và có nhiều triển vọng. Nhưng bạn đang băn khoăn không biết bước chân vào nghề tổ chức sự kiện nên học ngành nào? Có nhiều cách thức khác nhau để học nghề sự kiện này. Vậy tổ chức sự kiện nên học trường nào? JURO gợi ý một vài nơi bạn có thể tham khảo

Tổ chức sự kiện nên học ở trường nào?

Học từ lý thuyết: qua sách vở, sách chuyên ngành, trường lớp, trung tâm dạy nghề… Một số trường đào tạo chuyên ngành tổ chức sự kiện có thể kể đến: 

  • Đại học Văn Lang chuyên ngành Quan hệ công chúng
  • Đại học Công Nghệ Hutech TP.HCM chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện
  • Đại học FPT chuyên ngành Quản trị sự kiện, Quan hệ công chúng…
JURO - Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp , uy tín
JURO – Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp , uy tín

Học từ kinh nghiệm thực tế: các câu lạc bộ tổ chức sự kiện, thực tập tại các công ty tổ chức sự kiện… Nhưng để thành công trong ngành tổ chức sự kiện này, bạn cần phải kết hợp song song cả 2 phương thức vừa học vừa thực hành. Luôn không ngừng trau dồi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và đổi mới bản thân.

Ngoài ra, ngành tổ chức sự kiện còn đòi hỏi chuyên môn từ nhiều lĩnh vực khác như: kỹ thuật, đồ họa, content, thiết kế… Do đó bạn cần phải tìm hiểu, rèn luyện và học tập không ngừng. Thậm chí cần rất nhiều thời gian cọ xát và làm việc thực tế mới có thể thành công.

TIN TỨC LIÊN QUAN
JURO - Đơn vị cung cấp dịch vụ Livestream chuyên nghiệp tại TP.HCM
Trường quay ảo là gì? Ứng dụng công nghệ mới vào dịch vụ tổ chức sự kiện

Trong thời đại mới, hình thức truyền thông online đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm tỉ trọng lớn Xem thêm

Tổ chức sự kiện cuối năm
Tổng quan về tổ chức sự kiện cuối năm – Các bước chuẩn bị cho tổ chức sự kiện cuối năm

Hôm nay, JURO chia sẻ về tổng quan tổ chức sự kiện cuối năm. Trong hoạt động của doanh nghiệp, Xem thêm

0898 449 969
TƯ VẤN